หยุดคิด แต่ไม่หยุดฝัน

-

เขียนโดย loneliness

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 09.02 น.

  3 ตอน...
  0 วิจารณ์
  5,380 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) คิด ฝัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 สังคมไทยในยุคปัจจุบันมีแต่การเเบ่งแยกแข่งขันใครดีใครได้ หยุดคิดกับฟ้าสักนิดนึงสิค่ะแล้วจะรู้ว่าบางทีอะไรคือสิ่งที่หายไป สังคมเรามีความขัดแย้งอย่างเห็นได้ชัดคือ เสื้อเหลืองกะเสื้อเเดง ซึ่งฟ้าขอยกตัวอย่างเรื่องแอนน์ แฟรงก์เข้าเกี่ยวข้องนะค่ะ ถึงเราไม่ได้แบ่งแยกเชื้อชาติแต่เราก็เเบ่งแยกฝั่งฟาก ใครเสื้อเหลืองเสื้อเเดง ตอนนี้มีใครกี่คนที่ตายเพราะเหตุนี้บ้างค่ะ ฟ้าว่าหยุดเถอะค่ะ หยุดการทำลายประเทศทำร้ายพี่น้องชาติเดียวกัน อย่าทำเลยจะดีกว่าค่ะเชื่อฟ้า กี่คนแล้วที่ต้องสังเวยชีวิตเพราะเหตุการณ์แบบนี้ กี่ครั้งแล้วเเละไม่ยอมยุติสักที ประเทศเราสงบไม่ใช่หรอค่ะ เป็นประเทศที่งดงาม มีเอกลักษณ์ แต่พวกเราเองก็ทำลายชื่อเสียงนั่นเอง ฟ้าไม่เข้าใจเลยนะค่ะ ทำไมไม่ลองเปิดใจคุยกัน มีแต่จะเอาชนะด้วยกันทั้งกัน ทำไมเสือ้เหลืงไม่เปลี่ยนมาใส่เสื้อเเดงแล้วเสื้อแดงก็เปลี่ยนไปใส่เสื้อเหลืองบ้างค่ะเเลกหัวใจกันปรับความเข้าใจกัน แค่นี้โลกก็น่าอยู่ประเทศก็เจริญแล้วค่ะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา