หนูน้อยหมวกแดงกับแอปเปิ้ลทองคำ Re:2017

7.3

เขียนโดย Black

วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 17.21 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,734 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 19.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

    ในขณะที่หนูน้อยหมวกแดงกำลังเดินทางเพื่อไปเยี่ยมคุณย่าที่กระต๊อบกลางป่านั้น ระหว่างทางก็ได้พบกับหญิงชราจมูกยาวสวมชุดคลุมสีดำ นางจึงเดินเข้ามาหาหนูน้อยหมวกแดง แล้วหยิบเอาบางสิ่งที่อยูในตระกร้าที่นางถืออยู่ออกมายืนให้

   

   "แม่หนูน้อยอันนี้ข้าให้เจ้า" เสียงหญิงชราที่แหบแห้งพูดพร้อมยื่นแอปเปิ้ลให้หนูน้อยหมวกแดง

   "ขอบคุณคะ" เธอกล่าวขอบคุณหญิงชราแล้วเดินทางต่อ

    เธอจ้องมองลูกแอปนั้นอยู่นานสองนานจนผ่านมาถึงสพานข้ามลำธาร

เธอไปยืนริมสพานแล้วมองลงแม่น้ำ

   เธอเห็นเด็กสาวอีกคนที่ถือแอปเปิ้ลเหมือนกับเธอ แต่ว่าลูกนั้นมันใหญ่กว่าแอปเปิ้ลที่เธอถือ เธอจึงคิดจะแย่งเอาแอปเปิ้ลลูกนั้น จึงทิ้งแอปเปิ้ลที่อยู่ในมือลงน้ำแต่กระนั้นแอปเปิ้ลที่อยู่ในมือของเด็กสาวอีกคนก็หายไปเช่นกัน

   เธอจึงนึกออกว่านั้นป็นแค่เงาที่สะท้อนกับแม่น้ำ เธอเสียใจมากจึงนั่งร้องให้บนสพานแต่ทันใดนั้นเอง

   "แม่หนูน้อยลูกแอปเปิ้ลทองคำนี้ใช่ที่เจ้าทำหล่นหรือไม่" เทพารักษ์ลอยตัวขึ้นมาจากน้ำพร้อมกับลูกแอปเปิ้ลสีทอง

   "ไม่ใช่ค่ะ ฮือๆ" หนูน้อยหมวกแดงส่ายหน้าแล้วตอบกลับ

      จากนั้นเทพารักษ์ก็หายลงไปในน้ำแล้วก็ขึ้นมาอีก

   "แม่หนูน้อยลูกแอปเปิ้ลเพรชนี้ใช่ของเจ้าหรือไม่"

   "ไม่ใช่ค่ะ ลูกที่หนูทำหล่นเป็นเพียงแอปเปิ้ลธรรมดา" หนูน้อยหมวกแดงบอกกับเทพารักษ์

   "เจ้าเป็นคนดีมาก ชื่อตรง ไม่ต้องการของที่ไม่ใช่ของตัวเอง งั้นข้าจะให้เแอปเปิ้ลทอง แอปเปิ้ลเพรช และก็แอปเปิ้ลของเจ้า" เทพารักษ์ได้มอบแอปเปิ้ลสามลูกให้กับหนูน้อยหมวกแดง

   "ขอบคุณนะคะ" เธอได้กล่าวขอบคุณเทพารักษ์แล้วเดินทางต่อ

      จนมาถึงกระต๊อบที่คุณย่าของเธออยู่ แต่เธอไม่รู้ว่านั้นคือสุนัขจิ้งจอกที่แกล้งเป็นคุณย่าของเธอ

      เธอเธอเปฺดประตูและเดินเข้ามาข้างใน แต่แล้วสุนัขจิ้งจอกก็ถามขึ้น

  "เจ้าถืออะไรมางั้นเหรอ" จิ้งจอกถาม

  "แอปเปิ้ลทองคำค่ะ" หนูน้อยหมวกแดงตอบ แล้วจิ้งจอกก็ถามขึ้นอีก

  "แล้วมืออีกข้างละถืออะไร" 

  "แอปเปิ้ลเพรชค่ะ" หนูน้อยหมวกแดงตอบ แล้วจิ้งจอกก็ถามขึ้นอีก

  "แล้วในตะกร้าละ"

  "แอปเปิ้ลธรรมดาค่ะ"

  "ขอข้ากิน(เจ้า)ได้ใหม๊" และแล้วสาวน้อยหมวกแดงก็ยื่นแอปเปิ้ลไปให้จิ้งจอกตัวนั้นกิน

     

     แต่หารู้ไม่ว่านั้นคือแอปเปิ้ลอาบยาพิษที่กินแล้วจะไม่มีทางตื่นขึ้นมา

                  แล้วตำนานของจิ้งจอกก็จบลงอย่างน่าสมเพช

ส่วนหนูน้อยหมวกแดงก็นำแอปเปิ้ลทองและเพรชไปขาย

นำไปชื้อปราสาทแล้วครองรักกับเทพารักษ์อย่างมีความสุข

Happy End

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา