ขอสินเชื่อ SME อย่างไรให้ผ่านฉลุย

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (712)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1231
เมื่อ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 21.03 น.

การขอกู้เงินเพื่อธุรกิจจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับธุรกิจ แต่การขอสินเชื่อ SME ให้ผ่านฉลุยนั้นต้องทำอย่างไร มาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง


สินเชื่อ SME คืออะไร?
สินเชื่อ SME คือสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ที่มียอดขายต่อปีไม่เกิน 20 ล้านบาท เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลาง-เล็ก และผู้ประกอบการที่กำลังเริ่มต้น เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการต่อยอดธุรกิจ หรือเสริมสภาพคล่องทางการเงิน โดยสินเชื่อ SME แบ่งออกเป็นสองประเภท คือ สินเชื่อมีหลักประกัน และสินเชื่อไม่มีหลักประกัน


เลือกสินเชื่อ SME แบบไหนดี?
ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการสามารถเลือกสินเชื่อ SME ได้ทั้งแบบมีหลักประกันและแบบไม่มีหลักประกัน เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการและสถานะทางการเงินของธุรกิจ


1.สินเชื่อ SME แบบมีหลักประกัน
ผู้กู้จะต้องมีทรัพย์สินมาค้ำประกัน เช่น เงินฝาก พันธบัตรรัฐบาลหรืออสังหาริมทรัพย์ เมื่อมีหลักประกันจะช่วยให้ได้วงเงินกู้ที่สูงขึ้น ระยะเวลาผ่อนชำระนานขึ้นและดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อไม่มีหลักประกัน
2.สินเชื่อ SME แบบไม่มีหลักประกัน
เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจมาไม่นาน และต้องการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้น โดยส่วนใหญ่มักจะได้วงเงินกู้และระยะเวลาผ่อนชำระน้อยกว่าสินเชื่อแบบมีหลักประกัน


เตรียมตัวก่อนไปขอสินเชื่อเพื่อลงทุน SME
ก่อนที่จะไปขอสินเชื่อ SME ผู้ประกอบการควรเตรียมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ให้พร้อม เพื่อให้กระบวนการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเอกสารที่ต้องใช้ส่วนใหญ่ประกอบด้วย
สำเนาบัตรประชาชน
สำเนาทะเบียนบ้าน
เอกสารแสดงรายได้ (Bank Statement) ย้อนหลัง 6 เดือน
สำเนางบการเงินย้อนหลัง 3 ปี
รายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจ


เคล็ด (ไม่) ลับ กู้สินเชื่อ SME อย่างไรให้ผ่านฉลุย
สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาสินเชื่อ SME เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ลองนำเคล็ด (ไม่) ลับต่อไปนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง
ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน (มีเผื่อไป อุ่นใจกว่า)
แยกบัญชีส่วนตัว บัญชีธุรกิจ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ
รักษาเครดิตทางการเงินของตัวเองให้เต็มร้อยเสมอ
เตรียมข้อมูลธุรกิจของตัวเองให้พร้อมก่อนไปยื่นขอสินเชื่อ
ในการขอสินเชื่อ SME สิ่งสำคัญคือการเตรียมตัวให้พร้อมล่วงหน้า ทั้งข้อมูลทางการเงิน และรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจ เพื่อให้กระบวนการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปอย่างรวดเร็วและผู้ประกอบการสามารถได้รับสินเชื่อที่ตรงตามความต้องการ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา