แค่ผ่านมาให้จำ

-

เขียนโดย caramal

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 18.50 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,176 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 23.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) เจ็บ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันนั้นที่พี่ริวไปส่งฉันที่บ้านพี่ริวอุ้มฉันเข้ามาส่งในบ้านที่แรกฉันก็ไม่ยอมแต่เจ้าตัวอ้างว่าเสียเวลาเลยอุ้มฉันที่ไม่ได้ตั้งตัวเลยส่งเสียงกรี๊ดออกมาทำให้แม่ที่อยู่ในบ้านนึกว่าใครทำอะไรลูกสาวตัวเองพอแม่ออกเห็นก็ยืน งง พี่ริวจึ่งพูดขึ้นว่า

‘พอดีน้องปลาข้อเท้าพลิกผมเลยอาสามาส่งน้องที่บ้านครับ’พอแม่ได้ยินแบบก็เปลี่ยนสีหน้าจากตกใจเป็นอมยิ้มแปลกๆ

‘อ๋อ จ๊ะ งั้นอุ้มน้องเข้ามาเลย’

‘ขออนุญาตนะครับ’แล้วพี่ริวก็อุ้มฉันเข้ามาในบ้านเขาวางฉันลงโซฟาตรงห้องรับแขก

‘พี่กลับก่อนนะอย่าลืมทานยาแก้ปวดด้วยล่ะ ผมขอตัวนะครับสวัสดีครับ’

‘จ๊ะ กลับดีๆนะลูก’และพี่ริวก็กลับบ้านไปส่วนฉันก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้เมื่อแม่หันมามองด้วยความสงสัยปนเจ้าเล่ห์นิดๆ

‘พ่อหนุ่มคนนั้นใคร แฟนลูกหรอ’

‘จะบ้าหรอแม่ รุ่นพี่ที่โรงเรียน’

‘จริงอ่ะ แต่แม่ว่าก็โอเคนะลูกพี่เขาดูหล่อดีแม่ชอบ คิกๆ’

‘พูดอะไรของแม่เนี่ย ลูกสาวแม่ข้อเท้าพลิกนะสนใจกันหน่อยสิ’

‘ก็ลูกซุ่มซามเอง หรือว่าเป็นแผนให้พี่เขามาส่งบ้านใช่ม่าร้ายนะเรา’

‘แม่! จะเป็นอย่างงั้นได้ยังไง เจ็บจริงไม่ได้แสดง’

‘หรา’ ในวันนั้นทั้งบ้านคุยแต่เรื่องพี่ริวเขามาส่งฉันที่บ้านเรื่องเกิดจากที่แม่ล้อไม่หยุดกลายเป็นว่ารู้กันทั้งบ้าน

หลังจากเหตุการณ์วันนั้นฉันลาหยุดไปหนึ่งวันเพราะเดินไม่ไหววันนี้ก็มาเรียนเป็นวันแรกของอาทิตย์ฉันก็มาโรงเรียนปกติแต่ที่แปลกไปจากเดิมฉันมักจะมองหาเขาอยู่เสมอไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

“แกมองหาใครหรอ”กิ๊ฟที่มาจากไหนไม่รู้

“อ๋อ เปล่าๆ แล้วแกมานานยัง”

“เพิ่งมาอ่ะ”

“แล้วยัยแจนล่ะ”

“มันอยู่บนห้องล่ะ”

“งั้นเราไปกันเถอะ”

ขณะที่เพื่อนกับฉันกำลังเดินไปที่ตึกเรียนบังเอิญไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งล้มนั่งอยู่กับพื้นโดยมีผู้ชายที่รู้สึกว่าหน้าคุ้นๆกำลังช่วยพยุงพอเดินเขาไปใกล้ๆฉันถึงมั่นใจว่าเป็นเขา’พี่ริว’เขาพยุงผู้หญิงคนนั้นไปที่ห้องพยาบาลโดยไม่สังเกตเลยว่ามีอีกคนมองอยู่

“เฮ้ย! ปลาแกเป็นอะไรอ่ะ ร้องไห้หรอ”

“เปล่าๆ ฝุ่นมันเข้าตาเราขึ้นห้องกันเถอะ”นายคงทำดีกับทุกคนสินะฉันผิดเองที่หลงคิดว่านายอาจจะรู้สึกดีกับฉันถึงได้เข้ามาทำดีด้วยฉันคงหลงตัวเองไปหน่อย หึ!

#พักเที่ยง

“แจน ปลา ไปกินข้าวกัน”

“โอเค” เราสามคนกำลังจะเดินออกจากห้องไปกินข้าวที่โรงอาหาร

“ปลา”เสียงพี่ริวเรียกฉันตอนที่เดินออกมาจากห้อง

“ใครหรอแก”กิ๊ฟถามเพื่อนสาวด้วยอยากรู้

“พี่เขาชื่อริวรุ่นพี่รู้จักกับยัยปลา”แจนตอบกิ๊ฟแทนปลามองที่เอาแต่มองฝ่ายตรงข้ามด้วยความนิ่งเงียบ

“งั้นปลาเดี๋ยวฉันกับยัยแจนไปสั่งข้าวรอแกเอาเหมือนเดิมใช่ป่ะ”

“อืม”

“สวัสดีค่ะพี่ริว”แจนกับกิ๊ฟสวัสดีพี่ริวแล้วก็เดินออกไป

“หายเจ็บแล้วหรอ”พี่ริวเอ่ยถามเพื่อทำลายความเงียบ

“หายแล้วคะ พี่มีอะไรอีกหรือป่าวค่ะปลาจะไปกินข้าว”

“พี่ขอดูหน่อยได้ไหม”พี่ริวนั่งลงก้มมองที่ข้อเท้าโดยที่ฉันไม่ได้ขัดขืนอะไร

“พอใจแล้วใช่ไหมคะ ปลาขอตัวนะคะ”

“เดี๋ยวก่อนสิ ทำไมปลาต้องทำท่าทางห่างเหินกับพี่ พี่ทำอะไรให้ปลาโกรธหรอ”

“พี่ไม่ได้ทำอะไรผิดหรอกคะ”ฉันหันหน้าหนีพร้อมกับเดินออกมาจากตรงนั้น

“ปลา”พี่ริวเอื้อมมือมาดึงรั้งแขนฉันฉันเอาไว้

“พี่ริว ความใจดีของพี่ในบ้างครั้งก็ทำร้ายคนได้เหมือนกันถ้าพี่ไม่ได้รู้สึกพิเศษกับเขาจริงๆก็อย่ามาห่วงใยให้เขาคิดไปไกลเพราะมันเจ็บ”ฉันดึงแขนออกแล้วเดินออกมาพร้อมกับหยดน้ำตาที่ไหลลงมาโดยไม่รู้ตัวด้วยความรู้สึกที่เจ็บจี๊ดตรงหัวใจทั้งๆที่ไม่ได้โดนแทงแท้ๆแต่กลับเจ็บ พี่จะรู้ตัวบ้างหรือเปล่าว่าคนๆนี้รู้สึกชอบพี่ไปแล้วทำไมกันนะเพียงเวลาสั้นๆก็ทำให้ฉันชอบเขาได้เลยหรอ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา