ผลลัพท์ของการตามฝัน...

7.8

เขียนโดย aiba

วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16.26 น.

  3 ตอน ความฝัน...
  7 วิจารณ์
  5,976 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 19.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จุดเปลี่ยน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

   ...ผมว่าใครๆก็มีความฝันนะ ฝันมาก ฝันน้อย ฝันเล็ก ฝันใหญ่ แตกต่างกันไป กับคนที่ประสบความสำเร็จแล้วเค้าจะมีคำพูดเท่ๆเป็นยี้ห้อของตัวเองกันทั้งนั้น แต่กับผมน่ะเหรอ??? ผมล้มเหลวครับ ผมล้มเหลวอย่างโชคร้าย (ใครๆเค้าบอกผมอย่างนั้น) ผมชื่อ พลอย อายุ 24 ปี เป็น ตอนนี้เวลา สี่โมงสี่สิบสี่นาที ผมเพิ่งได้รับข่าวร้ายจากหมอที่ทำการรักษาผมว่า "ผมไม่สามารถเล่นดนตรีได้อีกแล้ว" โชคร้ายไหมล่ะครับ...

    "กร๊อบ" เป็นเสียงที่ผมได้ยินก่อนที่ผมจะร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดอย่างสุดหัวใจ

     ชายสามคนรุมทำร้ายผมขณะที่ผมกำลังเดินไปป้ายรถเมล์เพื่อนั่งรถกลับบ้าน โดยชายสองคนเหยียบไหลผมไว้ขณะที่อีกคนเอาค้อนทุบไปที่มือซ้ายของผมและพวกเค้าก็หนีไป

     ผมโซซัดโซเซพาร่างตัวเองไปที่ป้อมตำรวจแถวมหาลัยเพื่อขอความช่วยเหลือ

     ระหว่างทางที่ผมถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล น้ำตาผมไหลไม่หยุดอาจเป็นเพราะอาการเจ็บก็เป็นได้ แต่ที่ผมคิดตอนนั้นคือคอนเสิร์ตในวันพรุ้งนี้ผมจะทำยังไง
 

  "ใครทำมึง???" ประโยคคำถามด้วยเสียงที่คุ้นเคยหลุดออกมาจากปากอาจารย์ลดา

  "ช่วยผมด้วย มือผม มือผม มือผมมันขยับไม่ได้ ช่วยผมด้วยจารย์" ผมดึงเสื้ออาจารย์และตอบกลับด้วยการร้องขอให้ช่วยพร้อมด้วยน้ำตา

   อาจารย์ผมได้แต่บอกว่าไม่เป็นไรและกอดผมพร้อมกับร้องไห้ไปด้วยกัน ก่อนที่พยาบาลจะแทรกขึ่นมาด้วยคำเชิญอาจารย์ไปลงประวัติคนไข้พร้อมกับยื่นของๆผมที่ติดตัวมาคืนให้ แต่ผมก็ต้องหยุดร้องไห้เพราะหน้าดุของอาจารย์ลดาที่หันมาพร้อมกับคำพูดที่ว่า "นี่อีกแล้วเหรอ??? ทำไมไม่บอกอาจารย์ว่าไม่มีเงินกลับบ้าน บอกกี่ครั้งแล้วว่าทางเดินจากมหาลัยไปป้ายรถเมล์มันอันตราย บลาๆๆๆ" แกตำหนิผมพร้อมกับโชว์แบงค์ 20 ในกระเป๋าเงิน แล้วจากไปพร้อมกับพยาบาล

   ระหว่างทางกลับบ้านบนรถของอาจารย์ลดานั้นเงียบสนิท มีแต่เสียงความคิดของผมว่าจะทำยังไงกับคอนเสริต์พรุ้งนี้ดี "พลอย... พลอยคงต้องหยุดรักษาตัวสักพักนะ" คำตอบของความคิดผมที่ัโดนยัดเยียดโดยอาจารย์ลดา ผมตั้งใจจะเถียง แต่เมื่อก้มมองดูมือตัวเองที่ขยับไม่ได้นั้น ผมก็พูดกับไปเพียงแค่คำว่า "ครับ"
   

  ในตอนเย็นของวันถัดมาผมอยู่ท่ามกลา่งเสียงปรบมือของผู้ชมบนที่นั่งกลางคอนเสริต์... 

  เสียงชื่นชมนักดนตรีจากชาวต่างชาติมากมายหลั่งไหลเข้ามาในหูผม... 

  มีการกระซิบกระซาบถึงทุนการศึกษาในการเรียนต่อที่จะมอบให้ในแต่ละคนกับอาจารย์ในคณะ... 


 
   ...แล้วเสียงเหล่านั้นค่อยๆเบาลง เบาลง จนเหลือแต่เสียงคำถามของผมว่า


   "ทำไม... ทำไม... ทำไมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม"


   
    

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา