ไวท์เทพแห่งความสุข

-

เขียนโดย nooann

วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 14.38 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,552 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม พ.ศ. 2557 14.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ตอนที่ 2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ติ๊ดๆ ติ๊ดๆ ติ๊ดๆ

เสียงนาฬิกาปลุกดังบอกว่าตอนนี้แปดโมงเช้าแล้ว ฉันควรจะลุกจากที่นอนได้แล้ว การ์ตูนตอนเช้าจะเล่นแล้วถ้าฉันยังนอนขี้เซาอยู่แบบนี้ฉันอาจจะพลาดการ์ตูนโดรายากิเรื่องโปรดแน่นอน ฉันเอื้อมมือไปปิดนาฬิกาปลุกก่อนจะลงจากเตียง

“โอ๊ย!!”

“ว๊ายยยยยยย”

ฉันกระโดนขึ้นไปนั่งบนเตียง เพราะตกใจสุดขีด

“นี่เธอเหยียบฉันทำไมเนี่ย”

“ฉันขอโทษ ฉันไม่รู้ว่านายนอนอยู่ตรงนี้”

“อ้าว!! ก็เมื่อคืนเธอบอกให้ฉันนอนตรงนี้ไม่ใช่หรอ”

สรุปฉันไม่ได้ฝันไปเองมันเป็นเรื่องจริงเอาไงดีล่ะที่นี่ แล้วทำไมจะต้องเป็นฉันด้วยล่ะเนี่ย คนในโลกนี้มีตั้งเยอะมาเลือกฉันทำไม ไม่เข้าใจเลยจริงๆ

“นี่นาย”

“ไวท์”

“เออ นั้นแหละ”

“ไวท์”

“โอเคไวท์”

“ว่าไง”

“วันนี้ฉันนัดกับเพื่อนไว้ว่าจะไปซื้อของใช้ส่วนตัวนิดหน่อย นายจะไปด้วยไหมละ แต่ฉันว่าไม่ต้องหรอก นายรออยู่ที่นี่แหละเดี๋ยวฉันซื้อของมาฝาก”

“ตามนั้นฉันไม่เรื่องมากอยู่แล้ว”

“งั้นเดี๋ยวฉันไปอาบน้ำแต่งตังก่อนแล้วกันนะ หิวก็ออกไปหาอะไรกินเองแล้วกัน แต่อย่าเดินออกไปให้แม่ฉันเห็นนะเดี๋ยวแม่ฉันจะช๊อคตายที่อยู่ดีๆ มีผู้ชายแปลกหน้ามาเดินในบ้าน”

ฉันอาบน้ำแต่งตัวออกจากบ้านไปหาวิปครีมที่บ้านความจริงฉันไม่ได้นัดวิปครีมไปเที่ยวไหนหรอกแต่ฉันจะไปคุยกับวิปครีมเรื่องนี้นี่แหละ ฉันทำใจไว้แล้วแหละว่าวิปครีมต้องไม่เชื่อหรืออาจจะหาว่าฉันบ้า แต่ฉันก็ยังยืนยันที่จะเล่าให้วิปครีมฟังถ้ายังไม่ยอมเชื่อง่ายๆ จะพามาให้เห็นกับตาเลย

 

บ้านวิปครีม

ติ่งต่อง ติ่งต่อง ติ่งต่อง ติ่งต่อง

ฉันกดกริ่งรัวทันทีที่ถึงบ้านวิปครีม แน่นอนนฉันใจร้อนอยากจะเล่าให้วิปครีมฟังจะแย่อยู่แล้ว

“มาแล้วค่า”

“วิปครีมฉันเอง”

“อ่าว คัพเค้กมีไรหรอ ดูหน้าตาตื่นมาเชียว

“ฉันว่าเราเข้าไปคุยกันในบ้านดีกว่าเรื่องมันยาว”

“โอเค งั้นเขามาก่อน”

ฉันเดินตามวิปครีมเข้ามาในบ้าน และขึ้นไปรอวิปครีมที่ห้องของวิปครีม เพราะวิปครีมบอกให้ขึ้นมารอที่ห้องก่อนเดี๋ยวเอาขนมแล้วจะตามขึ้นมา ไม่นานวิปครีมก็ขึ้นมาพร้อมกับขนม และน้ำส้มอีกสามแก้ว

“ว่าไงเค้กมีอะไรหรอ”

“ครีม! ทำไมเอาน้ำส้มมาสามแก้ว”

“ฉันพอจะเดาออกที่เธอหน้าตาตื่นมาเป็นเรื่องอะไร”

“เดาออกหมายความว่าไง เธอรู้แล้วหรอครีม”

“น่าจะประมาณนั้นแล้วอีกอย่างฉันมีเรื่องจะบอกเธอด้วยนะเค้ก”

“มีเรื่องอะไรหรอ”

สรุปว่าฉันมีเรื่องจะคุยกับวิปครีมหรือว่าวิปครีมมีเรื่องจะคุยกับฉันกันแน่ ยิ่งคุยยิ่งงงชักปวดหัว ขอยาพาราสักกระปุกได้ไหมเนี่ย

“มาแล้ว”

“ใครมาหรอ”

นั้นสิใครมา

“ว๊ายยยยยยยยย!!!”

จู่ๆ ไวท์ก็นั่งลงข้างๆ ฉันตกใจแทบจะตกเก้าอี้

“นายมาได้ไงไวท์”

“หวัดดีคะพี่ไวท์”

พี่ไหวหรอ หมายความว่าไงวิปครีมรู้จักหรอเดี๋ยวนะถ้างั้นแปลว่าวิปครีมเห็นไวท์หรอ ยังไงเนี่ยตอนนี้ฉันงงมากกว่าเดิมอีกเรื่องมันเป็นยังไงกันแน่

“เค้ก เรื่องที่ฉันจะบอกก็เรื่องพี่ไวท์นี่แหละ แล้วก็เรื่องของฉันด้วย”

“เรื่องพี่ไวท์?? เรื่องครีม??”

“งั้นเดี๋ยวฉันจะอธิบายให้ฟังแล้วกัน แต่เค้กอย่าโกรธกันนะที่ไม่ได้บอกตั้งแต่แรก มันเป็นกฎถ้าฉันผิดกฎฉันต้องถูกกักขังอยู่ในเมืองเวทเป็นเวลาหนึ่งปีถ้าเทียบกับโลกมนุษย์ก็ประมาณหนึ่งร้อยปีน่าจะได้”

ตอนนี้ในหัวฉันว่างป่าวมากๆ ฉันกำลังงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นทำไมพักนี้ฉันเจอแต่เรื่องแปลกๆ

“เดี๋ยวนะครีม เมื่อกี้ครีมบอกว่าเมืองเวทหรอ?”

“ใช้”

“หมายความว่า”

“อะไรของเธอเนี่ย เข้าใจยากจริงเลย นี่ฉันหลงไปเลือกคนโง่ได้ยังไง”

“นายว่าใครโง่ จู่ๆ มีคนสองคนที่อยู่ตรงหน้าฉันแล้วว่าเป็นเทพมาจากซีกโลกไหนก็ไม่รู้ จะให้ฉันยิ้มดีใจกระโดดโลดเต้นเป็นคนบ้าหรือไงล่ะ”

“ใจเย็นๆ ก่อนเค้ก ฉันขอโทษจริงๆ ที่ไม่ได้บอกเธอ”

“ชั้งเถอะ เอ่อครีมแล้วถ้าครีมเป็นเหมือนไวท์ แล้วใครเป็นคนรักของครีมล่ะ”

“ไม่มีหรอกเพราะฉันถูกส่งมาให้เป็นผู้ช่วยพี่ไวท์ เพราะก่อนที่พี่ไวท์จะเลือกใครสักคนต้องให้ผู้ช่วยมาค่อยดูแลและเฝ้าดูชีวิตประจำวันของคนๆ นั้นก่อนถ้าแน่ใจแล้วจึงจะลงมาเพื่อทำให้คนที่เลือกสมหวังในสิ่งที่ต้องการและหลุดพ้นจากความทุกข์ และเมื่อพี่ไวท์สมหวังแล้วฉันก็จะเป็นคนต่อไปที่จะได้ทำหน้าที่ทำให้คนที่ฉันเลือกสมหวังตามที่ต้องการ และหลุดพ้นจากความทุกข์เหมือนอย่างที่พี่ไวท์ทำ แล้วก็จะมีเทพผู้ช่วยคนใหม่มาทำแบบที่ฉันทำตอนนี้”

“เดี๋ยวครีม แต่ไวท์บอกว่าฉันเป็นคนรักที่ถูกเลือกและฉันจะต้องแต่งงานกับไวท์”

“โดนพี่ไวทท์หลอกแล้วแหละ”

“นี่นายกล้าดียังไงมาหลอกฉัน”

“ก็เธอมันน่าหลอกดีก็เลยลองหลอกดู แล้วเธอก็ดันเชื่อจริงเอง ช่วยไม่ได้นะแม่สาวน้อยคัพเค้กผู้น่าสงสาร”

“นายยยย”

“ใจเย็นก่อนเค้ก เดี๋ยวบ้านฉันจะพักเสียก่อน”

ฉันโมโหแต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากนั่งทำหน้าตาบูดเงียบๆ ก็ฉันไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ พื่อนสนิทที่ฉันคบมาตั้งสามปีดันเป็นเทพ แค่นั้นยังไม่พอมีผู้ชายที่ออกมาจากดอกไม้แล้วก็มาบอกว่า ฉันคือคนที่ถูกเลือกแล้วอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย โลกนี้นับวันมันยิ่งแปลกประหลาดขึ้นทุกวัน

เดี๋ยวนะฉันนึกอะไรออกล่ะ

“ครีมกับไวท์มาจากที่เดียวกันใช่ป่ะ งั้นคืนนี้ครีมก็ให้ไวท์นอนที่นี่แล้วกันนะ”

“ทำไมไม่อยากเห็นหน้าฉันขนาดนั้นเลยหรือไง”

“ใช่”

“งั้นฉันไม่นอนที่นี่”

“ไม่ได้! ก็ฉันยังไม่ชินที่มีผู้ชายเข้ามาอยู่ในบ้านฉันนอนห้องเดียวกับฉัน ยกเว้นพ่อฉัน”

“ครีมว่าพี่ไวท์ก็มานอนที่บ้านครีมก็ได้แม่กับพ่อครีมไม่ว่าหรอก ครีมก็พอจะเข้าใจเค้กที่อยู่ดีๆ ก็มีเทพแถมยังเป็นผู้ชายเข้ามาอยู่ในบ้านคงรู้สึกแปลกๆ ใช่ไหมล่ะ”

“ใช่ที่สุดเลยครีม พูดถูกใจมาก”

“แต่!!”

“ไม่ต้องพูด นายเงียบๆ ไปเลย...เดี๋ยวนะครีม”

“อะไรหรอ?”

“พ่อกับแม่ครีมเป็น...”

“ใช่แล้วเป็นเทพ”

“ครีมเธอมีอะไรจะบอกฉันอีกไหม”

“ทำไมหรอ”

“ฉันจะได้ตกใจที่เดียวไง หรือถ้าฉันกำลังฝันฉันจะได้ฝันแค่คืนนี้คืนเดียวพอไม่ต้องมีต่อภาคสองภาคสาม”

“ไม่น่าจะมีแล้วแหละ”

“ฉันรู้สึกเหมือนปวดหัวสุดๆ เดี๋ยวฉันกลับบ้านก่อนดีกว่าเอาไว้เจอกันวันจันทร์นะครีม”

“จ้า เดี๋ยวให้พี่ไวท์ไปส่งแล้วกันนะ”

“ไม่ต้องเลย ฉันว่าฉันกลับคนเดียวดีกว่าขอบใจนะไปล่ะบ๊ายบาย”

ฉันโบกมือให้ครีมก่อนจะรีบเดินออกมาเพราะกลัวว่าไวท์จะลุกตามมา แต่เหมือนฉันจะลืมไปว่าไวท์หายตัวได้ ต่อให้ฉันวิ่งหนีไปหลบไวท์ยังหาเจอเลย โอ๊ย!! คิดแล้วเศร้าสุดๆ

“นี่เธอ!!”

“ว๊ายยยยยย!! จะมาแบบเป็นผู้เป็นคนบ้างไม่ได้หรือไง”

“ไม่ได้หรอกเพราะฉันเป็นเทพ”

“หรอ”

“แล้วนี่จะไปไหน”

“กลับบ้านดิ จะให้ไปไหนล่ะ”

“จะรีบกลับไปไหนทำอย่างกับไม่เคยอยู่ ไปเที่ยวดีกว่า”

“ไม่อ่ะ ไปคนเดียวเถอะ”

“วันนี้บอกว่าจะออกไปซื้อของใช่ส่วนตัวไม่ใช่หรอ ยังไม่ได้ซื้อเลยนะ”

“ไม่ซื้อแล้ว”

“ทำไมล่ะ”

“ขี้เกียดแล้ว”

ฉันรีบเดินให้เร็วขึ้นเพราะขี้เกียดจะต่อปากต่อคำด้วย

“ว๊ายยยยย!! นายจะทำอะไรไวท์”

“เดี๋ยวก็รู้”

ไวท์เดินเข้ามาใกล้ฉันก่อนจะดึงตัวฉันเข้าไปใกล้ก่อนจะกอดไว้แน่น

“ไวท์นายจะทำอะไร”

จู่ๆ ก็มีปีกสีขาวออกมาจากข้างหลังของไวท์แล้วตัวฉันก็ค่อยๆล่อยห่างจากพื้นไปเลื้อยจนตอนนี้ฉันลอยอยู่บนท้องฟ้าเรียบร้อย

“นายทำได้ไงแล้วไอ้ข้างหลังนายมันมายังไง”

“ลืมแล้วหรือไงว่าฉันเป็นใคร”

“ตอนอยู่บ้านครีมถามว่ามีอะไรจะบอกอีกไหม ก็บอกว่าไม่มี”

“บอกหมดก็ไม่ตื่นเต้นสิ”

“ใช่แน่นอนว่ามันคงไม่ตื่นเต้นถ้าบอกหมด แต่นายช่วยพาฉันลงไปข้างล่างได้ไหมฉันกลัว”

“ร้านอยู่ตรงแถวนี้หรอ”

“ไม่ใช่”

“งั้นไปต่อ”

“ไม่เอาฉันจะกลับบ้าน”

“เดี๋ยวจัดให้เกาะแน่ๆ แล้วกัน”

“ม่ายยยยยย!!”

ชีวิตฉันจะมีอะไรซวยไปมากกว่านี่อีกไหม

 

บ้านฉันเอง

สุดท้ายก็มาถึงบ้านโดนปลอดภัย ยกเว้นหัวใจฉันเท่านั้นแหละที่มันทำงานหนัก

“ฉันส่งเธอตรงนี้แล้วกันนะ”

“แน่อยู่แล้ว ถ้าให้เธอไปส่งหน้าบ้านแม่ฉันคงหัวใจวายตายพอดี”

“ขอบใจสักคำไม่มี”

“นายทำฉันแทบช๊อคตาย ไม่ด่าก็ดีเท่าไหร่แล้ว”

“เธอ...”

“หยุดฉันขี้เกียดต่อปากต่อคำเหนื่อยมากขอตัว ไปละนะพี่ไวท์”

ฉันรีบเดินเข้าบ้านไม่สิต้องบอกว่าวิ่งถึงจะถูก ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังอยู่การ์ตูนสักเรื่องที่พระเอกเป็นเทพมาจากสวรรค์ ส่วนนางเอกก็เป็นมนุษย์แล้วบังเอกนางเอกเดินผ่านไปผ่านมาทุกวัน จนพระเอกเริ่มสนใจอะไรประมาณนั้น

“กลับมาแล้วคะแม่”

“ไปไหนมา หายไปแต่เช้าเลยนะ”

“ไปบ้านวิปครีมมาคะ เดี๋ยวหนูขึ้นห้องก่อนนะรู้สึกปวดหัวยังไงก็ไม่รู้”

“กินยาหรือยัง”

“ไม่เป็นไรหรอก นอกพักเดี๋ยวคงหาย ไปนอนก่อนนะแม่”

“จ้าลูก”

ฉันเดินขึ้นห้องทิ้งตัวลงนอนบนที่นอนทันทีที่มาถึงขอนอนพักสักหน่อยแล้วกัน รู้สึกเหนื่อยๆ ทั้งๆที่ฉันก็ไม่ได้ไปทำงานหนักอะไรเลย ฉันหลับตาลงขอนอนสักพักตื่นมาก็ค่อยว่ากันใหม่แล้วกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา