รักและรอ ท้อก็ถอย

-

เขียนโดย Meena

วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21.24 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,429 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 22.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) บาดเจ็บ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สองปีต่อมา

นี้รู้เรื่องยังเอรี้

เรื่องอะไรหรอ?

คณะเราจะจัดการแสดง และ ตอนหกโมงของวันนี้เราจะต้องไปที่คณะด้วย

หรอ? อือ โอเค ได้เลย ไปเตรียมตัวเราจะเดินไปพร้อมๆกัน Let’s go

จร๊ ^^ เอมตอบอย่างเข้าใจ

หลังจากนั้นทุกคนก็มาอยู่ในคณะ

คณะเราต้องจัดการแสดงนะครับ แต่เราไม่รู้ว่าจะเอาเรื่องไหนดีน่ะครับ เราต้องแสดงร่วมกับรุ่นพี่นะครับ พวกเราแค่ส่งชื่อไปให้รุ่นพี่แล้วพวกพี่ๆเขาจะเลือกกันอีกทีนะครับ หัวหน้าคณะพูดอย่างกระตือรือร้น

แล้วจะให้ใครสมัครเป็นอะไรบ้างล่ะ แต่ถ้านางเอกละก็ฉันขอสนับสนุนให้ เอริ เป็นนะ ส้ม หนึ่งในสาวสวยประจำคณะเดินเข้ามาพูดอย่างเบื่อหน่ายการแสดง

ส้มแสดงดีกว่านะ

เอริ เอ๋ย เธอนั่นแหล่ะดีแล้ว พวกเราน่ะเป็นไม่ได้หรอก แฟนพวกเราหึงหวงนะ เชอรี่เดินเข้ามาบอกอย่างเป็นมิตร

ใช่ พวกเราเองก็อยากให้เธอเป็นนะ ถึงพวกเราจะไม่มีก็ตาม เพราะ พวกเราไม่สนเรื่องนี้เท่าไรหรอกนะ เบอรี่ บอกจากใจจริงก่อนเดินนำแก๊งตัวเองออกไปข้างนอก

หลังจากนั้นเวลาก็ผ่านพ้นไปชั่วโมงกว่าๆ

ตกลงเราจะส่ง ชื่อคนเหล่านี้นะครับ มีผม เอริ โย เมย์ เดชา โอปอ ก้อง แก้ว นะ มีใครจะเพิ่มชื่อใครอีกไหม? ถ้าไม่มีผมจะส่งไปแล้วนะครับ

ในวันรุ่งขึ้น

คนที่ได้แสดงร่วมกับรุ่นพี่นะครับ

มี โย เมย์ แก้ว ครับ แสดงเป็นนางฟ้านะครับ

เดชา กับ โอปอ แสดงเป็นชาวสวนที่ช่วยนางเอกนะครับ

ก้องแสดงเป็นพี่ชายนางเอกนะครับ

ส่วนผมแสดงเป็นลูกชายชาวสวนครับ // ปลื้ม T^T

แล้ว เอริล่ะ เบอรี้ถามขึ้นมาอย่างลุ้นๆ

เอริไม่ได้เป็นอะไรหรอกค่ะ ^^

เอริ เป็นนางเอกของเรื่องครับ

กรี๊ด~~~~~~~~~~~~~~~ พวกเราคิดไว้ไม่มีผิดเลย เอรี้ พวกเราจะเป็นคนสอนเธอเอง กลุ่มชายเทียมและแก๊งสาวสวยบอกพร้อมกัน

อย่างนี้ผสานพลังกันเชียวนะ เอริ แซวเพื่อนๆ

ทางด้านรุ่นพี่

ริริว แกเป็นพระเอกคู่กับรุ่นน้องนะโว้ย

พวกแกไม่ถามกูเลยนะเว้ย

เอาน่า พวกกูไม่รู้จะเลือกใครนี้หว่า ไอ้เพล์ยบอย

เออๆ

หลังจากวันนั้น รุ่นพี่และรุ่นน้องก็แยกกันซ้อมอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์โดยเฉพาะนางเอกที่ดูจะกดดันน่าดู

ก่อนวันแสดงจริงหนึ่งวัน

วันนี้นะครับเราจะให้ทั้งรุ่นน้อง และ รุ่นพี่ได้แสดงร่วมกันนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มเรื่องกันเลยนะครับ

นาย!!!!

เอริ!!!

รู้จักกันด้วยหรอ?

ขอเปลี่ยนตัวด่วน เอริ และ ริริวพูดพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมายมาก่อน

ลูกคะ ถ้ามีเรื่องอะไรที่ไม่เข้าใจ หรือ มีเรื่องอะไรกัน แม่ขอนะคะ ขอให้ง่านผ่านไปก่อนนะคะ เอมพูดก่อนที่เอริ กับ ริริวจะได้พูดอะไร

ใช่ค่ะ ลูก แม่ๆ อุตส่าห์ หอบแฟนๆมาเพื่อนสอนลูกนะคะ สามสาว บอกอย่างคาดหวัง

นั่นสิ ครับน้องเอริ ไอ้ริว มึงก็ด้วยนะ พี่คนดุแลการแสดงออกความเห็นบ้าง

เรื่องไรของกูด้วยวะ ริริวถามอย่างไม่สบอารมณ์

มึงไม่รู้รึไง ว่ายัยสามสาว แก๊งชะนีหกตัวนั้น ทำอะไรบ้าง แมร่งบังคับน้องเอริมาเลยนะเว้ย เห็นใจน้องเขา ไม่ก็เห็นใจพวกกูเหอะนะ กูรู้ว่าพวกมึงเป็นคู่หมั้นกันนะ ขอนะ พี่คนเดิมกระซิบบอกอย่างขอร้อง

เออๆ แสดงให้ก็ได้ ว่าจบริริวก็เดินจากไปทันที

วันนี้เราจะให้น้องๆได้พักผ่อนกันนะครับ พรุ่งนี้เราเจอกันที่โรงเรียนตอนตีสามนะครับ

หลังจากนั้นทุกคนก็ออกไปทันที

เอริ เป็นอะไรรึเปล่า เหม่อเชียว

ไม่เป็นไรหรอก ฉันขอนอนบ้านแกนะ อาย

ได้อยู่แล้วล่ะ เสื้อผ้าแกก็ยังอยู่ที่นี้ด้วย ^^

ขอบใจนะ พรุ่งนี้อย่าลืมเรียกล่ะ ฝันดี

ตีสองของวันต่อมา

เอริ ตื่นได้แล้วนะ เร็วเข้าสิ อายเรียกเจ้าแม่ขี้เซาอย่างเอาเป็นเอาตาย

อือ ขออีกห้านาที เอริตอบด้วยเสียงงัวเงีย

การแสดงล่ะ

จริงด้วย ขอบใจนะ ไปด้วยกันเลยนะ ไหนๆแกก็ได้เป็นกระรอกวิเศษที่ต้องลอยไปลอยมาอยู่แล้วนี้

หลังจากนั้นเกือบๆครึ่งชั่วโมงทั้งสองก็ออกจากบ้านทันที

ทำไงดี เอริ ยังไม่มาเลย ตอนนี้ก็เกือบตีสามครึ่งแล้วนะ โอมพูดอย่างเป็นห่วง

ขอโทษที่มาสายค่ะ อายไปเปลี่ยนชุดเถอะ เดี๋ยวเราเคลียร์ทางนี้เอง เอริบอกเพื่อนอย่างเป็นห่วง

ลูกจะไปไหนก็บอกแม่ด้วยสิ แม่เป็นห่วงนะ เอมเข้ามากอดเอริอย่างเป็นห่วง

หึ มาสายแม้กระทั่งวันแสดงเลยนะ เธอน่ะ ไม่อยากแสดงรึไง ริริวเดินเข้ามาแขวะ

เปล่าค่ะรุ่นพี่ แม่คะไปเปลี่ยนชุดกันค่ะ เอริตอบรับก่อนหันไปบอกเอม

ค่ะ ^^’’ ลูกเป็นอะไรรึเปล่าคะ

เปล่าค่ะ

แล้วทำไมมาช้าล่ะ

พอดีเจออุบัติเหตุนิดหน่อยน่ะค่ะ

ไม่เป็นไรใช่ไหม?

ค่ะ

เอริ เข้ามาทำแผลเร็ว เดี๋ยวแผลติดเชื้อนะ

จร๊

หลังจากการแสดงดำเนินไปเรื่อยๆก็มาถึงตอนที่พระเอกจับแขนนางเอกด้วยความหึงหวงและนางเอกต้องร้องไห้และกอดกัน ถือเป็นอันจบเรื่อง

นี้เธอคิดอะไรอยู่เป็นชู้กับมันรึไง

เปล่านะคะท่านพี่ ข้ากับเขาเป็นสหายกันนะคะ

ข้าไม่เชื่อ

อย่าค่ะ น้องเจ็บนะคะท่านพี่ ฮึกๆ

โอ๋ๆ น้องไม่ร้องนะ

หลังจากนั้นทั้งสองก็กอดกันอย่างมีความสุข

นายทำฉันเจ็บนะ เอริพูดทั้งๆที่หน้ายังอยู่ที่อกของอีกฝ่ายอยู่

ฉันทำไรเธอ?

ช่างเถอะ

หลังจากปิดม่านเสร็จ

เอริเป็นไงบ้าง

ก็ดี ขอเปลี่ยนชุดก่อนนะ

หลังจากนั้น

เอริ ทำไมมาช้าล่ะครับ

เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยน่ะค่ะ ^^

ไม่เป็นอะไรใช่ไหม?

ไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ

เอริ ชุดเปื้อนไหม? เอมเดินเข้ามาถาม

ไม่เปื้อน แต่ผ้าอะเลือดซึมนิดหน่อยน่ะ เอริตอบอย่างสบายๆ

ขอโทษนะคะ มันเป็นความผิดของอายเองค่ะ ที่ไม่ระวังให้ดีก็เลยทำให้ เอริ ต้องได้รับบาดเจ็บ

ไม่เป็นไรหรอก อายกลับไปเถอะ ทางนี้เอมจัดการเอง ^^

ขอโทษนะ เรากลับนะ อายบอกก่อนวิ่งไปหาแฟนอย่างรวดเร็ว

เอม ขอจับหน่อย เดินช้าๆนะ

ค่อยๆนะ

อือ พรึบ!!

เอริ พักก่อนดีกว่านะ เอมบอกอย่างเป็นห่วง

ไม่เป็นไรยังไหวอยู่ พรึบ เอริล้มลงไปทั้งๆที่นั่งอย่างนั้นเลย

กริ๊ง

อาย เอริไปโดนอะไรมารึเปล่า

เอริโดนรถชน น่ะ แต่รีบมาโรงเรียนก็เลยช่วยกันห้ามเลือด ก็เลยไปช้า น่ะ ตอนแรกก็ว่าจะพามาไปโรงพยาบาล แต่เอริไม่ยอมไป แล้วยิ่งพ่อมาโรคหัวใจกำเริบอีก บอกตรงๆเลยนะ อายเป็นห่วงทั้งคู่มากเลย อายบอกทุกอย่างตามความจริงอย่างรับผิดและร้อนรน

เอรี้ ลูกตัวเบาก็จริง แต่แม่ อ่อนแอเกินไปลูกเอ้ย ค่อยๆนะลูก แม่จะพาไปนะ เอมพูดอย่างหมดหนทาง

เอริเป็นอะไร? ริริวเดินเข้ามาถาม

อ๊าก!!! ตุบ ฟู่ดีนะพี่รับทันเกือบหัวฟาดแล้วไหมล่ะ

พี่ถามตอบพี่ด้วยน้องเอม พี่ถามว่าเอริเป็นอะไร ริริว กดเสียงต่ำอย่างคาดคั้นคำตอบ

เอริ เป็นลม เอมตอบเสียงสั่นๆ

ตอบพี่มาตามตรง ริริว กดเสียงต่ำและทำหน้าตาขรึมใส่เอมอีก

เอริ โดนรถชน พอใจรึยังครับ เอมตอบอย่างประชด

พรึบ ริริวอุ้มร่างไร้สติของเอริขึ้นมาก่อนจะพาวิ่งไปที่รถขับออกไปที่โรงพยาบาลทันที

ที่มาช้าเพราะอย่างนี้สินะ ขึ้นมาสิ เดี๋ยวพี่พาไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา