ความสำคัญ

8.7

เขียนโดย รอยยิ้ม

วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 13.29 น.

  5 ตอน
  1 วิจารณ์
  7,606 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558 13.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) โง่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       เพื่อนคนหนึ่งเคยบอกฉันว่า "คนที่จมกับอดีตคือคนโง่" คำพูดนั้นทำฉันสะอึกพอสมควร เธอจะรู้บ้างหรือเปล่าว่าเพื่อนคนนี้โง่งมของแท้--

       ฉันมีแฟนมาแล้ว 2 คน

       คนแรกเลิกลาด้วยเหตุผลประหลาด ขอไม่บอกแล้วกัน แต่เจ้าเหตุผลที่ว่าก็ทำให้คนทั้งคู่ย้อนกลับมาทำร้ายความรู้สึกกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำนองว่า อยากจะตัดก็ไม่ขาด อยากจะต่อก็ไม่ติด วนเวียนเช่นนี้อยู่หลายเดือน กระทั่ง ต่างรู้ซึ้งว่าไม่อาจยืดความสัมพันธ์ทำทุกอย่างเหมือนแฟนแต่ไม่ใช่แฟนได้อีก ความผิดหวังจากเขา ทำให้ฉันดิ้นรนหาความรักครั้งใหม่จนเหนื่อยล้าและหยุดไป แล้วโชคชะตาเจ้ากรรมก็พาใครอีกคนก้าวเข้ามาในชีวิต--

       แฟนคนที่ 2 เขาเป็นเพื่อนของเพื่อนสนิท ความรักครั้งนี้คล้ายจะเบ่งบานงดงาม เพราะต่างคนต่างผิดหวังกับรักครั้งเก่า ราวกับเข้าอกเข้าใจกันดี เขากลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเพื่อนฉัน คบกันได้สักพัก ความรู้สึกโหยหาบางสิ่งในใจพลันออกมาทักทายอีกจนได้ การพบหน้าครั้งล่าสุดทำให้ความรู้สึกบางอย่างที่มีต่อเขาชัดเจน เขาคือแฟนที่ดี แม้นานครั้งเราจะพบกัน ด้วยระยะห่างของเส้นทาง แต่ความห่วงใยของเขาก็มีให้ฉันสม่ำเสมอ--

      --แล้วแรงดึงดูดของโลก ได้พาฉันกลับมาเจอใครคนหนึ่งที่ห่างหายไปนานแสนนาน--

       การสบตาเพียงระยะเวลาสั้นๆ ช่วยตรอกย้ำความรู้สึกที่ถูกกดทับให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ฉันคือคนโง่ที่ยอมลืมความเสียใจครั้งเก่า แต่ไม่เคยเลือนลางคนที่ทำให้ร้องไห้ ฉันบอกเลิกแฟนคนที่ 2 ด้วยเหตุผลสิ้นคิด 'อยากอยู่คนเดียว' การตัดสินใจครั้งนี้ไม่เพียงสูญเสียคนที่รักคนหนึ่ง เพื่อนรักที่เคยกอดคอหยอกล้อคล้ายๆ จะห่างหายไป และใครคนนั้นก็ไม่หวนคืนมา--ราวกับโลกนี้เหลือฉันเพียงลำพัง--

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา