ยังไม่ได้คิดชื่อเรื่อง

10.0

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 11.09 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  2,896 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 11.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สรรหาของขวัญ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          ฉันเบื่อเหลือเกินกับการทนอยู่บ้านหลังนี้ บ้านญาติห่างๆ พี่ของแม่ฉันที่แสนวุ่นวานในแต่ละวัน มันคงไม่ผิดสินะที่ฉันไม่อยากจะอยู่ แล้ว...ฉันจะไปอยู่ที่ไหนแหละ

          วันธรรมดาๆ ท้ายปีที่หยุดยาวติดต่อกันเป็นว่าเล่น นั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายคนรอคอยช่วงเวลาแบบนี้ หรือใครหลายคนอาจจะเสียตัวในช่วงหยุดยาวนี้ก็เป็นได้ บางคนอาจจะอกหักหรือบางคนอาจจะมีรักใหม่ก็เป็นได้ แต่สำหรับใครที่หักอกในตอนนี้...อิอิ มาคับกับผมสิครับ บัทเตอร์ผู้นี้ยังโสด 555+ (พูดเล่น)

          ในเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ชีวิตของฉันก็เปื่อยๆ เหมือนใครอีกหลายคน แต่ชีวิตของฉันตอนนี้มันย่ำแย่กว่านั้น...คือต้องทนอยู่กับสิ่งที่ไม่น่าจะทนได้ (ในความคิดของฉัน) เสียงเด็กน้อยในบ้านญาติที่ฉันกล่าวถึงข้างต้น...มันช่างน่ารำคาญเสียจริง เสียงผู้ใหญ่วัยกลางคนยิ่งหนักเข้าไปอีก จึงทำให้ฉันต้องหลบมานั่งพักใจที่โรงเรียนอันเงียบสงัด สถานที่ที่เงียบสงัดแบบนี้สิ...ฉันชอบ

          แต่ทว่า... หน้าหนาวก็ยังเป็นหน้าหนาว สายลมพัดไม่หยุดเลยแถมมันพัดเอาความเย็นและความเหงามาด้วยนี้สิปัญหา เธอรู้ไหมว่าตอนนี้ฉันต้องหลบๆ ซ่อนๆ ในตัวอาคาร เพื่อหลบให้พ้นจากความหนาวและความเหงาบ้าๆ เหล่านี้

          ฉันยังนั่งอยู่ที่เดิมภายใต้ตัวอาคาร สายลมหนาวเย็นยะเยือกก็ยังพัดไม่หยุดหย่อน หนอนชาเขียวช่างน่ารักเหลือเกิน (เกี่ยวอะไรกับหนอนชาเขียวฟะเนี้ย) ฉันเริ่มบรรยายเรื่องสั้นเรื่องนี้แบบมั่วๆ เพราะไม่รู้จะพูดเรื่องอะไรดี

          ในวันหยุดปีใหม่นี้...ทุกคนก็ต่างก็เดินทางกลับบ้านเปนจำนวนมากมายมหาศาล (ว่าไปนั้น) แม้กระทั่งอวบ...เธอก็ยังนำของฝากปีใหม่ไปฝากแม่ของเธอ ซึ่งเธอบอกว่า ‘เฮ้เน่า เราจะเอามะขาม 2 ลังไปฝากแม่’ (อะไรประมาณนี้) เล่นเอาฉันยินดีไปด้วยเลย

          พอได้ยินอวบมีของไปฝากคุณแม่ของเธอ ฉันก็มานึกๆ ว่า ‘แล้วฉันแหละ มีอะไรเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้แม่ของตัวเองมั้ง?’ สายลมหนาวยังพัดต่อไปไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ขาฉันด้านชาไปหมดแล้วเนี้ย ในเมื่อสมองน้อยๆ ของฉันยังคิดอยู่เลยว่าจะเอาอะไรเป็นของขวัญให้แม่เราดี

          ผ่านไป 10 นาที

          ผ่านไป 20 นาที

          ผ่านไป 50 นาที...ทำไมตอนนี้ฉันอยากกลับบ้านเหลือเกิน กลับบ้านไปขอเงินแม่

“แม่จร้าขอตังค์หน่อย ช่วงนี้บาทเดียวผมก็ยังไม่มีเลย T0T” (ของขวัญของฉันที่จะให้แม่ในเทศกาลวันปีใหม่นี้คืออะไร...?)

.

.

.

          ฉันคิดไม่ออกเลย เอาเป็นว่าฉันจะตั้งใจเรียนให้จบแล้วทำงานหาเงิน... เพื่อแม่ก็แล้วกัน (ช่างเป็นคำพูดง่ายๆ แต่ไม่รู้ว่าฉันจะทำเพื่อแม่ที่ตั้งความหวังตั้งแต่แรกได้หรือเปล่า แต่ฉันก็จะพยายาม)

.

.

.

          แต่แม่บอกฉันอย่างนี้ว่า.....

“ขอให้ลูกของแม่เป็นคนดีของทุกคนเท่านี้แม่ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดแล้วสำหรับแม่”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา