ขอแค่ได้พรรณนาว่าบัทเตอร์รักตูนก็พอใจ

9.3

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.31 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  2,978 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557 21.37 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พรรณนา

.

          ชั้นเป็นแค่ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่เคยมีความรัก เป็นแค่นักเขียนที่รอนแรมท่ามกลางทะเลแห่งจินตนาการ ไร้แม้กระทั้งงานและเวลาว่าง ทุกอย่างหมดลงเพราะการขีดเขียนเรื่องสั้นในแต่ละวัน

          ชั้นขีดเขียนอักษรตามความนึกคิด แม้ว่าชีวิตของชั้นนี้มันไม่มีอะไรเลย แต่ละวันก็ยุ่งอยู่การขีดเขียน ไม่ว่าเรื่องเรียนหรือเรื่องอื่นๆ ที่พากันเข้ามาในชีวิตชั้น ชั้นก็รู้สึกเฉยๆ ชีวิตชั้นนี้ไม่มีอะไรเลยนอกจากการขีดเขียนเสียเวลาในแต่ละวัน

          มันคงนานมากแล้วที่ชั้นลืมมองดูตัวเอง ความเป็นตัวของตัวเองกลับหายไป พร้อมคนรอบข้างที่มากมาย...ก็พากันหายไปจากชั้น วันดีๆ ที่ผ่านมาในคืนก่อนๆ ตอนนี้ชั้นจำอะไรไม่ได้อีกแล้ว ตลอดระยะเวลาในอดีตที่ผ่านมา ชั้นจำอะไรไม่ได้เลยแม้คนรักที่ลาจากไป

          ยังไงคนอย่างชั้นก็ไร้ความหมายอยู่แล้ว....ในสายตาของผู้อื่น เหมือนยามค่ำคืนที่ท้องนภานั้นมีแต่แสงของพระจันทร์ไร้ซึ่งแสงแห่งดารา ชีวิตและความหรรษาที่ผ่านมาชั้นจำมันไม่ได้จริงๆ ตอนนี้ชั้นมีแต่ความรู้สึกเหงาและความรู้สึกที่เศร้า ท้องฟ้าที่ไร้แสงของหมู่ดาว...มันช่างเดียวดายเหลือเกิน

          ก่อนหน้านั้นชั้นได้พบผู้หญิงคนหนึ่ง เธอบอกอย่างสุดซึ้งว่าเธอคนนั้นนั่นรักชั้น ชั้นก็เฝ้าถนอมเธอทุกเรื่อยวัน จนหมดราตรีวันหน้านั้นนั่นเธอกลับคำบอกลา...

          เธอจากไปลาลับไม่บอกกล่าว ชั้นหาดาวเคียงดวงกลับมิเห็น เพื่อนมันบอกเห้บัทเตอร์ใจเย็นๆ ชั้นไม่เห็นตัวเธออีกเลยในวันต่อมา...

          ชั้นทำใจอยู่นานนมจวนเดือนกว่า โห้...บรรดาสตรีหญิงทำพิศสมัย ชั้นต้องร้องทนทุกข์น้ำตาตกใน บ้าบรรลัยใจชั้นนี้คิดถึงแต่เธอ...

          ทำไมกันทำไมเธอถึงทำได้ ทิ้งผู้ชายนี้ลงมีหลงใหล จะปล่อยให้ชั้นตายหรืออย่างไร ชั้นก็คนเหมือนกันคงมิยอมเธอ...

          แม้จะว่าไปจะด่ายังไงเธอไปแล้ว...ชั้นเองก็ยังคงคิดถึงเธอเสมอ ทุกค่ำคืนชั้นทำได้แค่ภาวนาให้เธอคนนั้นกลับมา แต่ชั้นทำแบบนี้วันแล้ววันเล่า...สุดท้ายก็ไม่เห็นแม้แต่เงาเธอคนนั้นอีกเลย นานวันจนชั้นจำไม่ได้ว่าชั้นเคยได้รักเธอ

          ชั้นทำอะไรผิดกับเธอหรือเปล่าทำไมกัน ทำไมเธอถึงต้องทิ้งชั้นให้อยู่ตัวคนเดียว เธอรู้ไหมว่าชั้นเหงามากนะ เธอสนุกมากใช่ไหมที่จากไป...แล้วทำเป็นจำอะไรเกี่ยวกับตัวของชั้นไม่ได้เลย

           สุดท้ายนี้ชั้นอยากให้เธอได้รับรู้ ว่าชั้นคนนี้ยังรักเธอเสมอ รอวันที่เธอกลับมา ถ้าเธอได้อ่านเรื่องสั้นเรื่องนี้ โปรดจงมาหาผู้ชายธรรมดาอย่างชั้นคนนี้ได้ไหมเธอ มารักกับคนอย่างชั้น หรือจะมาหลอกกันเหมือนวันที่ได้รักเธอแบบนั้น...ในชั่วโมงที่เรามีกันแบบนั้นก็ได้ ชั้นจะไม่ว่าเธอเลย ถ้าเธอไม่จากไปโดยไม่บอกลา

          บัทเตอร์รักตูนเสมอ...ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปไหน

          เหอะๆ มันคงเป็นบุญโขแล้ว...ถ้าเธอได้อ่านแล้วยอมรับฟัง คำพรรณนาที่ไร้ราคาจากผู้ชายห่วยๆ และโคตรธรรมดา...อย่างชั้นคนนี้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา