โกรธกันเพราะ หนังสือ I LIKE

-

วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 18.57 น.

  1 ตอนเดียวจบ
  7 วิจารณ์
  6,136 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ในวันนี้ที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี มีกิจกรรมชื่อว่า '' ตลาดนัดคนเดิน เพลินกับของมือ 2 ''

โดยสามารถให้นักเรียนคนใดก็ได้มาขายของมือ 2 เป็นการรีไซเคิลของอีกด้วย ในขณะที่ผอ.โรงเรียนกำลังเปิดงาน

ก็มีเด็กกลุ่มหนึ่งมีอยู่ 5 คนที่เดิมต้องเรียนวิชาภาษาไทย แต่ คุณครูไม่ว่างติดประชุม เลยทำให้ชั่วโมงนี้ว่าง

'' วันนี้เราเอาหนังสือ I like มาด้วยละ มาอ่านกันไหม ว่าดวงแค่ละคนเป็นไงกันบ้าง '' แพร กล่าวบอกโดยไม่ได้เอ่ยชื่อว่าเขาพูดกับใคร

'' ก็เอาซิ อยากอ่านพอดีเลย '' เสียงกรีน ตอบกลับมา

ในขณะที่เมย์ มิ้ว และ อาย กำลังเล่นจับฉลากกันอยู่

สักพักเมย์ กับ มิ้ว ก็เริ่มทยอยกันไปอ่านหนังสือ I like กับแพรและกรีน เลยอายคนเดียว

'' นี่ ๆ วันนี้มีตลาดนัดนี่นา ไปกันมั้ย ? '' อายได้เปล่งเสียงถามขึ้นกลางวงในขณะที่เพื่อน ๆ กำลังอ่านหนังสือ I like อยู่

'' ไปกันก่อนเลยอาย เราขออ่านหนังสือ I like ก่อนนะ '' แพรได้บอกกับอาย ในขณะที่กำลังติดลมกับหนังสือ I like

'' อือ ๆ งั้นเมย์ไปกับอายหน่อยนะ นะ ๆ ๆ '' อายพูดด้วยเสียงอ้อนวอน ขอร้องให้เมย์ไปเป็นเพื่อน

'' เดี๋ยวก่อนก็ได้ เดี๋ยวไปพร้อมกันนะ มาเลยมาอ่านหนังสือ I like กันก่อน '' เมย์ได้บอกกับอายแล้วก็ไปอ่านหนังสือ I like ต่อ

'' งั้นอายไปเองก็ได้ งอนแล้ว '' อายสะพายกระเป๋าแล้วออกเดินจากห้องเตรียมตัวลงไปจากอาคารภาษาไทย

'' ( ไม่มีใครตามมาเลย นี่ไม่เห็นว่าเป็นเพื่อนแล้วใช่มั้ย ) '' อายคิดในขณะที่กำลังเดินออกจากอาคารภาษาไทย

ในระหว่างนั้น

'' เมย์ว่าไปกันเหอะ อายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ '' เมย์บอกแพร และ คนอื่น ๆ ที่สนใจ I like อย่างจริงอย่างจัง

'' ไปก่อนเลยเดี๋ยวขอเราอ่านก่อนนะ แป๊ปนึง ๆ '' แพรตอบเมย์ซึ่งคำตาบคล้าย ๆ กับคำตอบที่แพรตอบอาย

'' งั้นเมย์ไปกับเค้าก็ได้ ไปกัน '' กรีนบอกเมย์ในขณะที่มิ้วกับแพร อ่านหนังสือ I like

'' อื้ม ๆ งั้นแพรกับมิ้วเดี๋ยวตามไปนะ '' กรีนบอกทั้ง 2 คน

'' โอเค ๆ เด๊ยวตามไปนะ '' แพรบอกกับกรีน

เมื่อกรีนกับเมย์ลงมาจากตึกภาษาไทย ก็ไปที่อาคารพละซึ่งเป็นสถานที่จัดตลาดนัดนั่นเอง แลว้ก็ไปเจออายเข้า !!

'' จ๊ะเอ๋ ! อายอยู่นี่หรอ เค้าหาอายตั้งนานแน่ะ '' เมย์บอกกับอาย เหมือนกับว่าจะง้อ

แต่อายก็ไม่สนใจ ก็เดินหนีไปเรื่อย ๆ

'' โธ่ ! อาย อย่างอนเค้าเลยนะ นะ ๆ ๆ '' กรีนง้ออายบ้างเพื่อจะได้ผล แต่ก็ไม่ได้ผล อายยังงอนเหมือนเดิมอยู่ *

จนกระทั่งตลาดนัดเลิก ในชั่วโมงต่อไปเป็นวิชาศิลปะ ทั้ง 4 ก็ไปเจอกันที่ใต้อาคารศิลปะ

'' นี่ ๆ นั่นอายนี่นา ไปหาอายกันมั้ย ? '' แพรถามทุกคนที่อยู่ตรงนั้น

'' แต่อายยังงอนเค้าไม่หายเลยแพร '' เมย์บอกกับแพรด้วยความวิตกกังวล

'' อ้าว ! เค้าผิดหรอเนี่ย ที่เอาหนังสือ I like มา งั้นเค้าไปหาอายเองแล้วกัน '' แพรตอบแบบที่ตัวเองก็งง ว่าตัวเองผิดด้วยหรอ

'' อายไปเรียนศิลปะกันนะ แล้วเมื่อกี้อะเค้ายิงโทรศัพท์ไปหาอาย อายไม่โทรกลับละ ''

'' หรอ ไม่รู้ซิ เค้าปิดระบบสั่นไว้ '' เธอตอบแบบประชด ทั้งที่จริง ๆ เธอก็เปิดระบบสั่นไว้ แต่แค่ไม่โทรกลับเท่านั้นเอง

'' อ้อ อื้ม งั้นไปเรียนกันเหอะ '' แพรจูงมืออายไปเรียนด้วย เป็นการง้อไปในตัว

'' มาจูงมือเค้าทำไม ไม่เอาเวลาไปอ่านหนังสือ I like ละ แค่นี้เค้าไปเองได้นะ '' อายตอบทั้ง ๆ ที่ความรู้สึกก็อยากให้แพรทำแบบนี้กับเธอ

'' เค้าขอโทษนะอาย ขอโทษจริง ๆ ดีกันนะ ๆ ๆ ทีหลังเค้าจะสนใจอายมากกว่านี้ '' แพรง้อด้วยการพูดปลอบใจ

'' โอเค ๆ หายงอนก็ได้ ทีหลังน่ะ ก็สนใจเค้าบ้างนะ เพราะ เค้าก็เหงาเป็นเหมือนกัน ''

~_~ มือใหม่นะคะ ฝากติชมหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ~

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา