Father

7.6

เขียนโดย รีบอร์น

วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.21 น.

  1 ตอน
  12 วิจารณ์
  4,249 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556 14.04 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

              รักที่มอบให้ด้วยใจที่ไร้ซึ่งสิ่งตอบแทน...ต่อให้ยาวนานรักนั้นยังคงอยู่

     

     ฉันเติบโตมากับรักที่ละเลยมาตลอด13ปี ความจริงก็ไม่ได้ละเลยอะไรเลยเพียงแต่มันความรักนั้น

 

มันเบาบางและไม่สามารถคว้ามาครอบครองได้เพียงคนเดียว ทุกๆวันฉันจะมองหาความรักจากคนที่

 

ฉันรักอยู่ฝ่ายเดียว...จนได้พบ...รักที่มอบให้ฉันและจะมอบความรักแสนอบอุ่นให้ฉันตลอดไป

 

      "พ่อ"คำนี้ที่ฉันโหยหามานาน13ปี ตั้งแต่จำความได้ใบหน้าของชายที่ฉันเห็นคือ พ่อบุญธรรม

 

เขาไม่สนใจฉัน ทำเหมือนว่าสนใจและรักฉัน เปล่าเลย เขาก็แค่ จำใจเลี้ยงดูฉัน จนได้พบ"พ่อ"

 

ที่แท้จริง ท่านมอบทุกสิ่งให้ฉันนับตั้งแต่ยังไม่พบกัน เสียงที่แสนอบอุ่นของท่านถามไถ่ความทุกข์

 

และสุขที่ผ่านพบมา ท่านมอบสิ่งแรกให้ฉัน "รัก" ที่พ่อให้กับลูก ท่านมอบทุกสิ่งให้กับฉันเสมอ

 

คำสอนของท่านฉันจดจำและพยายามทำให้ท่านเห็น แต่ฉันก็ดื้อรั้งทำให้ท่านเหนื่อยล้า บ่อยครั้ง

 

ท่านต้องทนทำทุกอย่างเพื่อให้ฉันได้ศึกษาต่อทั้งที่ร่างกายอ่อนล้า ทรมานจากโรคภัยที่คุกคาม

 

นั้นเพราะ "รัก" ที่พ่อมีให้ลูก ทุกๆวัน ท่านจะเหนื่อยล้ากับการบ่นและสั่งสอนฉัน ทั้งปากเปล่าที่

 

สั่งสอนอยู่ไม่เว้นวัน ข่มขู่ให้จดจำว่าไม่ควรทำ 

 

      วันที่ฉันร้องไห้  คนที่โอบกอดและปลอบโยนฉัน ไม่ใช่คนที่ฉันแคร์และรักมาก แต่เป็นชายผู้

 

มอบทุกสิ่งให้ตั้งแต่แรกเจอ ท่านปลอบโยนฉันด้วยเสียงที่ขุ่นเคืองและเจ็บปวดไม่แพ้กัน โอบกอด

 

ฉันด้วยมือที่หยาบเพราะต้องทำเพื่อฉัน ไม่เลย ไม่เคยมีวันไหนที่ท่านจะไม่ปลุกฉันด้วยเสียงที่อ้อน

 

ล้า ไม่เลย ไม่เคยมี่วันไหนที่ท่านจะไม่เอ่ยปากด่าเพื่อสั่งสอน ไม่เลย ไม่เคยมีวันไหนที่ท่านไม่

 

"รัก" เรา ยิ่งนับวันท่านยิ่งรักและห่วงใย...ไม่เลย ไม่เคยมีวันไหนที่รักนั้นจาก"พ่อ"จะจืดจาง...

 

     รักไหนจะสู้รักจาก"พ่อ"    ชายใดจะสู้ชายผู้เป็น"พ่อ"

 

     ชายใดจะมอบทุกอย่างได้เหมือน"พ่อ"   โอบกอดใดจะสู้อ้อมกอด"พ่อ"

 

      รักแท้จากชายใด...จะเทียบเทียมรักแท้จาก"พ่อ"

 

       ต่อให้...ท่านจากไป...รักจากใครก็ไม่สามารถแทนรักจาก"พ่อ"

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา