ถามจริงว่า "รัก" หรือ "แกล้ง"

8.1

เขียนโดย HoneyPie

วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.21 น.

  6 chapter
  4 วิจารณ์
  9,824 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน พ.ศ. 2556 21.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) แผนการเริ่มขึ้น!!!

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

~โฆษณาซัมเมอร์ คามิคาเซ่~ 

ตอนนี้ฉันต้องทำแกล้งเป็นไม่รู้ไม่ชี้เหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นฉันจะต้องจับเขาด้วยตัวของฉันเอง เขาจะได้แก้ตัวไม่ติด ระหว่างที่ฉันกับมดกำลังนั่งแต่งหน้าทำผม พี่เปิ้ลก็เดินมา "โฟร์-มด พี่ลืมบอกไปว่าจะมีหนุ่มธามไทมาร่วมงานด้วยนะจ๊ะ" ยิ้มมาแต่ไกล.. ฉันกับมดพยักหน้า หึ หึ หึ! รู้สึกเหมือนมีอะไรแล่นเข้าสมอง ธามไทงั้นหรอ ดีฉันจะเอากับ คอยดู!!! ฉันหยิบโทรศัพท์กดโทรหาพิช ตู๊ดดด! ตู๊ดดด! ตู๊ดดดด!

"ฮัลโหล โฟร์"

"พิช วันนี้เค้ามาถ่ายโฆษณาซัมเมอร์คามิคาเซ่ พิชว่างหรือป่าว"

"อ่อ ว่างนะ ทำไมหรอ"

"ก็แหมมาดูเค้าสิ วันนี้เค้าใส่ชุดสวยนะ คิดว่าพอเลิกงานไปหาอะไรกินกันมั้ย"

"โอเคคับ เด๋วกำลังจะไปนะ แค่นี้นะ"

"จ้าๆ"

ติ๊ด! วายสายไปแล้ว หึ หึ หึ! ฉันต้องเอาคืน "น้องโฟร์ น้องมด พร้อมหรือยังคะ" ทีมงานเดินมาถาม ช่างแต่งหน้าพยักหน้า ฉันกับมดก็เดินไปแคชติ้ง กันก่อนเด๋วหนุ่มธามไทมาทีหลัง แชะ! แชะ! "น้องโฟร์คะ ยิ้มอีกนิดนะคะ" ฉันฉีกยิ้มให้บานกว่าเดิม "โอเคคะ" แชะ! แชะ! "น้องมดคะ เอียงมาทางซ้ายนิดนึงคะ" แชะ! แชะ! "โอเค พอก่อน เด๋วให้น้องมดกับน้องธามถ่ายคู่ก่อนละกัน น้องโฟร์รอก่อนนะคะ" ฉันพยักหน้าแล้วเดินกับมานั่งที่ มดกับธามกำลังโพสท่ากันอยู่ ระหว่างรอฉันเห็นพิชเดินเข้ามา "เฮ้! พิชๆ เค้าอยู่นี่" ว่าแล้วก็โบกมือเรียก พิชเห็นฉัน จึงเดินมานั่งข้างๆ

"อ้าว ยังไม่ได้ถ่ายหรอ"

"ป่าว ถ่ายคู่มดไปแล้วนะ แต่ตอนนี้มดเขาถ่ายกับธามไทอยู่"

"หรอ เอ..ดูๆไปโฟร์ก็เหมาะกับชุดนี้นะ"

"แหม..555 ขอบคุณนะ" ระหว่างที่ฉันกำลังคุยกับพิช ทีมงานก็มาเรียก "น้องโฟร์คะ ถึงตาน้องโฟร์แล้วคะ" ฉันพยักหน้ารับ "เด๋วมาน้า ดูเค้าถ่ายด้วย" ฉันหันมาพูดกับพิช เขาพยักหน้ารับ

แชะ! แชะ! "น้องธามคะ เข้าใกล้น้องโฟร์อีกนิดสิคะ มันห่างเกินนะคะ" แชะ! แชะ! หึ หึ ถึงเวลาแล้ว "น้องโฟร์คะมานั่งตักน้องธามนะคะ แล้วก็โอบไหล่มองหน้ากันซึ้งๆเลยคะ" ฉันเดินไปมานั่งตักแต่พลาดสะดุดล้มเท้าตัวเอง ฉันจึงดึงธามไทล้มลงไปด้วย ตุ๊บ! "ว๊ายยย!" ฉันกรี๊ด แล้วดึงธามไทมาจุ๊บปาก อ่า...ตอนนี้ฉันกับธามไทกำลัง...เอ่อ..Kissกันอยู่ "เฮ้ย!" พิชร้องด้วยความตกใจ แล้ววิ่งมาดึงธามไทออกไป ธามไททำหน้าเหวอหว๋า แล้วทีมงานก็เข้ามาดู ฉันลุกตัวขึ้น

"โฟร์ไม่เป็นไรนะ หน๋อยแนะแกจะฉวยโอกาสงั้นเรอะ" พิชหันไปหาธามไทที่กำลังเหวอ

"อย่านะ! อย่าทำอะไรธามนะพิช มันเป็นอุบัติเหตุ" ฉันรั้งพิชไว้ไม่ให้ต่อยธามไท เอ่อ..ขอโทษนะจ๊ะ

"แต่มันทำโฟร์นะ"

"ไม่เขาไม่ได้ทำ แล้วอย่าเรียกธามว่าแกหรือมันด้วย สุภาพหน่อยสิพิช มันเป็นอุบัติเหตุนะ"

"ก็ได้" พิชพูดจบก็เดินออกไป ทำเอาทีมงานนึกว่าศึกกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้าแต่ก็หยุดลงทีนที

"ธาม ฉันต้องขอโทษด้วยนะ"

"อะ..เอ่อ..ไม่..ไม่เป็นไรคับ" ทีมงานเข้ามาพาฉันกับธามไทไปแต่งหน้าแต่งตัวใหม่ แล้วออกมาถ่ายอีกครั้ง หึ หึ แค่นั้นทำเป็นจะต่อย ถ้าเป็นฉันนะตบไม่ยั้งเลย

-Timethai  Part-

เมื่อกี้นี้...เราจูบกับโฟร์งั้นหรอ O-o ฮึ่ย! มันเป็นอุบัติเหตุน่า อีกอย่างโฟร์ก็มีแฟนแล้วด้วย แต่สวยจัง ^ ^ เฮ้! นี่ฉันคิดอะไรอยู่เนี่ย บ้าไปแล้ว มันเป็นแค่อุบัติเหตุ ย้ำอุบัติเหตุ! โฟร์คงไม่คิดอะไรกับคนอย่างฉันแน่ เฮ้อ...

-Four  Part-

หึ  หึ  หึ! ฉันรู้สึกไม่รักพิชแล้วหลังจากน้ำตาที่ร้องไห้ไปเมื่อวานทำเอาฉันนึกได้ เล่นซะตาบวมเปล่งเลยดีนะที่เอาแตงกวา เอาอะไรต่อมิอะไรมามาร์คหน้า จะได้สวยกิ้งเหมือนเดิม โฮ๊ะ! วันนี้ฉันขโมยจูบธามไทด้วย รู้สึกเขินแห๊ะ >< จูบนั่นฉันไม่ได้ตั้งใจนะ ไม่ได้ตั้งจายยยย จริงๆ อา...แต่ธามก็หล่อนะ ชอบอ่า แล้ว พิชละเอาไงดี ฉันต้องจับเขาให้ได้คาหนังคาเขาให้ได้ เอ๊ะ! ว่าแล้วโทรไปหาสักหน่อยดีกว่า ตู๊ดดดด! ตู๊ดดด! ตู๊ดดด!

"ฮัลโหล โฟร์"

"พิชเป็นยังไงบ้าง" แต่ฉันก็ยังแคร์อยู่ดี

"อ่า ไม่เป็นไรหรอก โฟร์ละ"

"อ้อ สบายดีนะ แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่หรอ"

"อ๋อ กำลังนั่งกินไอศกรีมอยู่นะ" ไอศกรีมหรืออะไรย๊ะ

"หรอ อร่อยมั้ย"

"แหม อร่อยสิ หวานด้วย" แน๊ะ มีหวานด้วย อร่อยอีกต่างหาก

"อืม...อา..." เฮ้ย! เสียงอะไรอ่ะ หรือว่า...

"พิช พิชกินไอศกรีมอร่อยมากขนาดนั้นเลยหรอ"

"ชะ..ช่ายยย แค่นี้ก่อนนะโฟร์" พิชว่าเสร็จยังไม่ฟังเสียงของฉัน เขาตัดไปแล้ว ติ๊ด!

"โอ๊ะ! อี๋ทำอะไรเนี่ย ขนาดฉันโทรไปเขายัง... นี่เขาแคร์ฉันหรือป่าวนะ" ฉันบ่นพึมพำอยู่คนเดียว แล้วนี่ก็ทำให้รู้แล้วว่า เขาโกหกฉันจริงๆ คิดแล้วน้ำตาก็ไหลอีกแล้ว "ฮะ-ฮืออออ...คอยดูนะ ฉันจะเอาคืน"

~วันต่อมา~ 

ฉันเช็คงานของธามไทไว้เรียบร้อยแล้ว เอ..แต่ทำไมต้องเป็นเขาละ ชั่งเถอะ ยังไงฉันกับเขาก็ต้องแกล้งเอาคืนพิชให้ได้ ฉันมารออยู่ที่งานโฆษณาสบู่สูตรใหม่ วันนี้ธามไทเขามาเป็นนายแบบ ฉันใส่ชุดเกาะอกสีชมพูอ่อนๆ มารอเขาอยู่ที่ห้องน้ำ ว่าแต่ทำไมต้องห้องน้ำด้วยเนี่ย - - โอ๊ะ! ธามไทเดินมาแล้ว ฉันจัดชุดตัวเองแล้วเดินออกมา พลัก! "โอ๊ะ!" ฉันอุทาน ธามไทเดินมาชนฉัน หรือป่าวหว่า

"ขอโทษนะคับ อ้าว! โฟร์" ธามไททำสีหน้าตกใจนิดหน่อย

"คะ ธามไท สวัสดีคะ"

"สวัสดีคับ โฟร์มาทำอะไรที่นี่หรอ"

"อ๋อ ฉันมาเดินช๊อปปิ้งนะคะ แล้วมาเข้าห้องน้ำนะคะ"

"อ่อ คับๆ"

"เอ่อ...เย็นนี้ว่างมั้ยคะ" รุกเลยดีก่า

"หา! เอ่อ..ว่างคับ ทำไมหรอคับ"

"อ้อ กะว่าจะชวนไปกินอะไรหน่อยนะคะ เพื่อเป็นการไถ่โทษที่ฉันดึงคุณล้มมาด้วยอ่า.."

"อ้อ ไม่เป็นไรคับ ผมมากกว่าที่จะต้องไถ่โทษนะ เพราะ เอ่อ..เพราะ ผม.." ธามไทหยุดพูดทันที ซึ่งฉันก็รู้

"อ่า งั้นตอนเย็นเจอกันที่ร้านโออิชินะคะ ที่ห้างนี่แหละคะ"

"อ่อ ได้คับๆ"

"คะๆ ว่าแต่มาทำอะไรหรอคะ"

"อ้อ ผมมาเป็นนายแบบโฆษณาสบู่สูตรใหม่นะคับ"

"อ่อ คะๆ งั้นไว้เจอกันนะคะ"

"อ่อๆ คับ" ว่าจบก็เดินออกไปกันคนละทาง หึ หึ! ต้องเรียกพิชมาเห็นชอตเด็ดซะแล้วววว แต่ยังก่อนดีก่า คิดแผนก่อนดีก่า ว่าจะเอาไงดีนะ เขาถึงจะมาเห็นนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา