ศพที่หายไป

8.5

เขียนโดย WaiiVaSaKy

วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.10 น.

  4 ตอน
  2 วิจารณ์
  6,398 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม พ.ศ. 2558 14.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) กรองแก้ว รุ่งรัตน์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ณ ที่ป่า

" วินนี่ ~ "
" นั้นใคร " วินตาวิ่งตามเสียงปริศนาที่เรียกเธอวันนั้น
" วินนี่ ~ "
" ใครเรียกฉัน " วินตาตะโกนถามเสียงดัง แล้วเธอก็วิ่งมาหยุดอยู่ตรงต้นไทร
" เธอต้องการอะไร ออกมานะ "

     วินนี่วิ่งอยู่ในนิมิตความฝันเช่นเดิมกับคืนนั้น แล้ววินนี่ก็มาหยุดที่ต้นไม้ใหญ่ตรงนั้นเหมือนเดิม

" วินนี่ ~ " เสียงปริศนานั้น เรียกวินตาเหมือนจะร้องไห้
" เธอเป็นใคร รู้จักฉันได้ไง แล้วที่นี้ที่ไหน "
" ช่วยฉันด้วย วินตา ~ " เสียงปริศนาดังขึ้นจนวินตาเอามือปิดหู

     วินตาสะดุ้งตื่น ด้วยสภาพไม่ต่างอะไรจากคืนก่อน วินตาเอามือไปลูบหน้า แล้วหันไปมองนาฬิกา
" 3 ทุ่มเองเหรอ "

7-11

ด้วยความหิว วินตาเลยออกมาหาอะไรกินที่ร้านค้าหน้าปากซอย

ตุบ

     เธอเดินชนกับธีรดลพอดี ความที่ธีรดลตัวใหญ่กว่า วินตาเลยล้มลงไป
" ขอโทษครับ " ธีรดลช่วยประคองวินนี่ลุกขึ้นมา
" ไม่เป็นไรค่ะ เอ้า พี่... " วินตามองหน้าธีรดล เธอจำได้เพราะธีรดลเป็นคนช่วยเธอเก็บกระดาษรายงานเมื่อเย็น
" พี่ชื่อธีร์ครับ แล้ว... "
" วินตา เรียกวินนี่ก็ได้ค่ะ "
" วินนี่อยู่แถวนี้เหรอ "
"ใช่ค่ะ หอวินนี่อยู่ซอยนี่เองค่ะ " วินตาชี้ไปทางซอยพักตนเอง
" บังเอิญจังเลยครับ พี่ก็อยู่ซอยนี่เหมือนกัน "
" เหรอค่ะ ไม่ยักเห็น 5555 "
" ช่วงนี้พี่กลับดึกครับ งานที่มหาลัยเยอะแยะ "
" อ่อค่ะ งั้นวินนี่ขอตัวก็นะค่ะ "

     ธีรดลพยักหน้าแล้วยิ้มให้วินตาวินนี่หันหน้ากำลังจะเดินกลับ แต่เธอกลับเห็นภาพของกรองแก้ว สภาพหน้าเละ ทำให้เธอตกใจสุดขีด

" กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด "
เธอตกใจมากจึงหันไปกอดธีร์ด้วยความกลัว ธีรดลเห็นวินตาตัวสั่นด้วยความกลัว เขาเลยกอดเธอตอบ
" วินนี่ครับ ใจเย็นๆนะครับ วินนี่ไม่มีอะไรแล้วนะครับ " ธีรดลกอดและลูบหัวปลอบวินตาอย่างอ่อนโยน เขางงๆกับเหตุการณ์ที่เกิด
" พี่แก้วยืนอยู่ตรงนั้น ฮือออ "
     วินตาไม่กล้าหันไปดู ได้แต่ซุกอยู่ในอกธีรดล ธีรดลที่ได้ยินชื่อแก้วก็แปลกใจนิดๆ

" แก้ว ? ไม่เห็นมีอะไรเลย "

     วินตาค่อยๆหันไปมอง เห็นว่าไม่มีอะไร จึงผละออกตากธีรดล
" ขอโทษค่ะ "
" วินนี่เห็นอะไรเหรอครับ "
" ป่าวค่ะ ขอตัวก่อนนะค่ะ วินนี่รู้สึกไม่ค่อยสบาย "
     วินตาเดินหนีธีรดลทันที ธีรดลมองตามวินตาด้วยความสงสัย

ณ ห้องนอน

     วินตากลับมาที่ห้อง เธอรีบเปิดโน๊ตบุ๊ค เธอพิมพ์ในเว็ป google ว่า " แก้ว นักศึกษากระโดดตึกฆ่าตัวตาย "

และข้อมูลในเน็ตก็ขึ้นมา

' เหตุนักศึกษาช้ำรักกระโดดตึกเสียชีวิต '

' นักศึกษากระโดดตึก '

' นักศึกษาสาว เครียดกระโดดตึก '

' กรองแก้ว ดาวมหาวิทยาลัย กระโดดตึกฆ่าตัวตาย '

     วินตากดเจ้าไปดูในเว็ปล่าสุดทันที

' กรองแก้ว รุ่งรัตน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง กระโดดตึกเสียชีวิต เหตุเพราะมีคลิปฉาว ....
จากคำให้การของเพื่อนสาวของนางสาว กรองแก้ว รุ่งรัตน์ พบว่า กรองแก้วเครียดเพราะถูกปล่อยคลิปฉาวจากมือดีประจาน ทำให้เธออับอาย และโดนแฟนหนุ่มบอกเลิก ทำให้กรองแก้วคิดสั้นตัดสินใจกระโดดตึกภายในมหาวิทยาลัย สูงถึง 10 ชั้น ศพของกรองแก้วได้นำไปเข้าพิธีทางศาสนา แต่ศพของได้กรองแก้วหายไป สร้างความแปลกใจแก่บรรดาญาติพี่น้อง ทางตำรวจได้นำกำลังค้นหาศพของกรองแก้ว แต่ไม่มีวี่แววว่าจะพบศพของเธอ '

" ศพหาย.. ไปไหนนะ ? "

     วินตาเหม่อสักพัก แล้วมองที่รูปจองกรองแก้วที่ปรากฏอยู่ในอินเทอร์เน็ต แต่เธอพบเห็นกรองแก้วที่สภาพหน้าเละ ยืนอยู่ข้างหลังเธอผ่านจอโน๊ตบุ๊ค
วินตาหันไปข้างหลังแล้วลึกขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจ ไม่พบอะไร
" พี่ต้องการอะไร " วินตาพูดเบาๆ แล้วมองไปรอบๆห้อง

 

**** ผีกรองแก้วกำลังจะทำอะไร ทำไมต้องมาหลอกวินตา โปรดติดตามตอนตอนไปนะ.. ไม่เม้นก็โหวต ไม่โหวตก็เม้นให้บ้างนะ ***

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา