พี่ตัวร้ายกับน้องชายตัวแสบ...[Yaio]

4.8

เขียนโดย LeeCK

วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.26 น.

  7 ตอน
  3 วิจารณ์
  9,616 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม พ.ศ. 2558 19.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) พี่ตัวร้ายกับน้องชายตัวแสบ ตอนที่ 5

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

เช้าของวันใหม่

 


"พี่พอทลงมากินข้าวได้แล้วครับ" พีทเรียกชวนพอทลงไปทานข้าวด้วยกัน



"อืม เดียวพี่ตามลงไป" พอทตอบรับน้องชายก่อนจะเข้าไปอาบน้ำแต่งตัว

 


"วันนี้ทานอะไรดีค่ะคุณพอท" เสียงของแม่บ้านถามขึ้นเมื่อพอทเดินลงมาจากห้อง



"เอาเป็นข้าวต้มก็ได้ครับ" พอทตอบกลับไปก่อนจะนั่งลงข้าง ๆ พีท



"พี่พอท ม๊ากับป๊าจะกลับมาวันไหนหรอครับ" พีทถามขึ้นเพราะรู้สึกคิดถึงพ่อแม่



"น่าจะกลับมาพรุ่งนี้สาย ๆ นะ" พอทตอบกลับไป ในใจก็คิดถึงเรื่องก่อนหน้าที่ผ่านมา



"พี่พอทเป็นอะไรรึเปล่าครับ" พีทถามขึ้นเมื่อเห็นสีหน้าพอทเริ่มเครียด



"เปล่า ๆ พี่ไม่ได้เป็นอะไร" พอทไม่บอกเรื่องที่คิดเพราะกลัวพีทจะคิดมาก เมื่อทั้งสองกินข้าว
เสร็จ พอทก็ไปส่งพีทที่มหาลัย

 

 


มหาลัย Lee NA 

 


"เลิกเรียนโทรมาด้วย" พอทสั่งพีท พีทเองก็พยักหน้าเป็นการรับรู้ก่อนจะเดินเข้ามหาลัย



"เอล รอนานไหมว่ะ" พีทถามเพื่อนของตนเมื่อเข้ามาถึงในมหาลัย



"ไม่เท่าไหร่ว่ะ กูก็พึ่งมาถึง แล้ววันก่อนไปไหนกันว่ะไม่เห็นมีใครบอกกูเลย" เอลถามขึ้น



"ไอ้ทันกับไอ้จีไม่ได้บอกมึงหรอ" พีทถามด้วยความสงใส เอลสายหน้าทันที
"ไหนมันบอกว่ามันถามแล้วแต่มึงไม่ว่าง" พีทมองหน้าเพื่อนตนเอง



"ไม่ว่างเหี้ยไรล่ะ ไม่มีใครบอกอะไรกูซักคำ แต่จะว่าไปมันสองคนหายไปไหนว่ะ" เอลถามเพื่อนด้วยความแปลกใจ



"มันคงไม่มายุ่งกับกูซักพักแหละ" พีทพูดเสียงอ่อนลงเอลเองก็มองหน้าพีทอยากแปลกใจพีทจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง



"อยากให้กูเจอพวกมันน่ะ จะซัดแม้งให้ฟันหลุดหมดปากเลย" เอลพูมาด้วยความแค้น ที่ทั้งสองทำเพื่อนตนเองแบบนี้



"อย่าไปทำมันเลย ไปเรียนกันเถอะ" พูดจบทั้ง สองก็ขึ้นเรียนตามปกติ
.
.
.

"พี่พอทอยู่ไหนครับ" พีทโทรหาพอททันทีที่เลิกเรียน



(อยู่หน้ามหาลัยแล้วออกมาได้เลย ป๊าจะชวนไปกินข้าวนอกบ้าน) พอทพูดบอกพีท



"ป๊ากลับมาถึงแล้วหรอครับ" พีทถามด้วยความดีใจ



(มาถึงซักพักแล้วละ) พอทตอบเสียงเรียบ



"ครับจะรีบออกไป" พูดจบพีทก็ตัดสายแล้วรีบออกมาหาพอททันที พอทขับรถออกมาเงียบ ๆ ไม่ได้พูดอะไรจนมาถึงถึงร้านอาหาร



"สวัสดีครับป๊า สวัสดีครับม๊า" พีทไหว้พ่อแม่ก่อนจะนั่งลงข้าง ๆ พอท




"เรียนเป็นงัยบ่างลูก" แม่ของพีทถามขึ้น




"ก็เหนื่อยนิสหน่อยครับม๊า แล้วป๊าม๊าเหนื่อยไหมครับ พึ่งกลับมาไม่หน้ารีบออกมากินอะไรนอกบ้านเลย" พีทถามด้วยความเป็นห่วง



"แค่ป๊าเจอพอทกับพีท พ่อก็หายเหนื่อยแล้ว" พ่อพูดออกมายิ้ม ๆ 
"แล้วจะพอทเป็นอะไรนั้งเงียบเลย" พ่อถามขึ้นเมือเห็นลูกชายไม่พูดไม่จา



"ไม่เป็นไรหรอกครับป๊า ผมแค่คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยอะครับ"พอทพูดขึ้นเพื่อไม่ให้พ่อคิดมาก 
"ขอเมนูหน่อยยครับ" พอทเรียกพนักงานคนหนึ่งที่เดินผ่าน พอทั้งสี่ส่งอาหารไปได้ไม่นานอาหารก็มาเสริบ ทั้งสี่ก็พูดคุยกันไปเรื่อย ๆ แต่พอทจะไม่ค่อยพูดอะไรมากนัก เมื่อกินข้าวกันเรียบร้อยแล้วทั้ง สี่ก็พากันกลับบ้าน
.
.
.
"ป๊าครับวันนี้ผมขอออกเที่ยวกับเพื่อนหน่อยนะครับ" เมื่อถึงบ้านพอทก็พูดขอพ่อขึ้น

"อืม ก็ไปสิแต่อย่ากลับดึกมากแล้วกัน" พ่อพูดสั่งลูกก่อนที่พอทจะเดินไปนอกบ้านโดยมีพีทมองตามออกไป 


----------------------------------------

ปล.หากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยครับ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา