กว่าจะเจอรัก

-

เขียนโดย sunshiny

วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.39 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,761 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) การเปลี่ยนแปลง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

             คำว่าแฟนเก่าเลิกกันแล้ว แต่ผู้หญิงคนนั้นเขาบอกเราคือเขามีอะไรกันฉันต้องถามพี่เฟรมให้รู้เรื่องเลย

 

     “พี่เฟรม ผู้หญิงคนนั้นเขาบอกว่า มีอะไรกับพี่แล้ว”

     “ ใช่”

     “ทำไมล่ะพี่  พี่รับปากว่าจะคบแต่จะไม่มีอะไรกัน”

      “ จะให้ทำไงล่ะ   เขามาถึงห้อง ”

อึ้งเลยคร่า  คำนี้ฉันคิดในใจเพียงแค่ถ้าใครมาถึงห้องก็จะต้องมีอะไรกันทุกคนเลยเหรอ

      “แล้วเลิกกันแล้ว  ทำไมยังมีอะไรกันอีกล่ะ” ฉันก็ถามตามประสาคนไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้มากนัก

      “ จะเอาอะไรมากมายมาทีหลัง”นั้นคือคำตอบที่ออกมาจากปากพี่เฟรม

     “ ขนาดแม่กูยังทนพ่อกูได้เลย  ทำไมมึงจะทนกูไม่ได้”   ฉันอึ้งรอบสองไม่คิดว่าพี่เฟรมจะพูดแบบนี้ เพราะพ่อพี่เฟรมเองก็เป็นคนเจ้าชู้  แต่ฉันจะไม่เสียใจมากเลยถ้าพี่เฟรมไม่เปรียบเทียบแม่ตัวเอง

ฉันได้แต่เงียบแล้วไม่พูดอะไรเลย  พูดได้เพียงว่า “ ค่ะ “

          ผ่านไปนานวันเข้าใจฉันเริ่มออกจากเขา  ถ้าขืนฉันอยู่ไปมีแต่ทำให้ทุกข์ใจเปล่าๆ  ฉันเริ่มหาข้ออ้างว่าต้องไปนอนบ้านเพื่อนเพื่อเตรียมตัวแข่งทำขนม   เวลาพี่เฟรมโทรมาก็บอกว่าไม่ว่าง  และหลบหน้าพี่เฟรมตลอด  ทำแบบนี้จนเพื่อนเกิดการสงสัย

     “แพม แพม  เลิกกับพี่เฟรมแล้วเหรอ” เพื่อนพี่เฟรมที่รู้จักกันโทรมาถาม

     “ เลิกแล้ว  อยู่ไปก็ทุกข์ใจ  ยิ่งรักมาก  ยิ่งเจ็บมาก  เลยทำใจ ”

    “ อ้าวก็ไอ้เฟรมบอกว่ายังไม่เลิกนิ”

    “เลิกแล้วค่ะ”

     “ ทำใจได้เหรอ  รักเฟรมมากขนาดนี้”

    “ แค่รักกับผู้ชายไม่รู้จักพอ  มันมีแต่ทำให้เสียใจ”

     “ สรุปเราเลิกกันแล้เหรอ” อยู่ๆเสียงพี่เฟรมแทรกเข้ามา

     “ ค่ะ  พี่   เลิกกันแล้ว” ฉันตอบพี่เฟรมไปแบบเรียบเฉย

 

       เมื่อเวลาผ่านไปฉันก็เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว  ฉันก็เรียนปกติ  ทำกิจกรรมปกติจนเพื่อนถามฉันว่าทำไมฉันทำใจเรื่องพี่เฟรมได้เร็วจังฉันตอบเพื่อนไปแบบไม่คิดอะไรมาก

    “ ไม่หรอกฉันเสียน้ำตามาเยอะ  คือที่ทำใจได้นอกจากฉันเสียน้ำตามาเยอะแล้วยังคำนึงถึงหน้าที่ว่าเรามาเรียนอย่าให้เรื่องแค่นี้ทำให้เราต้องเสียการเรียนเลย  เพราะที่บ้านส่งเรามาเรียน  ก็ทำหน้าที่ให้ดี  ถ้าถามว่าเสียใจมากไหม  เสียใจมากเพราะเราไม่คิดว่าคนที่เรารักและทำดีกับเราตลอดจะมาเป็นแบบนี้” นั้นคือคำตอบที่ฉันตอบเพื่อน

     “ ดีแล้ว  ทำใจได้ก็ดี  คนดีๆมีเยอะ ”

ฉันมัวแต่ยุ่งอยู่กับการทำขนมและมีหนุ่มใหม่มาคุยเลยทำให้ฉันทำใจได้เร็วขึ้น  แต่ก็ยังคงหวังว่าเขาจะกลับมารักฉันอีกครั้ง

 

 

 

            ฉันคุยกับคนใหม่ซึ่งเขาชื่อบอส  เรียนคนละมหาวิทยาลัยกัน   เจอกันบ่อยแต่ไม่มีอะไรกัน คุยกันแทบวันละ  12 ชั่วโมง  เราชอบอะไรหลายอย่างเหมือนกันเขาทำดีจนฉันเริ่มใจอ่อนเพราะเขามาในเวลาที่เราเหงาพอดี  

ในแต่ละวันฉันจะคุยกับฉันจนกว่าเขาจะหลับทุกวันโดยพื้นฐานเดิมฉันรักใครรักจริง  เมื่อเวลาผ่านไป เดือนที่ 4  ฉันกับบอสก็เริ่มตกลงเป็นแฟนกัน  การกระทำแต่ละอย่างก็เหมือนเดิม  ฉันกับบอสคบกันมาเรื่อยๆ  แต่ไม่มีอะไรกัน  เพราะการที่ฉันพลาดครั้งแรกมาจะไม่มครั้งที่สอง  ฉันจะให้มันชัวร์กว่านี้แล้วเราก็เริ่มรู้สึกดีกับบอส

  พอเริ่มเข้าเดือนที่ 6 บอสเปลี่ยนไป  คือขาดการติดต่อไปแค่ 2 วัน  มันทำให้ฉันกระวนกระวายเพราะคนเคยคุยกันทุกวันแล้ววันนึงก็ไม่ติดติดต่อมา ฉันติดต่อเขาไม่ได้  เขาก็ไม่ติดมา

จนในที่สุดวันที่ สาม เราติดต่อเขาได้

 

ตุ๊ด  ๆ    ๆ  ๆ..... ฉันโทรไปหาบอส อ่ะติดด้วย

 

      “สวัสดีครับ  บอสพูดครับ” นั้นคือเสียงของชายหนุ่มที่ขาดการติดต่อไปสองวัน

    “บอส   เราแพมน่ะ”

     “อืม”

     “ทำไมเป็นอะไรหรือเปล่าหายไปสองวัน” 

    “ ไม่เป็นไร   พอดีเกิดอุบัติเหตุ  โทรศัพท์พัง ”

    “ อืม เป็นไรมากไหม”

     “ ไม่อ่ะ  แค่นี้น่ะ หมอมาตรวจแล้ว”

ตุ๊ด ตุ๊ด ตุ๊ด     เขาวางสายโดยที่ไม่ไดฟังเสียงฉันเลย

แต่ด้วยความที่อยากรู้ความจริง  วันที่  สี่  โทรไปใหม่  เพื่ออยากรู้ให้มันชัดเจนว่าเป็นยังไง เพราะมันแปลกมากคุยกันทุกวันวันละหลายๆชั่วโมงแต่ที่ผ่านมาแม้แต่ข้อความก็ไม่มี

ตุ๊ด      ๆ       ๆ   ๆ

“ ครับ......แพม”

“ เป็นไงบ้าง  หายยัง”

“เลิกโทรมาเถอะ    เราอยู่กับแฟน ”  คือตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก  งง เขากับเราคุยกันตลอดแล้วเขามีแฟนตอนไหนเนี้ย

“ อ้าว.....เหรอ   มีตอนไหน”

ก่อนที่จะคุยกับแพม   ฉันคิดในใจ  คุยกันตอนไหนว่ะเพราะฉันคุยกับบอส จนบอสหลับ  เวลามีคนโทรหาบอส บอสบอกผู้หญิงว่า  แค่นี้แหละพี่คุยกับแฟน ซึ่งทุกครั้งที่มีสายซ้อน  บอสจะประชมสายตลอด

“ แพมจะคิดอะไรบ้าง  ก็เราเป็นเพื่อนกันนิ”   ตอนนั้นฉันไม่คิดเลยว่ามันจะเร็วขนาดนี้

แต่ฉันเสียความรู้สึกมากกว่าเสียใจ  เพราะคุยกันทุกวันตลอด  แล้วเพียงแค่ไม่กี่วันก็เปลี่ยนไป  ฉันทำอะไรไม่ถูก  เอ๋อไปหมด คืนนั้นสิ่งที่ฉันทำคือ

 

หยิบ กรรไกรขึ้นมาแล้วมองที่กรรไกร

 

 

ฉันสูดหายใจลึกๆ  ต้องทำใจก่อน

 

 

ก่อนที่จะลงมือ

 

ตัดผมตัวเองสั้นปะบ่า  ฉันก็ งง ว่าทำไมคนออกหัก ต้องตัดผมตัวเองแล้วเปลี่ยนตัวเองใหม่  เพราะเราอาจจะอ่อนเรื่องความรัก  แล้วในใจฉันเกิดคิดขึ้นมาว่า ผู้ชาย( บางคน )ที่คบกับฉันหวังแค่มีอะไรด้วย แค่นั้นเองก็เหมือนกับบอสที่ตอนคบกับฉันแล้วพยายามจะมีอะไรกับฉันแล้วฉันไม่ยอม  อาจเป็นสเหตุให้เราเลิกกันก็ได้  นั้นคือในหัวฉันคิดแค่นั้น

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา