S2.The little angle. นางฟ้าอยู่บ้านผม

8.8

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.60K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) รายการสด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 ..สวัสดีค่ะ มาพบกันอีกครั้ง กับรายการ ดัดหลังคนดัง วันนี้เราจะพามาบุกบ้านดาราคนไหนติดตามกันนะค่ะ กับ3คำถาม ตามมาค่ะ มาลุ้นกันวันนี้บ้านใคร

 

**ม่ะม๊าไม่ค่อยชอบรายการนี้เลย ถามแต่ละคำถามไม่สร้างสรรค์เท่าไร เหมือนมาสร้างเรตติ้งรายการ ทำให้ดาราหน้าแหกกัน เพื่อนๆม่ะม๊าโดนมาหลายคนต่างพูดคำเดียวกันหมด ว่าแย่มาก แต่เรตติ้งรายการนี้เขาดีมาก พร้อมทั้งเดินไปเปิดตู้เย็นหยิบพุดดิ้งมา2อัน

อะ ลูก ค่อยๆทานนะ

~ขอบคุณเจ้าค่ะ กำลังอยากทานเลย

**รองท้องไปก่อนกับข้าวป่ะป๊ายังทำไม่เสร็จ(ตกลงคือหิวกินรอข้าวเสร็จ)

*ลูก ที่รักรอแปบนึงสิ ทานขนมแบบนี้เดี๋ยวก็อิ่มก่อนหรอก

~ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะป่ะป๊า ท้องหนูกับม่ะม๊า มีที่ว่างสำหรับ กับข้าวป่ะป๊าเสมอแหละ

*โห พูดซะ

 

..แล้วเราก็ใกล้มาถึง บ้านเป้าหมายในวันนี้แล้วนะค่ะ เอ๊ะๆ คุ้นๆกันมั้ย บ้านหลังงามสีฟ้า

 

~ม่ะม๊าค่ะ บ้านหลังนี้สวยมากเลยค่ะสีเหมือนบ้านเราเลยแถมยังคล้ายๆของเราด้วย

**เดินมาพร้อมทั้งพูดว่า หมู่บ้านก็คล้ายๆกันทั้งนั้นแหละจ๊ะ  พร้อมทั้งหันมามองที่ทีวี

เฮ้ย..นี่บ้านเรานี่หน่า งานเข้าแล้ว

 

..ติ๊งหน่องๆ ป่ะป๊าไปเปิดประตูก่อนเดี๋ยวม่ะม๊ากับลูกไปเตรียมตัวก่อน

 

*เดี๋ยวป่ะป๊าไปถ่วงเวลาให้ รีบๆนะ เห็นว่ารายการสดด้วย - -*

..สวัสดีค่ะ นี่คือรายการ ดัดหลังคนดัง กับการมาเยิ่ยมและถามคำถามค่ะ

*อ่อ รายการที่ถามอะไรไร้สาระนั่นนะหรอ ผมเคยดูอยู่นะ เอ้าเข้ามาก่อนครับ

.. จะเล่นให้อายทั้งประเทศเลย ได้ข่าวว่าบ้านนี้กวน...ขั้นเทพ 555+

*งั้นรอที่ห้องรับแขกก่อนนะ เดี๋ยวแม่ลูกคงลงมากันแล้วละ

 

น้องออสก้าเดินลงมาด้วยท่าทางยิ้มแย้ม ด้วยชุดเดรทกระโปรงบานสุดน่ารัก ส่วนม่ะม๊า ชุดเสื้อยืดสีขาวกางเกงยีนส์สีดำ เพราะส่วนมากอยู่บ้านจะใส่อะไรที่สบายๆ อาจไม่ค่อยเหมาะถ้าออกรายการสด

 

~วิ่งปรู๊ดลงมาพร้อมทักทาย สวัสดีเจ้าค่ะ ทั้งยกมือโบกไปมาทักทาย พี่คนนี้เองที่เห็นในรายการ

แต่เอ๊ะทำไมตัวจริงไม่เหมือนในทีวีเลย ในทีวีดูดี๊ดี สู้ม่ะม๊าไม่ได้เลย พร้อมทั้งหัวเราะออกมา

..หัวเราะกันไปก่อนเถอะ

พวกเรามาพร้อมหน้ารอรับฟัง3คำถาม

งั้นมาเริ่มคำถามแรกเลยนะค่ะ งั้นเริ่มจากคุณลูกสาวก่อนเลย

งั้นขอถามคำถามกันเลยนะค่ะลูกคิดอย่างงัยจ๊ะถ้าป่ะป๊าหนูจะมีน้องอีกคน(เพราะรู้มาว่าน้องออสก้าหวงพ่อกับแม่สุดๆ)

~ไม่ห่วงหรอกค่ะ

..ทำไมหรอค่ะ(ไม่มีอาการเลยหรอ หรือข่าวที่ได้มาจะผิด)

~ก่อนลุกขึ้นยืนพร้อมยกขาซ้ายขึ้นมาบนเก้าอี้ เพราะป่ะป๊าหลงหนูหัวปักหัวปำไม่มีทางคิดนอกใจหรอกค่ะ

**ลูกรู้มั้ยนะ พูดอะไรออกมา - -*

..แล้วสมมุติว่าป่ะป๊านอกใจลูกขึ้นมาละ

~ให้ม่ะม๊าจัดการค่ะ ม่ะม๊าสามารถซัดป่ะป๊าให้หมอบได้ในเวลาไม่ถึง 1 นาทีค่ะ พร้อมทั้งเอามือปิดปากหัวเราะ 555+

..เหอะๆ งั้นมาเข้าคำถามที่2เลยนะค่ะ คุณแม่ เป็นดาราคิดว่าแบบอย่างที่ดีควรเป็นอย่างไรค่ะ

**เอ่อๆ คิดว่าแบบอย่างที่ดีอยู่ที่มุมมองนะค่ะ แค่เราทำเต็มความสามารถและแสดงออกมา นั่นหมายถึงเราพยายามและตั้งใจค่ะ

..อ่อค่ะ แล้วปกติอยู่บ้านได้ยินมาว่าไม่ทำอะไรเลย แถมยังซุ่มซ่ามอีกด้วยนิค่ะ คิดว่านี่เป็นแบบอย่างที่ดีด้วยมั้ยค่ะ(โดนๆ)

**(เหอๆ ว่าแระ มาเผาตูชัดๆพร้อมสูดลมหายใจ)เวลาอยู่บ้านเราควรเป็นตัวเองที่สุดนะค่ะ ไม่ต้องแสดงหรือเล่นตามบท เพราะเราแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนค่ะ แล้วที่สำคัญนะแบบอย่างที่ดีเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถนำไปใช้ได้ แต่ความสุขในครอบครัวที่เรามีเป็นสิ่งที่พวกเรามีตลอดเวลาค่ะ

..บอกได้มั้ยค่ะ ว่าหน้าที่มีอะไรบ้าง(เอาให้ตายๆ)

*เรื่องนี้ผมขอบอกเองนะคับ(รีบมาช่วยเพราะอาการเริ่มออกแล้วที่รักผมโมโหง่ายยิ่งถ้าโดนยุ)

คือเราแบ่งหน้าที่กันตามความสามารถนะคับ เช่นน้องออสก้า ช่วยรดน้ำต้นไม้ ล้างจานนะคับ ผมก็จะทำงานบ้านแล้วทำอาหารนะคับ ส่วนที่รัก เอ่อๆ(เอางัยดีเนี้ย ไม่ได้ทำอะไรเลยด้วย) เพราะว่าเธอทำงานหารายได้หลักเข้าบ้านเลิกไม่เป็นเวลาการพักผ่อนเป็นสิ่งแรกที่พวกเราคำนึง สุขภาพร่างกายจึงต้องมาก่อน ให้เธอพักผ่อนแล้วไม่ต้องมาช่วยงานบ้าน ซ้อมเรื่องบทและงานที่ต้องทำนะครับ(จริงๆนะนอนทั้งวันก็เถอะ)พร้อมหันมายิ้มให้เป็นกำลังใจ

..อ่อ ค่ะ งั้นมาเริ่มคำถามที่3นะค่ะ คุณพ่อคิดอย่างงัยกับคำว่าไม่คู่ควรละค่ะ(เพราะรู้มาว่าฐานะแตกต่างกันและไม่เด่นดังหรือเป็นที่รู้จักเลย)

**ผมคิดว่าฐานะเป็นส่วนหนึ่งที่คนมองถึง แต่ถ้าคนเรามันจะคู่กันแล้วต่อให้แตกต่างกันแค่ไหนพวกเขาก็จะอยู่ด้วยกันและรักกันจนวันตายครับและผมคิดว่า พวกที่คิดแบบนี้เป็นพวกที่แย่มากๆ มองคนที่ภายนอก ไม่สามารถแยกแยะความรู้สึกของคนอื่นได้ พร้อมทั้งมองไปทางน้องออสก้าแล้วขยิบตา(ได้เวลาแล้วจัดการเลยลูกพ่อ)

~ลุกขึ้นมาพร้อมพูดว่า พวกนี้แย่มากเจ้าค่ะคนแบบนี้ ทำอะไรคิดถึงแต่ตัวเองไม่เคยคิดถึงคนอื่นเขา ทำตัวไร้สาระ อย่างนี้ต้องจับมัดกับต้นไม้ไว้สัก2วัน พร้อมทั้งวิ่งไปลากเชือกมา(บ่นเก่งแถมโหดเหมือนแม่เลย - -*)

.. เห้ย.สมคำร่ำลือบ้านนี้ งั้นโดนท่าไม้ตายแล้วกัน

คุณพ่อคิดว่าตัวเองรักแม่หรือว่าลูกมากกว่ากันค่ะ

*แน่นอนคับผมรักแม่มากที่สุดในโลกครับ

~หันมองควับ พร้อมจ้อง

*หมายถึงว่า ยิ่งผมรักแม่เค้ามากเท่าไร ความรักที่เรามีจะยิ่งส่งไปยังลูกเรามากขึ้นเท่านั้นคับ

~ป่ะป๊าก็ เขาเขินนะเจ้าค่ะ......(เขินทำไม- -*)

 

งั้นวันนี้เราขอจบรายการเท่านี้นะค่ะ พร้อมทั้งขอบคุณ แล้วทิ้งท้ายว่า ครอบครัวนี้สมคำร่ำลือเลยนะ น่ารักมากๆ งั้นทางเราขอตัวกลับก่อนนะค่ะ

 

*เอ่อ ถ้าไม่รังเกียจมาทานข้าวด้วยกันมั้ย พวกเรากำลังจะทานพอดี

**/~ เย่ๆกินข้าวๆ พูดพร้อมๆกัน พร้อมชูมือ

..เหอๆคนละเรื่องกับตอนถ่ายเลยนะ - -*

**ก็นิดนึงค่ะ เราควรเป็นแบบอย่างกับครอบครัวอื่นนะค่ะ ส่วนปกติเป็นอย่างไรอย่าไปสนเลย ป่ะลูกกินข้าวๆ เกาะแขนกันไปที่โต๊ะ

*เอ้า เชิญครับ

..งั้นไม่เกรงใจนะค่ะ

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา