S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.61K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ไปเยิี่ยมคุณปู่กัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

~หนูออสก้า5ขวบเจ้าค่ะ ตอนดึกๆหนูมักจะปวดฉิ๊งฉ่อง ลุกมาเข้าห้องน้ำเอง เช่นเคยคืนนี้ก็ลุกเดินมาเข้าห้องน้ำ เดินมาใกล้ถึงห้องน้ำได้ยินเสียง ม่ะม๊า กับ ป๊ะป๊าคุยกัน

*ที่รักใจเย็นๆไม่ต้องรีบนะ

**ตัวเองก็อยู่นิ่งๆสิขยับแบบนี้เมื่อไหร่จะเสร็จสักทีละ

* สงสัยยืนท่านี้มากไปนะเปลี่ยนท่าได้มั้ย

**ไม่ต้องหรอกท่านี้กำลังดีเลย ใกล้จะเสร็จแล้ว เปลี่ยนท่าบ่อยๆเมื่อไหร่จะเสร็จละ

*อ่อ ๆได้จ๊ะงั้นก็ทำต่อให้เสร็จทีเดียวเลยนะ

**ที่รักจะเสร็จแล้ว อีกนิด ๆ เฮ้อเสร็จสักที

*ดูสิ เล่นซะขาชาเลย

**เก่งที่สุดเลยที่รัก

~ป่ะป๊า ม่ะม๊า อยู่ในห้องน้ำหรอ

*/** จ้า รอแปบนึงนะ ป่ะป๊ากับม่ะม๊า กำลัง เปลี่ยนหลอดไฟอยู่นะ

~อ่อ ไวๆนะค่ะ หนูปวดท้อง

**จ้า พร้อมออกมาเหงื่อท่วมตัว ร้อนมากๆเลย

...หลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จแล้วเดินออกมา

~ม่ะม๊าค่ะ มันมืดขนาดนี้ม่ะม๊ามองเห็นหรอ

**..... เห็นสิจ๊ะ

~ปกติม่ะม๊าชอบเดินชนโน้นชนนี่ นิค่ะ เวลาเดินมืดๆ(สว่างๆก็เดินชนแถมประจำด้วย)

**เอ่อ.....สายตาหันมามองตัวช่วย

*นี่ลูก มันเป็นความลับที่แม่เก็บเอาไว้มานานแล้วละ แม่เค้ากำลังฝึกวิชา พลังแสงจันทราขึ้นสุดยอดนะลูก ทำให้มองเห็นในที่มืดได้ พร้อมทั้งหันมามองแล้ว ขยิบตา

** วิญญาณนักแสดง รับลูกที่ส่งมา ใช่จ๊ะวิชานี้ ใช้พลังค่อนข้างเยอะนะ เวลาปกติเลยไม่ค่อยได้ใช้(ไปกันพริ้วเชียวนะ)

~อ่อ (ทำตาวาวกับสกิลใหม่ของม่ะม๊า)แล้วหนูจะใช้ได้เมื่อไหร่ละเจ้าค่ะ..

** เหอๆ ลูกต้องโตเท่าม่ะม๊าก่อนนะจ๊ะท่านี้ถึงใช้ได้ เพราะต้องใช้พลังงานเยอะพร้อมทั้งเอามือเท้าเอว หัวเราะ 5 5 5+(ทำไปได้)

~แล้วป่ะป๊าละค่ะมาทำอะไร

*อุย...(นึกๆๆ)อ่อ มันเป็นพลังคู่นะ เราต้องรวมพลังกันจึงจะเกิดแสงได้นะลูกจ๋า(- -*)

**พลังนี้ห้ามใครรู้เด็ดขาดนะจ๊ะ มันเป็นพลังต้องห้าม

~ พยักหน้าด้วยสายตาแวววาว หึ หึ หึ เจ้าค่ะม่ะม๊า มิน่าละ ดึกๆแอบหนีมาฝึกวิชานี้เอง

**เราไปนอนกันนะจ๊ะลูกพรุ่งนี้เราจะไปเยี่ยมคุณ ย่ากับคุณปู่กัน พาเปลี่ยนเรื่อง

~เจ้าค่ะ.....

*นี่ๆ ที่รักวันหลังเรามาฝึกวิชา พลังเปลี่ยนหลอดไฟ เอ๊ย พลังแสงจันทรา กันอีกนะ

**ยังไม่จบๆ อยากตายรึงัยที่รัก เดี๋ยวโดน พร้อมตีศอกไป1ที(ตกลงคือเปลี่ยนหลอดไฟไช่มั้ย)

 

...............วันถัดมา อ่าวพร้อมกันยังวันนี้เราจะไปบ้านคุณปู่กับคุณย่านะ

พร้อมค่าๆงั้นออกเดินทาง บ้านคุณปู่คุณย่าอยู่ไม่ห่างมากเท่าไหร่จากบ้านของเรา บ้านสุดหรูอลังการ บนพื้นที่กว่า50ไร่ (บ้านคุณปู่กับคุณย่าม่ะม๊ารวยมากเป็นเจ้าของธุรกิจส่งออกระดับแนวหน้าของประเทศ คุณแม่เป็นประธานสตรีดีเด่นของจังหวัด)คุณปู่ไม่ค่อยถูกกับป่ะป๊าเท่าไหร่ สงสัยเป็นเพราะแย่งเอาแม่มาเก็บไว้คนเดียวมั๊ง เรานั่งรถกันมาสักพักก็ถึง

 

**อ่าวถึงแล้วลงกันได้แล้วจ้า

*ลูกมาหาป่ะป๊าแปบนึงพร้อมกระซิบเบาๆที่หู

~อืมๆ เข้าใจแล้วเจ้าค่ะ พร้อมทั้งชู2นิ้ว

**มีอะไรซุบซิบกันหรอพ่อลูก

*เดี๋ยวที่รักก็รู้นะจ๊ะ พร้อมเอามือปิดปากยิ้มหัวเราะเบาๆ

 

....หน้าประตูบ้านคุณปู่กับคุณย่ายืนรออยู่ น้องออสก้ารีบวิ่งไปหาทั้ง2คนพร้อมกระโดดกอด คิดถึงจังค่ะ

 

**สวัดสีค่ะแม่ พ่อ

จ้าลูกทั้ง2ตอบทันที

*สวัดดีคับคุณพ่อคุณแม่

แม่ตอบกลับมาจ้าสวัสดีจ๊ะ ส่วนทางคุณพ่อ แกทิ้งเอาไว้ตรงนั้นแหละ - -*

 

แล้วเดินเข้าบ้านพร้อมทั้งนั่งพูดคุยกัน คุณแม่ บอกว่าไปทำกับข้าวก่อนนะ ป่ะป๊าเลยบอกจะไปช่วยแล้วทั้ง2ก็เดินไปที่ห้องครัวเพื่อทำอาหาร ส่วนแม่นั่งที่โชฟายาว สุดหรูหรา พร้อมทั้งคุณปู่และหนู

 

คุณปู่.ลูกสบายดีมั้ยเจ้านั่น เอ๊ยแฟนลูกดูแลดีรึเปล่า

**ค่ะ พี่เค้าดีมากๆค่ะ

~เริ่มพูดขึ้นมา ป่ะป๊าหนูทำกับข้าวอร่อยมากเลยเจ้าค่ะ แถมยังตลกอีกด้วย ถึงจะมีความลับเยอะก็เถอะ

คุณปู่.ความลับอะไรหรอ บอกปู่ได้มั้ย(นึกในใจถ้ารู้จะจัดการให้ 555+)

~บอกไม่ได้หรอกค่ะ มันเป็นความลับที่ห้ามพูด ถ้าคุณปู่รู้จะต้องโกรธป่ะป๊า

คุณปู่อยากรู้ขึ้นมาในทันที งั้นเอาอย่างนี้นะ เดี๋ยวปู่ให้เงินไปกินขนม พร้อมควักแบงค์1000ออกมา1ใบ

~คุณปู่คิดว่าเงินแค่นี้จะซื้อความลับได้หรอ หนูไม่ใช่คนเห็นแก่เงินนะ

คุณปู่.งั้นเอาไปอีก1000นึงละกันบอกมาให้หมดเลยความลับ

~นั่งมองเเบงค์1000 2ใบที่วางตรงหน้าก่อนตัดสินใจหยิบมาใส่กระเป๋าในทันที

 งั้นหนูไม่บอกนะ แต่ขอพูดลอยๆคนเดียวคงไม่ผิดสัญญาอะไร(ฉลาดแท้)

คุณปู่..55+ไอ้ลูกเขยตัวแสบแกตายแน่

~ป๊ะป๊าบอกว่า ถ้าหนูพูดแบบนี้หนูจะได้เงินจากคุณปู่2รอบ รอบละ1000ค่ะ

** หัวเราะลั่นกับสิ่งที่ได้ยิน คุณพ่อโดนซะแล้ว

คุณปู่. แกนะแก ฝากไว้ก่อน - -*

คุณย่ากับป่ะป๊า กับข้าวเสร็จแล้วมาทานกันเร็ว

หนูวิ่งไปหาป่ะป๊าแล้วทั้งควักเงิน2พันออกมาพร้อมทั้ง ชู2นิ้ว สำเร็จตามแผนเจ้าค่ะ

*เก่งมากลูก

 

 

..................หลังจากทานกลางวันเรียบร้อย ป่ะป๊ากับคุณย่าเอาจานไปเก็บ ส่วนเรา3คนกลับมานั่งที่โชฟาดูทีวีกันต่อ ด้านในครัว

 

*คุณแม่ครับเรื่องวันนั้นต้องขอบคุณแม่จริงๆที่เกลี้ยกล่อมคุณพ่อให้ยอมยกลูกสาวให้

คุณย่า.แม่เห็นว่าลูกแม่คิดอย่างงัยกับเราและมีความสุขแค่ไหนนะ คนเป็นแม่เข้าใจดี

แล้วนี่ไปกวนคุณพ่อให้โมโหอีกแแล้วหรอ

*เปล่าคับ อิอิ

...ช่วงบ่ายเราไปนั่งเล่นที่ริมระเบียงชานบ้านสุดอลังการ

~ป่ะป๊าๆหนูมีอะไรจะให้หลับตาสิ

*อุย มองซ้ายมองขวา(ม่ะม๊าไม่อยู่- -*)พร้อมหลับตา

~เอ้า 1-2-3 พร้อมวางอะไรบางอย่างดิ้นได้บนมือป่ะป๊า

*หลังจากนั้นลืมตาขึ้น พร้อมกับมองในเสี้ยววินาทีถัดมารู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างเเข็งๆฟาดที่หัวพร้อมเสียงร้องกรี๊ดๆ เอาออกไปๆจิ้งจกๆ ผมหันหลังกลับมา คุณแม่ของที่รัก คิดในใจ มิน่าแกะกันมาซะเหมือนเป๊ะ พร้อมเอามือลูบที่หัว แตกมั้ยละนี่

คุณย่า.เป็นอะไรมั้ย ตกใจนะเลยเผลอฟาดไป ขอโทษด้วยนะ

*ไม่เป็นไรคับผมเริ่มชินเเล้ว- -*

คุณปู่.หัวเราะลั่น5555+ ขออีกรอบได้มั้ยหลานเดี๋ยวให้อีก1000นึง

...ถึงตอนเย็นเราก็ขอตัวกลับบ้านกัน เพราะพรุ่งนี้ม่ะม๊ามีงานตั้งแต่เช้า ส่วนหนูต้องไปเรียน

**พวกหนูกลับก่อนนะค่ะวันหลังจะมาเยิ่ยมใหม่

~ไปก่อนนะค่ะคุณปู่คุณย่า

คุณปู่+คุณย่า.เดินทางปลอดภัยนะ ส่วนแกฝากไว้ก่อนไอ้ลูกเขยตัวแสบ

.............................................

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา