กาแฟคั่วอ่อน ชงกาแฟเมนูไหนถึงเหมาะ

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (245)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:330
เมื่อ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03.52 น.

ร้านกาแฟมีอยู่ทุกมุมเมืองทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพราะเป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมทั่วไป นอกจากเสน่ห์คือเรื่องกลิ่นหอมที่เพิ่มความสดชื่นทุกครั้งที่ได้ดื่มแล้ว รสชาติที่แตกต่างกันของแต่ละแหล่งปลูกก็ทำให้เครื่องดื่มชนิดนี้น่าลิ้มลองมากขึ้น แต่ก่อนจะมาเป็นเมล็ดกาแฟบดพร้อมชงดื่ม แน่นอนว่าต้องผ่านกรรมวิธีการคั่ว แบ่ง ระดับการคั่วของกาแฟเป็น กาแฟคั่วเข้ม กาแฟคั่วกลาง รวมถึงคั่วอ่อน ทำให้มีรสชาติต่างกัน และสำหรับใครที่ชื่นชอบรสชาติแบบดั้งเดิม เมล็ดแบบคั่วอ่อน คือตัวเลือกที่ห้ามพลาด

กาแฟคั่วอ่อน คืออะไร มีเทคนิคการชงอย่างไรให้อร่อย

เมล็ดกาแฟจะต้องผ่านขั้นตอนการคั่วก่อนจะนำไปชงเป็นเมนูกาแฟที่เราดื่มกัน สำหรับ กาแฟคั่วอ่อน จะเป็นการคั่วที่ใช้เวลาน้อยที่สุด เมล็ดจะมีสีน้ำตาลอ่อน รสชาติคงไว้ซึ่งรสธรรมชาติมากที่สุด รสค่อนข้างเปรี้ยว และอาจมีกลิ่นผลไม้หรือกลิ่นดอกไม้แทรกอยู่ด้วย สำหรับเทคนิคการชงคือควรชงด้วยเทคนิคการดริป เพื่อให้น้ำที่ไหลผ่านใส่ถ้วยกาแฟ ได้รสชาติกาแฟแท้ออกมาให้มากที่สุด หรืออาจใช้เทคนิคการชงแบบเอสเพรสโซ่ รวมถึง อเมริกาโน่ ก็เช่นกัน โดยไม่แนะนำให้ใส่นมหรือน้ำตาล เพราะการผสมนมหรือน้ำตาลจะกลบรสชาติดั้งเดิมที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวไปหมด

นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการคั่วเข้มและคั่วกลางอีกด้วย สำหรับ กาแฟคั่วเข้ม คือ การคั่วที่ใช้เวลานานที่สุด เอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟรูปแบบนี้คือจะมีสีน้ำตาลเข้ม ผิวเมล็ดค่อนข้างมัน รสชาติที่ได้จะเข้มข้น ไม่เปรี้ยว และอาจมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากการคั่วรวมอยู่ด้วย ด้าน กาแฟคั่วกลาง จะใช้เวลาคั่วน้อยกว่าแบบคั่วเข้ม แต่รสชาติจะกลมกล่อมที่สุด ไม่หวานหรือไม่เปรี้ยจนเกินไปและยังคงไว้ซึ่งรสความเป็นธรรมชาติในระดับหนึ่ง เมล็ดแบบคั่วกลางจึงได้รับความนิยมจากคอกาแฟเช่นกัน

สำหรับใครที่ชื่นชอบกาแฟรสชาติดั้งเดิม แนะนำใช้เทคนิคการชงแบบดริป รวมถึง americano เพราะทุกครั้งที่ดื่มจะได้สัมผัสถึงรสชาติที่ปราศจากการปรุงแต่ง และหากกำลังมองหาตัวช่วยเพื่อให้การชงกาแฟเป็นเรื่องง่าย ขอแนะนำเครื่องชงจาก Nespresso ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งการชงแบบเริ่มต้นและการชงแบบมือโปร มาพร้อมแคปซูลรสชาติต่าง ๆ เพื่อให้เลือกดื่มได้แบบไม่มีเบื่อ รวมถึงยังมีอุปกรณ์เสริมเพื่อการชงแบบมืออาชีพ รับรองว่าการชงกาแฟของคุณจะเป็นเรื่องง่ายและสนุกกว่าที่เคย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา