รักและรอ ท้อก็ถอย (2) (ภาคต่อ)

9.0

เขียนโดย Meena

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 12.20 น.

  7 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,732 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 20.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลังจากที่เอริและเอมไปเที่ยวเกาะเสม็ดจนจุใจก็กลับมาดำรงชีวิตเหมือนเดิมโดยที่ไม่ยอมมองคนอื่นและยังคงเรียนต่อไปเรื่อยๆโดยไม่มีทีท่าว่าจะเหน็ดเหนื่อย

 

ณ มหาวิทยาลัย NNN

 

นี้เอม เบื่ออะ ปีสองเราหางานอะไรทำไหม ถ้าเอมไม่อยากทำเอริทำเองก็ได้นะ เอริอยากทำ เอริไม่บังคับเอมหรอกนะ เอมก็ต้องมีชีวิตที่เอมต้องการบ้าง เอริไม่มีสิทธิที่จะไปกำหนดกฎเกณฑ์อะไรในชีวิตเอม ถ้าเอมอยากจะไปเรียน หรือ ทำอะไรที่ไหนก็บอกเอริ เอริรับฟัง และยอมรับได้เสมอ เอริบอกอีกคนอย่างเข้าใจและยอมรับในการตัดสินใจของอีกคน

ขอบใจนะเอริที่เข้าใจ แต่เอมก็พอใจแล้วแหล่ะที่ได้อยู่ข้างๆเอริแบบนี้ เอมพูดไปร้องไห้ไปจนเอริยังต้องน้ำตาไหลตาม อย่าร้องสิเอริ ไปเรียนดีกว่าเนอะ

 

ภายในห้องเรียน

 

สวัสดีครับนักศึกษาทุกคน วันนี้ก็เป็นวันเปิดมหาวิทยาลัยวันแรกนะครับ เราก็จะให้ทุกๆคนมาแนะนำตัวเองกันก่อนนะครับอาจารย์เป็นอาจารย์ที่ปรึกษานะครับ ชื่อ ขนมถัง นะครับ

สวัสดีครับ ผม เบย์ ครับ

สวัสดีครับผม

สวัสดีค่ะ

สวัสดี

สวัส

ทุกคนแนะนำตัวกันมาเรื่อยๆจนถึงพวกเราสองคน

เอมครับ

เอค่ะ

เอาล่ะครับถ้าทุกคนรู้จักกันแล้วนะครับก็ตามสบายแล้วกันครับ สามโมงก็ไปเจอพวกปีสองที่ใต้ถุนอาคารนี้ได้เลยนะครับ อาจารย์ขนมถังบอกก่อนจะเดินออกจากห้องไป

ไปหาไรกินไหมลูก เอมถามอีกคนอย่างขอความเห็น

ไปสิถ้าแม่อยากไปนะ เอริบอกก่อนจะลุกขึ้นจูงเอมไปโรงอาหาร

 

ภายในโรงอาหารที่มีคนไม่มากนักเนื่องจากพวกปีหนึ่งบางคนก็ออกไปข้างนอกก่อนจะกลับมาอีกทีในตอนสามโมงเพื่อรับน้อง

แม่เอาไรเดี๋ยวเอริไปซื้อมาให้

ขอเส้นเล็กไม่ผัก งั้นเดี๋ยวเจอกันที่นี้นะ แม่จะไปซื้อน้ำเอาน้ำไรอะ

เอาเหมือนแม่เลยละกันนะ ^^

 

หลังจากที่ทั้งสองคนแยกย้ายกันไปซื้อของและกลับมากินก๋วยเตี๋ยวที่โต๊ะเดิมที่นัดกัน

 

แม่คิดไงกับคณะนี้อะ เอริถามอีกคนอย่างขอความคิดเห็น

ก็ดีนะ แต่แม่ไม่ค่อยชอบ....

ขอนั่งด้วยคนนะครับ เอมยังพูดไม่จบก็มีเสียงขอนั่งด้วยดังมาก่อนจะนั่งลงโดยไม่ฟังคำคัดค้าน

พวกเธอคือ เอม กับ เอ ใช่ไหม เราชื่อเบย์นะ อยู่สาขาเดียวกับพวกเธอนะ มีอะไรให้เราช่วยก็บอกเราได้ตลอดนะ คนมาใหม่นามว่าเบย์พอก้นถึงเก้าอี้ก็พล่ามไม่หยุดจนทั้งสองต้องนั่งฟังนิ่งๆ

ยินดีที่ได้รู้จักนะ เป็นเอริที่พูดขึ้นมาหลังจากมองหน้าอีกคนจึงรู้ว่าอีกคนนั้นอารมณ์ไม่ให้ในการพูด กินข้าวเถอะเดี๋ยวเย็นมันจะไม่อร่อย เอริตัดบทก่อนจะชวนกินข้าวเพื่อหลีกไม่ให้เอมได้พูด

 

หลังจากที่กินข้าวเสร็จ เบย์จึงขอตัวไปหาเพื่อนๆอีกคณะหนึ่ง

 

อยากกินไอติม เอริโอดครวญหลังจากที่เดินออกจากโรงอาหารได้ซักพัก

ไปซื้อไหมแม่ก็อยากกินนะ เดี๋ยวแม่พาไปร้านโปรด เอมพูดหลังจากเอริพูดจบอย่างร่าเริงขึ้น

ได้สิ อะ กุญแจรถ เอริตอบรับก่อนจะยื่นกุญแจรถให้อีกคน และ เดินนำไปยังรถที่จอดอยู่

 

โหวกเหวกโวยวาย

 

เกิดอะไรขึ้นคะ เอริเดินมาถึง ณ ที่เกิดเหตุที่เขาโวยวายอะไรกันอย่างสนใจ

รถคนที่พึ่งออกไป เบย์กับพวกรุ่นพี่น่ะค่ะ ถอยรถมาเสยท้ายรถคันนี้น่ะค่ะ ก็เลยลากรถมาไถลกับรถของพวกเราซึ่งตอนนี้พวกเราก็หาเจ้าของรถไม่เจอก็เลย...น่ะค่ะ พวกเขานี้ก็คงรีบเกินไปน่ะค่ะ คนที่กำลังบอกเอริอยู่สรุปท้ายเสียงอ่อยๆด้วยความกลัวรังสีน่ากลัวที่แผ่ออกมา

ถอยหน่อยสิ เอมบอกทุกคนก่อนจะหันไปพูดกับเอริ ท้ายยุบ กันชนยับ สีถลอก กันขโมยขาด มันไม่มีอะไรมากเลยเนอะ เอมพูดจบก็หันไปดูทุกคน

เอารถไปอู่ แล้วเอารถเอริมาขับก่อนก็ได้นะ เอริบอกอีกคนเสียงอ่อยๆ

ลูก ขับ เอมบอกก่อนจะขึ้นไปนั่งฝั่งคนขับ

ขอโทษนะคะ เอริบอกกับคนที่กำลังมุงดูก่อนจะตะบึ่งรถไปอู่ซ่อมที่ไปประจำ

 

สามโมงเวลานัดที่เราต้องมานั่งฟังพวกพี่ๆพล่ามเพื่อเตรียมตัวรับน้องสุดหฤโหด

 

ลูก เรามาช้าไปห้านาทีอะ เอมบอกอีกคนก่อนจะลากไปยังใต้อาคาร

พวกคุณทำไมมาช้า พี่ว๊ากคนหนึ่งตะโกนขึ้นก่อนที่ทุกคนจะหันมามองทางเราสองคน

คือ....

เอารถไปซ่อม พอดีโดนพวกเห้..เอารถมาเสยก็เลยมาช้าครับ เอมพูดตัดก่อนที่เอริจะได้พูดอะไรด้วยหน้าตาไม่สบอารมณ์เท่าไหร่

คุณว่าใครครับ พี่อีกคนเดินเข้ามาถาม

คนที่ทำ....เอมตอบก่อนจะ...มองอีกคนนิ่ง

พวกเราไปนั่งได้รึยังคะ เอริถามออกไปอย่างเบื่อๆ

เชิญครับ ^^ พี่อีกคนบอกก่อนที่พวกเราไปไปนั่ง

มันทำรถแม่นะลูก เอมบอกอีกคนอย่างแค้นๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา