ความลับของรุ่นพี่

10.0

เขียนโดย Arto_Novem

วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.10 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,051 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559 06.38 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความกล้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ที่จริงแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเราจริงๆ ที่เขียนไปเพื่อที่จะให้เพื่อนได้อ่าน แล้วก็แชร์ประสบการณ์

แล้วชื่อที่ใช้ เป็นเพียงนามสมมุตินะคะ

     ตอนปิดเทอม เรากำลังจะขึ้น ม.6 พ่อเราเลยส่งเราไปติว อยู่เป็นค่าย ตอนนั้นเราคิดว่าเราจะจบแล้ว เหลือเวลาอีกปีเดียว ก็เลยตัดสินใจแชทกับน้องดิว เด็กม.5 ที่เราแอบชอบมาเกือบ 3 ปีแล้ว แรกๆที่ทักไปก็คุยเรื่องภาพวาด เพราะน้องเค้าชอบวาดรูปมาก แล้วก็วาดสวยด้วย ก็เลยทำให้เราฝึกวาดรูป แล้วคอยส่งให้น้องเค้าดู แล้วคอยคอมเม้นต์ ว่ารูปที่วาดเป็นยังไงบ้าง แต่เราก็ไม่ได้บอกน้องเค้านะว่าชอบ น้องดิวไม่เคยถามชื่อเราเลย คุยโดยใช้คำแทนว่าเรา-เธอ คุยกันมาตลอด แต่ก็เพราะเรื่องรูปนั่นแหละ ถ้าไม่ใช่เรื่องรูปน้องเค้าอาจจะไม่คุยกับเราก็ได้

     พอตอนเปิดเทอม เราก็กลัวว่าน้องเค้าจะจำเราได้ คือไม่ต้องจำเราได้ก็ได้นะ ก็แค่แอบชอบ แล้วก็อยากคุยในแชทด้วยเฉยๆ ที่กลัวเจอน้องเค้าเพราะ ตอนเข้าแถวปลายแถวม.5 จะเข้าต่อท้ายกับหัวแถว ม.6 น้องดิวยิ่งชอบมาโรงเรียนสายๆ แล้วเราต้องอยู่หัวแถวด้วย ช่วงเปิดเทอมแรกๆก็ไม่ค่อยได้คุยกันหรอก เพราะเราต้องสอบเรียนต่อ

     ช่วงหลังๆมาน้องเค้าจะทักเรามาบ่อยมาก เราก็ดีใจที่เวลาน้องดิวมีปัญหาอะไรก็จะคอยปรึกษาเราตลอดเลย แต่ก็คงในฐานะพี่คนนึงล่ะมั้ง ยิ่งนานไปเรายิ่งสนิทกันมากขึ้น จนน้องเค้าถามเราว่า "พี่ชอบผมหรอครับ" จริงๆแล้วเราก็อยากตอบว่าเราชอบนะ แต่ทำไงได้คุยกันมาแบบพี่ น้อง แล้วก็คงเปลี่ยนสถานะไม่ได้ อีกอย่างก็กลัวน้องเค้าจะไม่คุยกับเราต่อด้วย ก็เลยตอบไปว่า "ไม่ พี่ชอบที่เธอวาดรูปสวยมากกว่า" น้องดิวก็ตอบกลับมาว่า "อ๋อ ครับๆ" เป็นคำที่ทำให้เรารู้สึกใจหวิวๆ  

     หลังจากที่เราตอบน้องดิวไปว่าไม่ได้ชอบ ผ่านไปประมาณ 2 วัน น้องเค้าก็มีแฟน เราก็ยอมรับในสิ่งที่เราตอบน้องเค้าไป ได้แต่พูดกับตัวเองว่า "ไม่เป็นไร...ช่างมันเถอะ" เวลาน้องเค้าคุยอะไรกับแฟนดิวก็มาปรึกษา เวลาทะเลาะกับแฟนก็มาปรึกษาที่เรา เราก็ได้แต่ให้คำปรึกษาไป โดยที่น้องเค้าไม่เคยคิดเลยว่าเราจะรู้สึกอย่างไร จนน้องเค้าเลิกกับแฟน ที่น้องดิวเลิกกับแฟนไม่ใช่เพราะเรานะ เพราะมีช่วงหนึ่งที่เราก็ไม่ได้ติดต่อกับน้องเค้า หลังจากที่เลิกกับแฟนดิวก็มาระบายเรื่องทั้งหมดให้เราฟัง เราจะทำอะไรได้ล่ะ ดีที่สุดสำหรับสถานะเราก็คือการปลอบใจ

     ปัจจุบันนี้เรากับน้องเค้าก็ยังคุยกันในสถานะพี่กับน้องเหมือนเดิม คุยกันมาได้ปีกว่าๆแล้ว น้องดิวก็ยังไม่มีแฟน เราก็ได้แต่บอกให้น้องตั้งใจเรียน มีอะไรก็ปรึกษาได้ ระบายกับพี่ได้ทุกเรื่อง มาวันนี้เราลองคิดดูว่าถ้าวันนั้นเราตอบว่าชอบน้องเค้า เราก็คงจะไม่ได้คุยมาจนถึงทุกวันนี้...... 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา