สาวบนฟ้าผู้บริสุทธิ์

-

เขียนโดย 장미ROSE

วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.08 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,517 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม พ.ศ. 2560 22.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ตกสวรรค์มาเจอปีศาจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          มีที่ที่หนึ่งเขาว่ากันว่าเป็นที่บนฟ้าที่ไม่มีใครสามารถไปถึงได้ถ้ายังมีกิเลส บนนั้นมีสาวสวยชายหนุ่มผู้หล่อเหลาแต่พวกเขานั้นไม่เคยรับรู้ถึงเรื่องราวมากมายข้างล่างเลย แต่มีนางฟ้าตนหนึ่งเธอเคยได้ยินว่ามีแม่มดดำท่านหนึ่งที่ผันตัวเป็นแม่มดขาว ท่านเคยอยู่เบื้องล่างมาก่อนท่านรู้ทุกอย่างที่แสนสกปรกของมนุษย์และปีศาจใจร้ายที่อยู่เบื้องล่าง นางฟ้าสาวสงสัยและคาใจอย่ากรู้ว้าเบื้อล่างที่มีเมฆบดบังนั้นมีอะไรอยู่กัน เธอเขาไปถามแม่มดตนนั้นที่เตยมีคนพูดถึง แม่มดท่านนั้นขอสิ่งแลกเปลี่ยนเพื่อจะแลกกับการบอกสิ่งเบื้องล่างให้เธอรู้ สิ่งแรกเปลี่ยนนั้นคือ ปีกของเธอและแม่มดได้บอกกับเธอว่า การรู้สิ่งนี้นั้นจะทำให้เธอมีกิเลสและทำให้เธอตกจากสวรรค์แห่งนี้  ความอยากรู้นั้นมีมากจนทำให้เธอไม่ใส่ใจในคำพูดของแม่มดตนนั้นเลย เธอยอมแลกปีกกับความอยากรู้  เมื่อแม่มดบอกเธอว่าข้างล่างมีความสรีวิไลย์ของมนุษย์และปีศาจอยู่ เจอตาลุกวาว เพราะเธอไม่เคยเห็นพวกมนุษย์และปีศาจมาก่อนเลย เมื่อเธอมีความคิดจะอยากเป็นแบบพวกข้างล่างแล้วนั้นกิเลสได้ครอบงำเธอ นางฟ้าสาวสวยได้ตกลงมาจากเมฆทันที เธอตกลงมาที่หอคอยที่หนึ่งที่แม่มดเป็นคนสร้างขึ้นและทิ้งจดหมายไว้ว่า ,,ข้าช่วยเจ้าได้เท่านี้สาวน้อยเจ้ามีกิเลสมากจนตกจากที่นี่ไป,, นางฟ้าทำไรไม่ถูกปีกที่หลังของเธอก็หายไป เธอนั่งร้องให้เป็นเวลา 7วัน ภายในหอคอยนั้น มีผู้คนผ่านหอคอนปริษนาแล้วได้ยินเสียงนางฟ้าร้องไห้ไม่ยอมหยุดก็ต่างกลัวกันไปต่างๆนาๆๆ คิดว่ามีภูติผีอยู่ภายในหอคอย และระหว่างที่เธอร้องไห้ต่อมาอีก 3วัน ก็มีปีศาจตนหนึ่งเป็นปีศาจชายหนุ่มที่ชอบพจญภัย มีปีศาจตนหนึ่งมาบอกว่าในป่ามีม้าอาชาขาวอยู่ เขาก็เข้าป่าและตามหาม้าตนนั้นแต่ก็ไม่พบจนแยกกันหากับปีศาจตนอื่น จนค่ำ ปีศาจหนุ่ม เดินมาไกลเกินที่ตนจะกลับไปได้เพนาะมันมืดมากแล้วเขาขี้เกียจสู้กับฝูงหมาป่า จึงเดินต่อและไปสดุดกับเสียงร้องให้ของหญิงสาว เขาเดินตามเสียงนั้นนเข้าไปในป่า เดินจนมาถึงหอคอยที่แปลกตามันสูงจนเงยหน้ามอง เจ้าเห็นแสงสีขาวนวลๆออกมาจากหน้าต่างหอคอยแลดูสบายตา เขาปีนหอคอยเหมือนมีบันไดอยู่ตรงนั้นด้วยความเร็ว เมื่อสุดหอคอยก็พบ หญิงสาวในชุดสีขาวเธอดูสอาดทั้งตัว นั้งตัวเธอเป็นสีขาวแม่อต่ผมของเธอที่เป็นสีบรอน์ ตัวเธอส่องแสงออกมาอ่อนๆ เมื่อเขายืนดูอยู่สักพักเขาก็เขยิบตัวเพื่อเดินเข้าไปหาหญิงสาว เมื่อเขาเขยิบตัว หญิงสาวก็เงยหน้ามอง ตาเธอแดงไปหมด  เหมือนคนร้องไห้เป็นเวลานาน ปีศาจหนุ่มอึ้งไปสักพักก่อนที่ นั่งลงตรงหน้าเธอ เขามองเธอสักพักก่อนจะคลี่ยิ้มออกมาเล็กน้อย ,,เธอสิน่ะที่เขาบอกว่าเป็นม้าอาชาในป่าเพราะมีคนเห็นแสงในตัวเธอสิน่ะ,, หญิงสาวงงในคำพูดของเขาแต่ตอนนี้เธอก็หยุดร้องไห้แล้วมามองหน้าเขาแทน นางฟ้าสาวเขยิบเข้าไปใกล้ปีศาจหยุดช้าๆและนั่งลงตรงหน้าเขา เธอจ้องหน้าเขาใกล้มากๆจนปีศาจหนุ่มตกใจ เธอ เป็นสาวบริสุทธิ์ไม่เคยเห็นปีศาจมาก่อนเธอไม่รู้ว่าเขาเป็นปีศาจเพราะในจินตนาการของเธอปีศาจคือสัตว์ตัวใหญ่ๆที่ยืนได้เหมือนมนุษย์แต่ไม่ใช่เลย ผู้ชายตรงหน้าเธอคือปีศาจ เธอเอื้อมมือไปจับหน้าเขาเพราะไม่เคยเจอผู้ชายที่ดูเจ้าเหล์แบบเขา และเธออุทานมาเบาๆว่า,,คนบนนั้นไม่เหมือนเจ้า,, ปีศาจหนุ่มหก็พอจะรู้ว่าเธอมาจากไหน ดูจากภายนอกก็รู้ว่าเธอเป็นนางฟ้าที่ถูกเนรเทศ  ,,ฉันไม่เหมือนคนบนนั้นยังไงล่ะ,, ปีศาจหนุ่มตอบกลับพลางกอดเอวเธอไว้เพราะเธอจะล้มเต็มทีเนื่องจากการร้องไห้เป็นเวลานานและไม่กินอะไรเลย  ,, สายตาเจ้ามันไม่เหมือนพวกเขา,, เธอตอบแต่ก็พยายามหันหน้าเขาไปมาเพื่อสำรวจ ,,พวกนั้นคงใสซื่อสิน่ะ หึ,, ปีศาจแน่ใจแล้วว่าเธอคือนางฟ้า เขาไม่เคยเห็นนางฟ้ามาก่อน เมื่อเขาเห็นเธอก็รู้สึกเธออ่อนไหวกับเรื่องบนโลกและเขาควรจะปกป้องเธอ

**********************************************************

เรื่องสั้นมาแล้วแต่งตอนกินชาบูเสร้จแต่งเนื่้อเรื่องให้เข้ากับปก อิอิ เจอกันตอนหน้าเจ้มจ้นแน่นอนนนนนนๆๆๆๆบ้ายยยยย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา