สารแห่งความเสียใจ

7.5

เขียนโดย sszelo

วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 02.55 น.

  1 บท
  2 วิจารณ์
  2,920 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน พ.ศ. 2558 03.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เรื่องเล่าของสารแห่งความเสียใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ณ.ท่าเรือที่อยู่นอกเมือง มีชายหนุ่มชื่อว่า กิน ยืนลำพังอยู่ผู้เดียวคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเค้าได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับท้องทะเลว่า...

     "สิ่งใดที่ต้องการ เธอจะได้ตามที่ปราถนา เพียงเธอนำขวดใบน้อยมาเขียนสิ่งที่ต้องการอย่างตั้งใจแล้วนำที่เขียนใส่ขวดลอยไปตามคลื่นทะเลเพื่อให้ทะเลพาไปยังที่อันไกลแสนไกล"

นานเท่าไหร่แล้วไม่รู้ที่ข้อความของกินนั้นฝากจะไปยังทะเลอีกฟากหนึ่งเพื่อพบเธอ ขวดนั้นก็ลอยไกลออกไป ตอนนี้เธอที่ฉันคอยปกป้อง คอยดูแล...

"ไม่มีเธออีกแล้ว ไม่มี..."

ผมจึงหนีมาพึ่งวอนขอทะเลแห่งนี้ 'ช่วยผมที ช่วยรับคำภาวนาผมที' ผมคิดถึงแต่เธอเท่านั้น เธอที่คอยอยู่ข้างกายผม กว่าจะรู้ว่าเธอนั้นป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายก็ตอนที่เธอนั้นได้จากผมไป...

"ทำไม!...ทำไมคุณถึงไม่บอกความจริงผม...ทำไม!"

นานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ที่ข้อความที่ผมนั้นฝากทะเลเพื่อพัดไปอีกฟากหนึ่งเพื่อไปถึงคุณ อยากให้คุณได้รู้ว่า...

"ผมขอโทษที่ปกป้องคุณไม่ได้...ผมเสียใจ"

อยากให้คุณรู้มากแค่ไหน ผมหวังจากใจของผมว่ามันต้องไปส่งถึงคุณ ขวดใบที่ผมได้ลอยไกลออกไปยังทะเลอีกฟากหนึ่งเพื่อพบเธอ

"ถ้าหากเราจะได้พบกันอีกครั้ง ถ้าหากต้องแลกกับชีวิตของผม ผมก็ยอม..."

     "ผมคิดถึงคุณมากเลยรู้บ้างมั้ย? ไม่มีวันไหนที่ผมไม่ร้องไห้เพราะคุณเลยซักวัน ผมเสียใจที่ผมไม่สามารถปกป้องคุณได้เลย ฮื้ออ"

"ขอบใจนะกินจัง ที่เธอยังคิดถึงฉันอยู่...ฉันรักเธอมากๆนะ กินจัง"

.........................................................................................................

...........................................................................................

........................................

...........

....

..

     เรื่องเล่าของสารแห่งความเสียใจได้จบเพียงเท่านี้คร๊าฟ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา