รักนิรันดร์ 永远爱你

-

เขียนโดย FoXie

วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.56 น.

  5 บท
  0 วิจารณ์
  6,950 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557 18.36 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) รักนิรันดร์ 永远爱你 part 3

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“จ้าวอิง... ข้ารักเจ้า...”

“เอ๋...พี่ลู่ละเมอถึงสาวที่ไหนเนี่ย” เสียงหัวเราะร่าเริงของชายหนุ่มคนหนึ่งดังขึ้นปลุกข้าให้กลับมาสู่ความเป็นจริง

“ไม่มีอะไรหรอกน่าหยู่เจีย”

“แหมๆ แค่นี้ก็ทำเป็นเขินนะครับ ฮ่าๆ”

ข้ามองใบหน้าอ่อนเยาว์ของชายหนุ่มตรงหน้า รอยยิ้มของเขายังคงสดใสไม่ต่างกับเมื่อร้อยปีก่อนเลย เขายังคงเป็นจ้าวอิงของข้า...แม้ในชาตินี้เขาจะมีชื่อว่า หยางหยู่เจีย แล้วก็ตาม

“พี่ครับ! พี่ลู่! พี่ลู่!”

“มีอะไร?”

“พี่ลู่เหม่ออีกแล้วนะคร๊าบบบบบ” หยู่เจียบ่นกระเง้ากระงอด ดูน่ารักเสียจนข้าอดไม่ได้ต้องยื่นมือไปขยี้หัวทุยๆนั้น

“ง่า... พี่ลู่อ่า ผมผมยุ่งเสียทรงหมดแล้วเนี่ยยย พี่ลู่อ่า คนแก่นิสัยเสียชอบแกล้งเด็ก!!”

“ฮ่าๆ คุณยังเป็นเด็กอยู่หรือครับ คุณครูหยาง...” ข้าแกล้งตีเสียงขรึม นั้นยิ่งทำให้เจ้าคนขี้งอนหน้างอหนักกว่าเดิมอีก

“เด็กกว่าคุณครูลู่ก็แล้วกัน ชิ!”

“ฮ่าๆ พี่ว่าได้เวลาสอนแล้วนะ เราไปกันเถอะ” พูดจบข้าก็คว้าข้อมือเล็กๆนั่นมากุมไว้แล้วลากตัวออกไปจากห้องพักครูทันที

อาจจะดูแปลกสักหน่อยที่ผู้ชายสองคนเดินจูงมือกันอย่างนี้ แต่ข้าก็ไม่ได้สนใจหรอกหากข้าสนใจคงไม่ตามรักเขามาเป็นร้อยปีหรอก และดูท่าเจ้าตัวเล็กข้างๆข้าก็ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด ซึ่งนั่นก็ดีแล้ว ขอให้ข้าได้ค้ากำไรสักเล็กๆน้อยๆหน่อยเถอะน่า

ข้ากับหยู่เจียเราทั้งคู่เป็นครูสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนมัธยมเหวินฮวาเต๋อเผย ข้าเป็นครูสอนพละศึกษา ส่วนเขาเป็นครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ยอมรับเลยว่าที่ข้ามาเป็นครูสอนหนังสือที่นี่นั้นเพราะอยากอยู่ใกล้จ้าวอิง ไม่สิ ข้าจะเรียกนางตามชื่อของนางในชาตินี้ก็แล้วกัน

ถึงไหนแล้วนะ ใช่...ข้าเข้ามาเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้เพราะอยากอยู่ใกล้หยู่เจียแม้เพียงสักนิดก็ยังดี ถึงตอนนี้ข้าจะเป็นได้เพียงแค่รุ่นพี่ที่เขานับถือก็เถอะ(ข้าลืมบอกไปข้าจบจากวิทยาลัยเดียวกันกับหยู่เจียด้วย แน่นอน...ข้าตามเขาไปเรียนเองล่ะ) แต่ในสักวันหนึ่งข้าจะต้องเป็นมากกว่ารุ่นพี่ที่เคารพให้ได้ ต่อให้เขาแต่งงานแล้วก็ตาม

“เมื่อวาน...ทำไมพี่ลู่ถึงไม่มางานแต่งของผมล่ะครับ”

หลังจากที่เดินกันเงียบๆ หยู่เจียก็ทำลายความเงียบนั้นด้วยคำถามที่แสนจะบีบคั้นหัวใจข้า

“ใครว่า...พี่ไปนะ แต่รู้สึกไม่ค่อยสบายน่ะ ไม่ทันได้เข้าไปแสดงความยินดีก็กลับซะก่อน” ข้าแถสดจนตอนนี้สีข้างถลกเป็นเลือดซิป(รู้สึกช่วงนี้ข้าจะติดสำนวนวัยรุ่นเสียจริง)

“แล้วเป็นอะไรมากมั้ยครับ?”

เสียงของหยู่เจียดูตื่นหน่อยๆ ข้านี่แย่จริงๆ เขากำลังกังวลแต่ข้ากลับเป็นสุข แต่ข้าไม่สำนึกผิดหรอก เพราะมันทำให้ข้ารู้ว่าเขาเป็นห่วงข้า

“ไม่เป็นไรมากหรอก ตอนนี้พี่สบายมาก” พูดจบข้าก็โปรยยิ้มชวนฝันไปให้เขา แต่หยู่เจียเพียงแค่ยิ้มกลับมาอย่างใสซื่อ

รอยยิ้มของข้าไม่อาจทำอันใดหัวใจดวงน้อยของเขาได้ แต่รอยยิ้มบางๆของเขากลับทำให้ข้าหัวใจเต้นระรัวจนแทบจะกระดอนออกมานอกอกอยู่รอมร่อ

“ก็ดีแล้วครับ จริงๆผมอยากให้พี่ลู่มามากๆ เพราะพี่ลู่เป็นรุ่นพี่ที่ผมนับถือมาก... พี่ลู่มีน้ำใจกับผมเสมอ...”

“เจียเอ๋อออออ...”

ความสุขทำไมถึงได้สั้นเช่นนี้นะ สวรรค์กลั่นแกล้งข้าชัดๆ ข้าได้แต่โอดครวญในใจพลางส่งยิ้มให้กับสาวงามผู้มาใหม่ เธอสอดแขนคล้องแขนของหยู่เจียอย่างถือสิทธิ ปรายตามองข้าอย่างคนที่เหนือกว่า ใช่แล้วนางคือ หม่าเสี่ยวอิง ภรรยาป้ายแดงของชายหนุ่มรุ่นน้องตรงหน้าข้า

“มีอะไรเหรอ เสี่ยวอิง มาหาผมถึงที่โรงเรียนเลย” หยู่เจียกล่าวยิ้มๆ ยกมือขึ้นลูบผมย้อมสีของเสี่ยวอิงเบาๆ

“เสี่ยวอิงก็มาดูแลเจียเอ๋อน่ะสิ ไม่รู้เหรอ? แถวนี้ปีศาจมันชอบมาป้วนเปี้ยน!”

เธอสิปีศาจ! นางอสรพิษ! มารหัวใจ! ข้ากัดฟันแน่น ตาข้าและตานางสบกันจนเกือบจะลุกเป็นไฟในเดี๋ยวนั้น

“ฮ่าๆ ปิศาจอะไรกัน เสี่ยวอิง...ยังไงก็ต้องเป็นผมสิที่ต้องดูแลคุณ” ไม่ว่าเปล่า ยอดรักของข้าก็เกลี่ยนิ้วที่ข้างแก้มของนางมารหัวใจ

“คิกคิก..”

เสียงหัวเราะ และรอยยิ้มของมนุษย์ทั้งสองช่างทรมานใจข้ายิ่งหนัก พวกเขาจมเข้าสู่โลกที่ไม่มีข้า...โลกที่มีเพียงพวกเขาทั้งคู่ อา...เจ็บปวด ยอดรักของข้า ใยเจ้าถึงโหดร้ายกับข้าเช่นนี้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา