สับสน.....

-

เขียนโดย blackheart

วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.29 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,094 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 21.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความรู้สึก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เช้าวันเสาร์ที่สดใสบวกกับอากาศที่เย็นสบายของคนทั่วไป..แต่สำหรับหญิงสาวคนหนึ่งที่มี

รูปร่างผอมบาง ตัวเล็ก ผิวแทนๆ นั้นชั้งเงียบเหงาสงัดเหลือเกิน...

 

.......12.11.25xx......

หญิงสาว : ทำไมไม่ตอบกันเลยละ..เบื่อกันหรอ..มีคนใหม่แล้วใช่ปะ?...

แฟนหญิงสาว : ป่วย คุยแล้วเวียนหัว ไม่อยากคุย...

 

...เป็นเพียงบทสนทนาเล็กๆที่ทำให้หญิงสาว ทำไรไม่ได้นอกจากปล่อยชายหนุ่มผู้

เป็นแฟนไป ถึงหญิงสาวจะอยากคุยมากแค่ไหน แต่สุขภาพชายหนุ่มสำคัญต่อเธอเสมอ..

เธอเลยทำได้เพียงภาวนาในทุกคืน..ให้แฟนหนุ่มของเธอหายโดยไว เพราะความคิดถึง

 

...เมื่อเวลาผ่านไปได้ล่วงเลยผ่านไปได้สามวัน แฟนหนุ่มของเธอก็ยังไม่กลับมาหาเธอ..

แต่ด้วยความบังเอิญ หญิงสาวได้เจอชายหนุ่มคนนึงซึ่งเป็นรุ่นพี่ห่างกันประมานหนึ่งปี...

ทั้งสองก็ได้พูดคุยกันจนรู้สึกแปลกๆทั้งคู่ แต่ก็ไม่สามารถเอ่ยได้ เพราะชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่

ก็รู้อยู่ว่า หญิงสาวนั้นมีคนรักเป็นของตนอยู่แล้ว...

....จนวันหนึ่งชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่จึงมาสารภาพความในใจที่ตนมีต่อหญิงสาว ถึงแม้จะเป็น

เพียงความฝันที่ตนพอรู้ แต่ตนก้อยากจะบอกให้หญิงสาวรู้ว่าชายหนุ่มคิดกับเธอในฐานะไหน..

 

ชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ : "พี่รู้สึกกับน้องเกินในฐานะน้องไปแล้วอะ..พี่รู้ว่าไม่ควรให้มันเป็นแบบ

นี้แต่พี่พยายามแล้วแต่ก็ทำไม่ได้อยู่ดี..."

 

..เพียงประโยคที่ชายหนุ่มผู้เป็นพี่บอกกับหญิงสาวนั้นทำเอาหญิงสาวหน้าแดงฉ่าที่เต็มไป

ด้วยความเขินอายวินาทีนั้นเปรียบเสมือนโลกหยุดหมุนไปชั่วขณะนึง..เมื่อใช้เวลาตั้งสติได้

ไม่นานหญิงสาวจึงตอบชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ว่า...

 

หญิงสาว : " I like you "

 

เพียงประโยคสั้นๆที่ทำให้ทั้งสองได้คุยด้วยกันอย่างมีความสุขเหมือนคู่รักคู่นึงธรรมดาทั่ว

ไป ถึงจะติดที่ว่าหญิงสาวนั้นมีคนรักอยู่แล้วก็ตาม...เมื่อยามเวลา 20.00 น. ชายหนุ่มผู้

เป็นรุ่นพี่จึงชวนหญิงสาวออกไปปั่นจักรยานเพื่อรับบรรยากาศดีๆยามดึก..ทั้งคู่ได้มีการหยอก

ล้อเล่นกันอย่างมีความสุขจนมาถึงทุ่งหญ้าที่นุ่มเหมาะแก่การนอนดูดาวในค่ำคืนนี้...

 

หญิงสาว : "พี่คะ! ดูดาวดวงนั้นสิสวยจังเลยเนาะ "

 

หญิงสาวชี้ไปที่ดาวพร้อมเอ่ยบอกชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ที่รอยยิ้มเธอนั้นเต็มเปรี่ยมไปด้วย

ความสุข..

 

ชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ : "ดาวดวงไหนก็ไม่สวยเท่าดาวดวงนี้หรอกนะ '

 

..ชายหนุ่มผุ้เป็นรุ่นพี่เอ่ยพรางมองไปที่หญิงสาว..หญิงสาวไม่พูดคำใดทำได้แต่ยิ้ม

ตอบรับด้วยความเขินอาย..บรรยากาศในห้วงนั้นเปรียบเสมือนเสมอทั้งโลกมีเพียง

เขาสองคนที่เปรี่ยมไปด้วยความอบอุ่น...

...จากนั้นไม่นานชายหนุ่มผู้เป็นพี่จึงได้ประกบจูบที่ริมฝีปากของหญิงสาวอย่างอ่อน

โยน..ทั้งคู่จึงได้ดูดดื่มความหอมหวานที่เต็มไปด้วยความรัก..ในค่ำคืนนี้

.....................................................................................................

..เช้าันรุ่งขึ้น!ซึ่งเป็นเช้าวันอาทิตย์ที่สดใสและเย็นสบายอย่างปกติ ถึงแม้จะมีลมหนาว

พัดผ่านมาเป็นระยะๆ

..วันนี้หญิงสาวและชายหนุ่มผู้เป็นพี่ก็ยังคุยกันตามประสาคนรักกันเหมือนปกติ แต่จู่ๆ

ก็เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ต้องการจะจบเรื่องระหว่างตนกับหญิงสาว

เพราะไม่อยากให้ความรู้สึกมันมากไปกว่านี้เพราะเหตุผลที่หญิงสาวมีคนรักเป็นของตน

อยู่แล้ว..ทั้งคู่จึงใช้เวลาเคียกันนานพอสมควรจนในที่สุดก็จบเรื่องทุกอย่างของทั้งสองคน

...จนเวลาผ่านล่วงเลยไปครึ่งชั่วโมง จู่ๆชายหนุ่มจึงมาบอกกับหญิงสาวว่า...

 

ชายหนุ่มผู้เป็นพี่ : "พี่ขอโทด! ขอโทดที่ทำแบบนี้ พี่จะไม่ไปไหนแล้ว พี่รู้แล้วว่าพี่ขาด

น้องไม่ได้ เพราะพี่รักน้อง ได้ยินไหมว่าพี่รักน้อง!..."

 

..หญิงสาวไม่พูดคำใดๆ นอกจากเข้าไปกอดชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ด้วยความอบอุ่นของตน

ที่มีต่อชายหนุ่ม....ทั้งคู่จึงลงเอ่ยกันด้วยดี

....เมื่อเวลาผ่านไประยะนึงชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่จึงล้วงสิ่งของบางอย่างออกจากกระเป๋า

เสื้อโคสตัวเอง...

 

ชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ : "อะ! ช็อกโกแล็ต พี่ให้ "

 

ชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ยื่นช็อกโกแล็ตให้หญิงสาวพร้อมรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น

และความรักของตน

 

หญิงสาว : "เอ๊ะ!..พี่รู้ได้ไงว่าหนูชอบ ขอบคุณนะคะ รักที่ซู้ดดดดดเบยง่ะ "

 

หญิงสาวรับช็อกโกแล็ตพรางหันไปจุ๊บแก้มชายหนุ่มด้วยความดีใจ...ชายหนุ่มจึงหัน

ไปจุ๊บปากหญิงสาวพรางยิ้มให้อย่างอ่อนโยน..

................................................................................................

 ..เช้ววันจันทร์ที่ทั้งคู่ต่างต้องไปเรียนตามปกติ เมื่อถึงเวลาเย็นหญิงสาวจึงรอชาย

หนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่เพื่อที่จะได้คุยกัน..เมื่อชายหนุ่มมาถึง ทั้งสองจึงคุยกันตามประสาคนรัก

..เมื่อตกเย็นไม่รู้เป็นเพราะอะไร ชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพีคุยกันน้อยลง..จนมีผู้ชายคนนึงเข้า

มาถามหญิงสาวว่า...

 

ชายหนุ่มคนนึง : "คุณๆ!...คุณเป็นอะไรกับรุ่นพี่?...."

หญิงสาว : " เป็นพี่น้อง...แต่อนาคตไม่แน่! "

 

..พอหญิงสาวสนทนาจบชายหนุ่มคนนั้นจึงขอตัวลา..หญิงสาวเอาแต่คิดในสิ่งที่ชายประกี้

พูด หญิงสาวจึงเข้าไปถามชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ว่า...

 

หญิงสาว : "คนนั้น!...เขาเป็นแฟนพี่ใช่ไหม? "

 

หญิงสาวได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้คำตอบนั้นออกมาในแบบนี้ตนคิด แต่สุดท้ายคำตอบที่

ออกมานั้นมันเป็นคำตอบที่ไม่น่าฟังเอาเสียจริง..

 

ชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ : "ใช่คับ!...พี่คิดว่าถ้าตัดไฟตั้งแต่ต้นลมตอนนี้อาจดีกว่า เพราะพี่

ไม่อยากให้ความรู้สึกของเรามันมากไปกว่าและบานปลายไปกว่านี้...."

 

...สิ้นสุดประโยคที่ชายหนุ่มเอ่บยอกนั้น หญิงสาวได้แต่ข่มความรู้สึกตัวเองว่าไม่เป็นไร

ถึงภายในจะเจ็บมากแค่ไหน แต่ภายนอกเธอต้องทำให้เขารับรู้ว่า...ไม่เป็นไร...

จากนั้น..งหญิงสาวจึงตอบชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่ว่า...

 

หญิงสาว : "งั้น!โชคดีละกัน บาย...."

 

เพียงคำสั้นๆที่มันดูเหมือนเป็นคำลาทั่วไป แต่ความจริงลึกๆนั้นเต็มไปด้วยความรู้มากมาย

ที่ไม่อาจเอ่ยเป็นคำพูดจากปากหญิงสาวได้...

......................................................................................................

...เมื่อเวลาผ่านไป หญิงสาวได้แต่นั้งทบทวนว่าในความจริง เธอต้องการใครระหว่าง

ชายหนุ่มผู้เป็นแฟนของเธอ หรือ ชายหนุ่มผู้เป็นรุ่นพี่????

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา