คืนหนาว ดาวหม่น คนเหงา

7.5

เขียนโดย candle

วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.31 น.

  3 ตอน
  8 วิจารณ์
  7,508 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556 20.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) "ดาวหม่นเศร้า"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
       
          ตะวันจะอดทนรอไปได้อีกนานแค่ไหน  เขาจะรอคอยการกลับมาของโปร่งฟ้าได้รึเปล่า  เขาไม่มั่นใจอะไรเลย  เขาหวาดกลัวหวั่นใจนึกคิดไปสารพัด
 
          เธอจะกลับมาไหม...หากกลับมาแล้วเป็นเมื่อไหร่กัน
 
          หรือเขาจะไปหาเธอ
 
          ไม่...เขาไม่กล้าพอที่จะทำอย่างนั้น  เขากลัวการเผชิญหน้า  กลัวคำตอบ  เพลงบทเดิมยังคงวนเวียนอยู่ในความสำนึก
 
          อย่างช้า ๆ ชายหนุ่มลุกขึ้นนั่งเอื้อมมือไปยังวัตถุสีดำซึ่งวางอยู่บนโต๊ะ  เขาเล่นเกมส์นี้มาสองสามครั้งแล้ว “รัสเชี่ยนรูลเล๊ต” อีกครั้งหนึ่ง  เพียงครั้งเดียวเขาก็จะเลิกแล้ว  ตะวันบอกกับตัวเองอย่างนั้น
 
          เขาหมุนลูกโม่  เสียงของมันกรีดความรู้สึก
 
          หากครั้งนี้ชีวิตยังคงอยู่  ตะวันจะกลับไปเป็นคนเดิม...แต่ถ้าไม่  เรื่องราวเจ็บปวดทรมานก็จะจบลง  ไม่มีอีกต่อไป
 
          หนึ่ง...สอง...สาม...
 
          เขากลั้นหายใจ  ปลายกระบอกวัตถุสีดำเย็นเฉียบกระทบขมับด้านขวา  เขาเหนี่ยวไกอย่างช้า ๆ...
 
 
          ********************
 
          ม่านตกตะลึงกับภาพข่าวที่เห็นในจอโทรทัศน์  เป็นรายงานข่าวด่วนเรื่องการตายของนักร้องหนุ่มผู้โด่งดัง
 
          “ตะวันฆ่าตัวตาย”
 
          เสียงใครบางคนเคาะประตูรัวเร็ว  ก่อนจะเปิดเข้ามาท่าทางรีบร้อน
 
          “รู้เรื่องแล้วใช่มั๊ย  หนูโอเครึเปล่า”  มนทิราโอบกอดลูกสาวที่ยังยืนนิ่งเหมือนโดนสะกด
          “คะ”
          “แม่ต้องไปพบตำรวจ  ม่านไม่เป็นไรนะ”
          “ค่ะ”
 
          ผู้เป็นแม่มองดูลูกสาวที่ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
 
          “แม่ว่าหนูควรกลับไปพักผ่อนนะ  เอารถไว้ที่นี่แหละ  เดี๋ยวแม่ให้คนขับรถมารับ  เข้าใจมั๊ย”
 
          มนทิราย้ำประโยคหลัง  เหมือนจะเรียกสติลูกสาวกลับคืนมาจากอาการเหม่อลอย
 
          “ค่ะแม่”  ม่านรับคำท่าทางสับสน
 
          เธอได้ยินเสียงแม่คุยโทรศัพท์  แต่ไม่รู้คุยอะไรบ้าง  กอดเธออีกครั้งก่อนจะออกจากห้องไป
 
          ม่านทรุดนั่งลง
 
          ไม่จริงหรอก  เป็นไปไม่ได้  อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด  แล้วชื่อตะวันก็โหลจะตายมีคนเป็นร้อยเป็นพันที่ชื่อเหมือนกัน  แถมบางทีนามสกุลยังเหมือนกันอีก
 
 
          ไม่ใช่มันต้องไม่ใช่ตะวันอย่างแน่นอน
 
          เดี๋ยวคงมีข่าวออกมาว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด  ตะวันอาจประสบอุบัติเหตุอะไรสักอย่างแล้วหมดสติไป  ข่าวบางทีมันก็ผิดพลาดกันได้  มีออกบ่อยไปที่ข่าวดูจะบิดเบือนจากความเป็นจริง 
 
          ตะวันต้องไม่ทำอย่างนั้นสิ  เมื่อคืนก่อนม่านยังคุยกับเขาอยู่เลย  และเขาก็โอเคอยู่ถึงจะไม่ร้อยเปอร์เซนต์
 
          “ขอโทษนะที่ผมไม่ได้รักม่าน”
 
          ประโยคซ้ำซากวนเวียนอยู่ในสองของเธอครั้งแล้วครั้งเล่า  ถ้าเพียงแต่เธอจะปลอบโยนเขาได้มากกว่านั้น  ตะวันคงไม่คิดสั้น  ม่านไม่มีน้ำตาจะไหลอีกแล้วมันมากเกินพอ  เธอจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ากลับมาบ้านได้ยังไง  เดินขึ้นมาบนห้องได้ยังไง
 
          แม่ยังไม่กลับมา  ในฐานะประธานบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อันที่จริงแม่ไม่จำเป็นต้องไปด้วยตัวเอง  แต่ในฐานะเพื่อนของลูก  มนทิราจึงไปจัดการเรื่องนี้ด้วยตนเอง
 
          ม่านไม่รู้เลยว่าเธอรักตะวันมากแค่ไหน  จนวันนี้วันที่ตะวันจากไปอย่างไม่หวนกลับ  หากเป็นเพราะอุบัติเหตุหรือความเจ็บป่วยเธอคงเศร้าใจน้อยกว่านี้  แต่นี่...
 
          เพราะเขาอ่อนแอเกินไป...จมดิ่งในความรักเกินไป
 
          ทิวา  โปร่งฟ้า  รู้บ้างรึเปล่าว่าเกิดอะไรขึ้นกับความรักของพวกเขา
 
 
          *******************
 
         ภายใต้เวิ้งฟ้าเดียวกัน  ชายหญิงคู่หนึ่งนิ่งเงียบงันไร้ซึ่งถ้อยคำเอ่ยเอื้อน  หนังสือพิมพ์วางอยู่บนโต๊ะ
 
          “โปร่งควรทำยังไงดี”
          “...............”
 
          ถ้าเพียงแต่เขาจะให้โปร่งฟ้ากลับไปก่อนหน้านี้  เรื่องราวเลวร้ายเช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น
 
          คนเรานี่นะยังไงก็ยังไม่ความเห็นแก่ตัวอยู่ดี  เห็นแก่ความสุขของตัวเอง  จนลืมคิดถึงความเจ็บปวดของคนอื่น  เรื่องที่เกิดขึ้นในครานี้หนักหนาสาหัสกว่าเรื่องในอดีตหลายเท่านัก  เขาทำผิดซ้ำซากเช่นนี้ได้อย่างไรกันหนอ.
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา