ไม่มีชื่อเรื่อง

6.4

เขียนโดย สสิธร

วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.07 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  3,185 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม พ.ศ. 2557 13.24 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จนกว่า เธอจะโต

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

โลกนี้มีอะไรให้เรียนรู้และต่อสู้อีกมากมาย

จนบางทีก็ท้อ เพราะมองไม่เห็น ว่า จุดสิ้นสุดของความฝัน มันลอยอยู่ตรงไหนในมหาสมุทร

แต่รู้ไหม.........มันไม่เป็นไรหรอก

 

จนกว่าเธอจะโต ตัวเธอเองก็แทบจะจำไม่ได้ด้วยซ้ำ ว่าตอนเด็ก จริงๆแล้ว ฝันแรกของเธอคืออะไร

จนกว่าเธอจะโต เธอก็คงเกือบจะลืมไปแล้ว ว่าเธอเคยสัญญิงสัญญาอะไรเอาไว้กับตุ๊กตาตัวเก่า

 

จนกว่าเธอจะโต ความสุขเล็กๆที่เธอเคยมีในอดีต มันก็อาจจะกลายเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ ที่เธออยากจะได้มันมาอีกครั้งสุดๆก็ได้

 

จนกว่าเธอจะโต เธอคงคิดว่ามันหดหู่และน่าเบื่อเหลือเกินที่ต้องต่อสู้และยืนหยัดในความเป็นตัวเองต่อหน้าพ่อ แม่   ศัตรูตัวฉกาจ     มันตลกนะ  เพราะเอาเข้าจริง  เธอจะไม่มีทางเดาออกเลย ว่าพ่อ แม่เป็นศัตรูแค่สองคนในโลก ที่จะยอมให้เธอชนะได้อย่างง่ายดายสุดๆ

 

จนกว่าเธอจะโต เธอต้องทนทุกข์ใจ ทรมานใจ กับการทุ่มเทความรัก ที่เธอคิดว่ามันหมด จนแทบจะต้องปลิ้นหัวใจข้างในพลิกมาข้างนอกสามตลบ ในตอนนั้น เธอก็คงจะยังคิดไม่ออก ว่าไอ้ความเจ็บปวดที่หัวใจแบบนี้ มันจะรักษาได้....... ด้วยหรอ 

 

จนกว่าเธอจะโต เธอจะไม่รู้เลยว่า การทำงานใกล้ที่พัก มันโคตรดีแค่ไหน ก็แน่เหละ เธอต้องเคยฝันอยู่เเล้ว ว่าพอโตขึ้น เธอจะจากไป ปักหลัก และหางานอิสระโดยไม่ต้องคำนึงถึงระยะทาง

 

จนกว่าเธอจะโต คนบางคนที่เธอเคยฝันถึงทุกคืน อาจไม่เหลือความสำคัญใดๆ เมื่อเธอได้รู้จักกับเขา

หมายถึง รู้จัก......จริงๆ

 

รู้ไหม ว่าประโยคที่ว่า จนกว่าเธอจะโตน่ะ   มันไม่ได้หมายถึงอายุนะ

แต่หมายถึงอะไรหรอ

 

ก็.......จนกว่า เธอจะโตไงล่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา