S1.The lastdream ฝันสุดท้าย

6.3

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 18.36 น.

  12 ตอน
  4 วิจารณ์
  14.01K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) การมาถึง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

***และแล้ววันรับปริญญาก็มาถึง

 

  ลูกแม่ ลูกแม่ แต่งตัวเสร็จหรือยังใกล้ได้เวลาแล้วนะ เดี๋ยวจะไปเข้าพิธีรับปริญญาสาย

**ค่าาาาา เบล เดินยิ้มอย่างมีความสุขลงมาจากชั้น2

  ลูกแม่คงจะดีใจละสิ เรียนจบสักที

**ค่ะแม่ ที่สำคัญกว่านั้นหนูจะมีคนพิเศษมาหาด้วยละ แล้วทำหน้ายิ้มน้อยยิ้มใหญ่

  เอาละๆ คุณพ่อสตาร์ทรถรอแล้วนั้น ไม่รู้จะตื่นเต้นอะไรนักหนา

**ว่าแต่เค้านะ แม่ยังตื่นมาตี4เลย

  พอเลยๆยัยตัวแสบ ไปได้แล้ว

**จ๊ะแม่

***หลังจากนั้นก็ขับรถไปยังมหาลัยเข้าพิธีรับปริญญา

....มาอีกฝั่งนึง

 

***อากาศดีจังวันนี้แล้วละสิที่จะได้เจอกันสักที นานๆจะได้ออกไปข้างนอก- -*

คงต้องรีบแล้วละ เดี๋ยวไปไม่ทัน จะโดนบ่นเอา ยิ่งบ่นเก่งขึ้นทุกวันอยู่555+เดี๋ยวต้องแวะซื้อของขวัญด้วย ผมรีบขับรถออกมา โดยมีจุดหมายปลายทาง..ที่ฉันรอเธอที่สุดก็จบตรงนี้(เฮ้ยอย่านอกบท)

มหาลัยที่น้องเบลรับปริญญา

 พิธีใกล้เริ่มแล้วแม่กับพ่อไปรอที่สวนหย่อมนะ ค่ะ เธอตอบแม่ของเธอก่อนจะเดินเข้าไปในห้องพิธี

ไม่นานนักพิธีการก็เสร็จสิ้นเธอออกมาด้วยความดีใจ()พ่อแม่และเพื่อนๆของเธอเข้ามาแสดงความยินดี แต่สายตาของเธอกลับมองไปทางซ้ายทีขวาทีจนแม่สงสัยถามไปว่า

 ลูกมองหาอะไรหรอ

 

**ค่ะ หนูรอพี่คนนึงอยู่สัญญาว่าจะรีบมาไม่รู้ถึงยัง พร้อมทั้งหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหา

***เฮ้อ ถึงหน้ามหาลัยสักที รถติดมากๆเดี๋ยวรีบหาที่จอดรถก่อน หลังจอดรถเรียบร้อย น้องเบลได้โทรเข้ามา "อยู่ไหนแล้วค่ะคุณพี่" อ่อ ถึงหน้ามหาลัยแล้วรอแปบนึงนะ

**ค่าาา รีบมาละที่นัดไว้จำได้นะ

*ได้สิ คนนะไม่ใช่ปลาทอง - -*

 

***ผมเก็บโทรศัพท์แล้วเดินข้ามถนนไปในทันที ทันไดนั้นมีเสียงบางอย่างมาด้วยความเร็ว เสียงเบรคยาว ดัง เอี๊ยด............ด ก่อนจะได้ยินเสียงดังขึ้นมาใกล้ๆว่า "ระวังอันตราย"

เสียงดังกล่าวเป็นเสียงของรถเก๋งที่วิ่งมาด้วยความเร็วเบรคเสียหลักแล้วชนกับอะไรบางอย่าง กระเด็นไปไกลหลายเมตร พร้อมทั้งมีเสียงตะโกนว่า "ช่วยด้วยมีคนถูกรถชน"

...เอ๋ ยังไม่ถึงอีกหรอหรือว่าหาที่นัดไม่เจอ ลองโทรไปอีกรอบดีกว่า แต่คราวนี้ไม่มีคนรับสาย

เบลเลยส่งข้อความไปว่า "อยู่ไหนแล้วรีบมาเลยนะ อย่าให้บ่นนะ" แต่ก็ไร้ซึ่งการติดต่อกลับมา

ในขณะเดียวกันแม่ของเพื่อนเบลเพิ่งมาถึงได้บอกอะไรบางอย่างออกมา

  เมื่อกี้ตอนเข้ามา มีอุบัติเหตุที่หน้ามหาลัยนะ บริเวณทางเข้านะเลยมาถึงช้า

 

***ประโยคนี้ ฟังดูธรรมดา แต่สำหรับเบลมันรู้สึกแน่นๆแปลกๆอย่างงัยไม่รู้ เบลเลยบอกแม่กับพ่อว่า เดี๋ยวหนูมานะค่ะ สงสัยพี่จะหาที่นัดไม่เจอนะค่ะ

 จ้า ไม่ต้องรีบนะเดี๋ยวจะหกล้มเอา

 

**ค่ะ พร้อมทั้งออกมาตามหาพี่เอลของเธอ ....... 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา