รหัสคดี เมื่อผู้ชายมักมาก...และมักง่าย

5.7

วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 03.39 น.

  3 รหัสคดี
  46 วิจารณ์
  11.69K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) เมื่อผู้ชายไม่มีปัญญาปกป้องผู้หญิงจึงถูกข่มขืน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เมื่อผู้ชายไม่มีปัญญาปกป้องผู้หญิงจึงถูกข่มขืน

 

 

                    อภิญญา หรือ อีฟ หญิงสาว วัย 28 ปี ที่พึ่งเรียนจบปริญญาโท และ กำลังจะแต่งงานกับ อนุชา หรือ ชา แฟนหนุ่ม วัยเดียวกัน ที่คบกันมาตั้งแต่ เรียนมหาวิทยาลัยปี 2 เนื่องจากอีฟเป็นคนค่อนข้างหัวโบราณ ทั้ง 2 จึงไม่เคยมีอะไรเกินเลยกัน

 

 

                    อีฟ เป็นหญิงสาว ร่างเล็ก ผิวขาว ไม่สวยมาก แต่น่ารัก ส่วน ชา แฟนหนุ่ม จัดว่าเป็น ผู้ชายที่น่าตาดีทีเดียว อีฟอาศัยอยู่หอพักกับ นุช หรือ นีรนุช ครีเอทีฟ สาว เพื่อนสนิท

 

 

                    วันหนึ่งตอนประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ขณะที่ อีฟกำลังนั่งรีดผ้าอยู่นั้น ชาก็โทรเข้ามาหา

 

 

"อีฟ โทรศัพท์แกร้องอะ" นุชบอกเมื่อได้ยินเสียงโทรศัพท์ของอีฟดังขึ้นข้างโต๊ะที่ตนเองทำงานอยู่

"ส่งมาให้หน่อยสิ" วางเตารีดลงและหันไปหาต้นเสียงที่ยังร้องไม่หยุด

"แหม...หวานกันซะ" หยิบโทรศัพท์แล้วส่งให้อีฟ

"ฮัลโหล ชา..ว่าไง" อีฟกรอกเสียงลงไปเมื่อรับโทรศัพท์มา "อืมม..ไม่ไปหรอก มันดึกแล้ว" นุชไม่ได้ยินเสียงชองชาแต่ก็เด่าว่า ชาคงโทรมาชวนไปไหนสักแห่ง แต่งอีฟซึ่งไม่ชอบไปไหนยามค่ำคืนอยู่แล้วคงจะปฏิเสธไป

"ชา อีฟไม่อยากไปเลย แล้วเนี่ยอีฟรีดผ้าอยู่ด้วย คงไม่ไปหรอก" อีฟก็ยังคงปฏิเสธต่อด้วยน้ำเสียงแน่วแน่

"แล้วทำไม ชาไม่บอกอีฟตั้งแต่เช้าละ ถ้าอยากไปดูนะ" น้ำเสียงเหมือนจะตำหนิชาหน่อย ๆ

"ชาไปกับแม๊คละกัน นะ ดูหนังรอบ 3 ทุ่มกว่าจะจบ คงเกือบเที่ยงคืน ไม่ไหวหรอก" ชาโทรมาชวนอีฟไปดูหนังด้วยกันรอบสามทุ่ม

"ชาแค่นี้ก่อนละกันนะ" อีฟตัดบทวางสายลง

"ชวนไปดูหนังหรอ" นุชถามอีฟ

"อืมม.. บอกว่า วันสุดท้ายแล้วหนังจะออกแล้ว ไม่ยอมชวนแต่เช้า มาชวนตอนนี้" อีฟบ่นให้นุชเพื่อนสาวฟัง

"โหแต่ก็ดึกนะแก ถ้าไปดูตอนนี้อะ กว่าจะจบไม่เที่ยงคืนหรอ" นุชออกความเห็นด้วยความเป็นคนที่ไม่ชอบไปไหนยามค่ำคืนเหมือนกันจึงเห็นว่าดึกมาก

"นั่นสิ เค้าถึงไม่อยากไปนะ" ยังไม่ทันขาดคำชาก็โทรมาอีก

"ชา อีฟว่านะ เดี๋ยวไปซื้อแผ่นมาดูก็ได้" อีฟบอกชา

"ไม่ใช่อีฟไม่รักชานะ แต่..." เอาแล้วมีการเอาเรื่องรักไม่รักมาอ้าง นุชคิด ว่ายังไงชาก็จะเอาอีฟไปดูหนังด้วยให้ได้

"ชา ชา อีฟรักชานะ แต่อีฟไม่อยากไปจริง ๆ นะ" เสียงอีฟเริ่มอ่อนลง ๆ

"เอาแล้วยัยอีฟ ใจอ่อนจนได้" นุชคิดในใจ

"โอเค ก็ได้ ๆ แค่ครั้งนี้่ครั้งเดียวนะ" ในที่สุดก็ใจอ่อนจนได้ แล้วอีฟก็วางโทรศัพท์ลง

"ในที่สุดก็ไปจนได้นะ แกนะ" นุชบอก

"ก็ชา เซ้าซี้อยู่นั้นแหละ เค้าก็ไม่รู้ว่าเค้าคิดมากเกินไปรึเปล่านะสิ" พูดกับนุชด้วยความกังวลใจ

"ไม่หรอก ชาเค้าก็รู้ว่าแกเป็นคนแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้วนิ"

"อืม ๆ เดี๋ยวไปเปลี่ยนชุดก่อนนะ"

 

 

                    แล้วสักพักชาก็ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจมารับ อีฟไปดูหนัง เมื่อหนังจบก็เป็นเวลาเที่ยงคืนกว่า ๆ แล้ว ระหว่างทางที่ชาขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งอีฟ ก็มี มอเตอร์ไซค์อีกคันหนึ่ง ซ้อน 2 ขี่ตามมาจากที่จอดรถ เมื่อมาถึงที่เปลี่ยว มอเตอร์ไซค์ที่ตามมาเร่งเครื่องปาดหน้ารถของชา แล้วถีบรถของชาล้มลง แล้วจัดการลากอีฟไปชาพยายามจะช่วยอีฟที่ร้องขอความช่วยเหลืออย่างอกสั่นขวัญแขวน แต่ก็สู้แรงของโจรถ่อยไม่ได้ จึงไม่สามารถช่วยเหลืออีฟได้ อีฟจึงถูกโจรถ่อยรุมข่มขืนต่อหน้าชา ที่ยังมีสติดีอยู่แต่ไม่มีปัญญาช่วยเหลือคนรักได้

 

 

                    เมื่อเวลาผ่านไป อีฟบอบช้ำทั้งร่างกายและจิตใจ เธอถูกโจรถ่อยข่มขืนต่อหน้า ว่าทีสามี เธอจะมีชีวิตอยู่ต่อได้อย่างไร ในเมื่อเธอมีความฝันที่จะใส่ชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธิ์แต่งงานกับคนรัก แต่ในสถานการณ์อย่างนี้ เธอจะแต่งงานได้อีกหรอ เธอจะแต่งงานได้อย่างไรในเมื่อตัวเธอมีมลทินอย่างนี้ อีฟเฝ้าคิดอยู่ตลอดเวลา เอาแต่ร้องไห้ ข้าวปลาไม่ยอมกิน เธอรักนวลสงวนตัวมาตลอดกับถูกย่ำยี้จากโจรถ่อย เธอไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป แต่เธอก็ไม่คิดที่จะฆ่าตัวตายเพราะให้มันเป็นบาป

 

 

"อีฟ แก..กินข้าวบ้างเถอะนะ ฉันเป็นห่วงแ่กนะ อย่าทำแบบนี้เลย" นุช ได้แต่กอดอีฟและน้ำตาไหลออกมาเมื่อเห็นเพื่อนรักเป็นแบบนี้

"นุช ๆ ฉันกินไม่ลง ฉัน ๆ สกปรกเหลือเกิน จะทำยังไงฉันถึงจะล้่างความสกปรกออกจากตัวฉันได้ นะฮ้า" อีฟร้องถามพร้อมทั้งถูเนื้อตัวแรง ๆ เหมือนกับจะทำให้ความสกปรกมันหลุดออกไปได้

"อีฟ ๆ ใจเย็น ๆ นะ โธ่ ฉันเข้าใจแกนะ" นุชกอดอีฟไว้แน่นและลูบหัวอีฟให้สงบลง

"อีฟ ชามาเยี่ยมนะ" นุชบอกเมื่อหันไปเห็นชาเดินเข้ามาหาอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ

"ชา ชา หรอ ออกไป อย่าเข้ามานะ ออกไป อีฟไม่อยากเห็นหน้าชา ออกไป" อีฟร้องไล่ชาและร้องไห้อย่างหนัก เธออับอายคนรักเกินกว่าที่จะพบหน้าเขาได้

"อีฟ ใจเย็น ๆ สิ" ชาร้องบอก

"ไม่ ชา ออกไป ๆ" อีฟไล่ชาอีก

 

 

 

                    ชาไม่รอให้อีฟไล่อีกเป็นครั้งที่ 3 รีบออกไปทันที เมื่อชาออกไป นุชจึงตามออกมาหน้าห้อง

"ชา อย่าถืออีฟ เลยนะ คงต้องปล่อยให้อีฟทำใจได้สักพักนะ ไว้ชาค่อยมาเยื่ยมอีฟใหม่นะ" นุชออกมาบอกชา

"นุช ๆ ก็เห็นนะว่าชามาแล้ว อีฟเค้าไล่ชาเอง" พูดด้วยอารมณ์หงุดหงิด

"ชา ชาก็ต้องให้เวลาอีฟบ้างสิ ใครเจอเรื่องแบบนี้ก็คงทำใจไม่ได้เหมือนกันแหละ" นุชเริ่มไม่พอใจเมื่อชาพูดเหมือนจะไม่แคร์อีฟ

"ชาก็ทำดีที่สุดแล้วนะ จะให้ทำไงอีก" ชากล่าวออกมาอย่างโมโห

"เอะ ชา ทำไมชาไม่พยายามเข้าใจอีฟ นั่นคนรักของชานะ ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แทนที่ชาจะเข้าใจอีฟ กลับมาทำหงุดหงิด" นุชตำหนิชาที่แสดงอาการไม่พอใจ

"อะไร นี่นุชอย่างมามองชาแบบนี้นะ เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของชานะที่อีฟถูกข่มขืนอะ" พูดออกมาอย่างคนเห็นแก่ตัวสุด ๆ

"หรอ ชาไม่ใช่คนผิดเลยนะ ถ้าชาไม่ชวนอีฟออกไปมันจะเกิดเรื่องแบบนี้มั้ย" นุชเหลืออดกับชามากขึ้นทุกที

"ชายังมาเยี่ยมนี่ก็ถือว่าชารับผิดชอบสุด ๆ ละนะ บอกตรง ๆ ชารับไม่ได้กับเรื่องนี้จริง ๆ" น้านความเห็นแก่ตัวปรากฏออกมาเต็มทีเลย

"อะ อะไรนะ ชาบอกว่าไงนะ ชารับไม่ได้เรื่องอะไร" นุชตกใจกับทาสแท้ของชา

"ชา บอกว่าชารับไม่ได้ จริง ๆ ถ้าชาจะต้องแต่งงานกับอีฟ เข้าใจมั้ย" ขาดคำ ฝ่ามือของนุชก็สาดใส่หน้าชาเต็มแรง

"คนเห็นแก่ตัว เรื่องนี้ถ้า แกไม่ก่อขึ้นมายัยอีฟจะเป็นแบบนี้มั้ย แล้วยังมีหน้าว่ารับไม่ได้อีก" ยังไม่สะใจ อยากจะทำให้เจ็บยิ่งกว่าอีฟอีก นุชคิดพลางกำหมัดแน่น

"จะตบชาอีกกี่ที ชาก็ยังรู้สึกเหมือนเดิม ชานะรับไม่ได้หรอ ที่อีฟถูกข่มขืน ถ้าชาไม่รู้ว่าไปอย่าง แต่นี่ชาเห็นเต็มตาเลย จะให้ชาทำใจรับได้ยังไง เป็นเอดส์เปล่าก็ไม่รู้" ชาพูดพร้อมทำท่าขนลุก

"แกมันขี้ขลาดจริง ๆ ไอ้ผู้ชายเฮงซวย" นุชอยากจะด่าว่าชาให้มากกว่านี้จริง ๆให้สมกับความเจ็บปวดเสียใจของอีฟ เพื่อนรักแต่ก็รู้ว่าไม่มีประโยชน์อะไร นุชกำหมัดแน่น พรางคิดในใจว่า "นี่หรือคือคนที่ อีฟรัก นี่หรือ คือคนที่อีฟคิดฝากชีวิตไว้ด้วย ยามคนรักมีปัญญากลับทิ้งได้ลงคอ ช่างเป็นผู้ชายที่ขี้ขลาดจริง ๆ"

 

                    แล้วตั้งแต่วันนี้ชาก็หายไปจากชีวิตของอีฟ อีฟไม่เคยได้พบหน้าชาอีกเลย คนที่คอยอยู่เคียงข้างอีฟก็คือ นุช และครอบครัว นุชตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อมาอยู่เฝ้าอีฟ เพราะว่ากลัวว่าอีฟอาจจะคิดสั้น นุชดูแลอีฟจนสภาพจิตใจของอีฟดีขึ้น อีฟจึงหันหน้าไปปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา