เมี๊ยวๆ...ช่วยเลี้ยงผมที

9.5

เขียนโดย dayatan

วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.21 น.

  4 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,934 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม พ.ศ. 2565 16.43 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

บทนำ

     ผม ยาตะ โทสุโระ เป็นนักเรียนม. ปลายธรรมดาๆ คนหนึ่งซึ่งชีวิตผมก็ไม่มีอะไรมาก ตื่นมาเรียน กลับบ้าน นอน กิน ทำงาน มันจะวนเวียนยุอย่างนี้ อ๋อ ผมลืมไปอีกอย่างหนึ่งที่ผมจะทำทุกวัน คือการเล่นกับสัตว์เลี้ยง จิงๆผม็ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยงหรอกแต่เจ้าพวกนี้ชอบมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆบ้านผม และพอดีผมก็ดันเป็นคนที่เอ็นดูสัตว์พวกนี้ด้วยสิ เลยให้ข้าวเจ้าพวกนี้กินจนบริเวณบ้านของผมบ้างทีอาจจะกลับมาแล้วเจอกับหมาบ้างละ แมวบ้างละ กระลอกบ้างละ นกแก้ว หรืออาจจะเป็นพันธ์อื่นๆบ้างละ ผมชอบอยู่กับเจ้าพวกนี้นะเพราะว่า 'สัตว์เลี้ยงนะมันจะทำให้เราสบายใจได้เสมอ มันนะจะไม่ทำให้เราเสียใจเหมือนพวกมนุษย์หรอก' หว่าผมว่าผมพูดมากไปละ

     กริ๊ก...ตึง...แกร็ก

     โฮ่ง โฮ่ง

     "อรุณสวัสดิ์ เจ้ามอม ฉันไปเรียนก่อนนะ"

     "โฮ่งๆ...แฮกๆๆ"

     "เฝ้าบ้านดีๆละ ^__^"

     "โฮ่ง"

     ตึก...ตึก...ตึก

     "เฮ้อ~ ฉันไม่ไปโรงเรียนได้ไหมเนี่ย"

ในเวลาต่อมา     ณ โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง

     7โมงครึ่งแล้วหรอเนี่ย เอากระเป๋าไปเก็บแล้วลงมากินข้าวดีกว่า

     ครืดดดดดด

     ตึก...ตึก...ตึก...ปึก ผมเดินไปยังโต๊ะหลังห้องที่ตั้งติดกับผนัง แล้ววางกระเป๋าลง

     "เอ๋! นั้นใครนะ" ผู้หญิงผมยาวคนหนึ่งพูด

     "นั้น ยาตะไงคนที่ไม่มีเพื่อนคนนั้น" ผู้หญิงผมบอนด์ตอบ

     "อ๋อออออ" ผู้หญิงผมยาวต่อคำ

     "นี่ถ้าพวกเธอคิดจะนินทาคนอื่นดังขนาดนี้มาพูดใกล้ฉันเลยก็ได้นะ" ผมพูด

     เฮือก! แล้วพวกเธอก็สะดุ้งเฮือก ซึ่งตอนนี้ผมเดินออกมาจากห้องเตรียมตัวเดินตรงไปยังโรงอาหาร ถ้าเกิดว่าไม่มีอะไรสะก่อน...

     ตุบ...เหมียวววววววววว

...................

     แฮ่~ ก็ผ่านไปแล้วน่าสำหรับบทนำของเรื่องนี้ ความสำเร็จแรกของไดยะ โอ๊ย!ไดยะรู้สึกภูมิใจอิอิก็ไดยะขอฝากตัวด้วยนะคะ พอดีไดยะเป็นนักแต่งมือใหม่ ใหม่มากๆด้วย แต่จะว่าไปบทนำนี้สั้นไปไหมหว่า

 

    

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา