ชีวิตของครูหนึ่งคน

-

เขียนโดย aon_pimlada

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 14.52 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,891 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เรื่องสั้นเรื่องนี้ สร้างมาจากเรื่องจริง เป็นเรื่องของครูคนหนึ่ง ครูของเค้าเอง

                                            เขาบอกว่า

ตอนเขายังไม่เกิดเวลา21:00กว่าๆ ตาของเขาได้เสียชีวิตลง ตอนนั้นแม่ของเขาบวดท้องมาก แต่โบราญเขาว่าไว้ว่าห้ามครอดลูกบนบ้านของคนตาย แม่ของเขาเลยไปที่บ้านของยายเขาเพื่อจะครอด แต่พอไปบ้านของยายเขา ยายเขาก็กลับเสียชีวิตอีกคน ตอนนั้นไม่รู้จะทำยังไง สุดท้ายเลยไปครอดที่คอกวัว ครอดไว้บนกองฟาง แม่ของเขาเหนื่อยมากเลยเป็นลมไป พอแม่ของเขาตื่นขึ้นมาก็รู้ว่าศพของตายายของเขาได้เผาไปแล้ว แม่ของเขาเสียใจที่ไม่ได้เห็นพ่อแม่เป็นครั้งสุดท้าย ตอนนั้นแม่ของเขาโกรธเขามาก ไม่ยอมให้นม และไม่เคยอุ้มเขาเลย ว่าเขาว่าเป็นตัวกาลากีนี พ่อของเขาสงสารเลยเอาเขาใส่กล่องและเอานอนไว้ข้างๆทุกวัน

                           ต่อไปก็เป็นเรื่องของพี่ชายเขา

พี่ชายเขาเป็นคนหล่อ ทำงานบ้านไม่เป็นเลยสักอย่างทำกับข้าวก็ไม่เป็น เป็นอยู่อย่างเดียวคือทำงานหาเงินเก่งมาก พี่ชายเขาทำงานขนมอเตอร์ไซน์จากที่นึง ไปขายอีกที่นึง ซึ่งเขาเก่งเรื่องนี้มาก

สาวๆต่างก็ชอบพี่ชายเขามาก เพราะพี่ชายของเขาไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เป็นคนดี สาวๆที่มาชอบพี่ชายของเขาต่างโดนแม่ของเขาว่าไปว่าไม่เหมาะสมกับพี่ชายเขา แม่ของเขาเป็นคนน่ากลัว จึงไม่มีสาวๆมากล้ายุ่งกับพี่ชายเขา พี่ชายเขาไปชอบผู้หญิงคนหนึ่งและผู้หญิงคนนั้นก็ชอบพี่ชายเขา ถึงแม่ของเขาขัดขวางอต่พี่ชายของเขาเอ่ยปากว่าอยากแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้น

พอนานๆเข้าแม่ของเขาก็ใจอ่อนยอมให้พี่ชายเขากับผู้หญิงคนนั้นแต่งงานกัน วันนั้นพี่ชายของเขาไปดูงานที่อีกเมือง พอพี่ชายเขาขับรถกลับมาก็โดนรถชนจนเสียชีวิต ผู้หญิงคนนั้นที่เห็นศพคนที่ตัวเองกำลังจะแต่งงานด้วย ก็ร้องไห้เสียใจจนเป็นลมไป คนในหมู่บ้านก็ต่างร้องไห้เพราะเสียดายคนดีอย่างพี่ชายเขาไป

และอีกไม่นานพ่อของเขาก็รถควั่มจนเสียชีวิตไปอีก

                          ต่อไปก็เป็นเรื่องของเขาที่ได้พบรัก

ตอนเขาเรียนมหาลัยเขาสวยและเรียนเก่งมาก และเป็นดาวมหาลัยด้วย หนุ่มหลายคนก็ต่างมาชอบเขา สมมุติว่าวันนี้เขาขับมอเตอร์ไซน์รุ่นใหม่มา พอพรุ่งนี้หนุ่มๆที่มาชอบเขาก็ขับมอเตอร์ไซน์รุ่นใหม่เหมือนเขามาเลย แต่ในกลุ่มหนุ่มๆที่มาจีบเขานั้นมีผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่ว่าเขาจะขับรถยังไง รุ่นใหม่แค่ไหน ผู้ชายคนนั้นก็ไม่ขับตาม มีแค่มอเตอร์ไซน์คันเก่าคันเดิมที่ขับมาทุกวัน เขาสงสารเลยยอมคบกับผู้ชายคนนั้น แต่พอนานก็เกิดเป็นความรัก และทั้งคู่ก็ตัดสินใจแต่งงานกันทั้งๆที่ยังเรียนไม่จบมหาลัย

                           ต่อไปก็เป็นเรื่องของน้องสาวเขา

น้องของเขาและเขาไม่ค่อยถูกกัน ตอนเขายังเรียนมหาลัยอยู่เขาได้เดินแบบและพ่อของเขาเลยซื้อรองเท้าส้นสูง6นิ้ว กระโปรงสั้น และเสื้อน่ารักๆให้เขาเพื่อเดินแบบ ตอนนั้นน้องสาวของเขาไม่ยอมที่พี่ได้แล้วน้องไม่ได้ น้องสาวของเขาโกรธมาก ไม่ยอมไปโรงเรียน จนเขาทนไม่ใหวเลยไปว่าใส่น้องเขาว่า"ระดับฉันกับระดับเธอมันเท่าเที่ยมกันหรอ ฉันเรียนมหาลัย และได้เรียน#อะไรก็ไม่รู้ จำไม่ค่อยได้นะ ต้องขออภัยด้วย# เธอมันก็แค่เด็กนักเรียน ม.6 แต่จะจบรึเปล่าก็ยังไม่รู้ ถ้าเธออยากได้เหมือนฉัน ก็เอาเวลาไปเรียนซะ"เขาพูดไปแค่นั้นแต่น้องของเขาเก็บไปคิดแล้วกลับไปโรงเรียนจนเรียนจบ ม.6 วันที่น้องเขาเรียนจบคือวันที่เขาแต่งงาน น้องของเขามาในงานแต่งแล้วบอกกับเขาว่า"พี่รู้มั้ย ที่ฉันจบได้เพราะใคร เพราะพี่ ที่วันนั้นพี่พูดฉันเก็บมาคิดและตั้งใจเรียนมาตั้งแต่วันนั้น เพราะพระคุณของพี่"วันนั้นเขาก็งงๆว่าวันนั้นที่เขาพูดไปเพราะทนไม่ใหวแต่น้องเขากลับเอาไปคิดจนเรียนจบได้ วันแต่งงานของเขาเลยเป็นวันฉลองการเรียนจบของน้องเขาด้วย

                                                   ปัจจุบัน

ตอนนี้เขาเป็นครูและมีลูกด้วยกัน3คน ส่วนน้องสาวของเขาก็เป็นพยาบางและตอนนี้น้องสาวเขาก็มีลูก2คนแล้ว

ส่วนแม่ของเขาก็อยู่กับน้องของเขาที่ในเมืองและเขาก็อาศัยอยู่ที่โรงเรียนที่เขาสอนอยู่ แม่ของเขาไม่ยอมมาอยู่กับเขาเพราะเขาต้องสอนหนังสือไม่มีเวลามาดูแล แต่น้องสาวเขาเป็นพยาบาล เปิดคลินิกอยู่ในเมือง นานๆทีมีคนไข้ แมาของเขาว่าอยู่กับน้องสาวเขาสบายกว่าอยู่กับเขา เลยอยู่กับน้องสาวเขามากกว่า และนานๆแม่เขาก็มาหาเขาที

แต่ตอนนี้ชีวิตของเขาก็อยู่สุขสบาย มีสามี และมีลูกๆ และยังมีนักเรียน

ขอให้ครูมีความสุขสืบไปค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา