วันๆของนิกซ์ก็งี้แหละ

7.3

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.57 น.

  10 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.99K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 15.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ดินสอนั้นสำคัญไฉน....

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สำหรับนักศึกษานั้น ในช่วงสอบถือเป็นช่วงที่......

ทรมานสุดๆ!!!

มันเครียดมากกกกกกกก  (รอบนี้ ก ไก่ ล้านตัวไปเลย!!!)

สำหรับข้อสอบของนักศึกษาแต่ล่ะสาขาวิชานั้น รูปแบบจะต่างกันออกไป แต่หลักๆ สำหรับนิกซ์นั้นคิดว่า...

คงต้องเป็นข้อเขียน น่ะนะ

สำหรับข้อสอบเขียนของนิกซ์แทบทุกอัน หน้าปกข้อสอบจะมีกฏอยู่ข้อหนึ่งที่อาจารย์เขียนไว้ คือ....เขียนด้วยลายมือให้อาจารย์อ่านออก 

สำหรับคนลายมือดี ก็ดีไป อาจารย์อ่านออก ใช้เวลาไม่นาน สำหรับคนลายมือ....ไม่พูดดีกว่านะ...อาจารย์อาจต้องใช้เวลาเพ่งนานหน่อย

สำหรับลายมือของนิกซ์นั้น ก็จัดว่าอ่านออกนะ นิกซ์จะเขียนตัวไม่ใหญ่ไม่เล็กมาก เพื่อให้มีเนื้อที่เขียน 

ในช่วงสอบ นิกซ์ น่ะ จะหมดเงินไปกับปากกา พอสมควร...ตอนเอาปากกาเข้าห้องสอบนั้น...(หลายคนสงสัยทำไมถึงเอาไปแค่ปากกาและลิควิด เพราะ อาจารย์ผู้คุมสอบเค้าอนุญาติให้เอาไปแค่เครื่องเขียนกับบัตรประจำตัวเท่านั้น ไม่ให้เอาไปทั้งกระเป๋า กลัวมีโพย ไม่รู้มหาลัยอื่นเป็นแบบไหน แต่ที่มหาลัยที่นิกซ์เรียนอยู่เป็นแบบนี้น่ะค่ะ)

นิกซ์จะเอาดินสอและยางลบเอาไปด้วยแทบทุกวิชาค่ะ คือนิกซ์เป็นพวกเปลี่ยนใจเร็ว นึกจะเขียนก็เขียน เดี๋ยวก็แก้ตรงนั้นตรงนี้ เดี๋ยวก็เขียนเพิ่ม เลยต้องลบบ๊อยบ่อย ถ้าใช้ปากกาและลิคขิดลบมันจะดูสกปรก นิกซ์เลยใช้ดินสอเขียนก่อน แล้วค่อยลงปากกา แล้วค่อยใช้ยางลบ ลบดินสอ วิธีนี้ นิกซ์ว่ามันอาจจะดูยุ่งยากไป แต่มันก็ดีนะ ตอนที่นิกซ์เขียนปากกา นิกซ์จะอ่านทบทวนตลอดว่ามีการเขียนคำผิดรึเปล่า บางที การเขียนดินสอก่อนปากกา มันอาจจะเลอะกว่าเดิมก็ได้ 555+ แต่ถ้าใช้ลิคขิดมันก็เปลื้องนะ

จากตอนนี้หลายคนอาจจะคิดว่านิกซ์เป็นเด็กเรียนดีจัง แฮ่ๆนิกซ์ก็เป็นคนที่เรียนได้ในระดับกลางๆน่ะนะ ไม่ได้เก่งอะไรหรอกนะ ออกจะขี้เกียจด้วยซ้ำนะ(เรื่องขี้เกียจนี้ หลายคนอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะ)

เอาล่ะ นิกซ์เม้าส์เยอะ เนื้อเรื่องหลักของตอนนี้ ไม่ใช่วิธีสอบของนิกซ์หรอกนะ 

เรื่องมีอยู่ว่า...

เช้าวันหนึ่งในช่วงสอบ นิกซ์และเมทอีกสอง ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ สำหรับโมโม่นั้น นางไปติวกับเพื่อนที่หอนอก จึงเหลือ นิกซ์ โยโย่ ปอป้อ 

พวกเราสามคนกำลังแต่งตัวเตรียมไปสอบ

นิกซ์ก็พูดถึงเรื่องดินสอขึ้น ขณะที่พวกเรากำลังเตรียมตัวไปสอบ 

นิกซ์: สอบเมื่อวานเน่ย ดีนะ ที่เอาดินสอเข้าห้องสอบไปด้วย เจอข้อเขียนเยอะมาก ก็เกือบเขียนผิดน่ะนะ ดีที่เขียนดินสอก่อนน่ะ

ปอป้อ : ข้อสอบยากมากเลยเหรอ

นิกซ์ : มันก็ยากอยู่นะ คงเพราะนอนด้วยแหละ

ขณะที่นิกซ์กับปอป้อกำลังคุยเรื่องสอบอยู่นั้น โยโย่ก็โพลงขึ้นมาเฉยเลย

โยโย่ : ปอป้อ ขอยืมดินสอหน่อย

ปอป้อ รีบจัดแจงหาดินสอให้ ส่วนนิกซ์ก็งง โยโย่จะยืมดินสอปอป้อทำไมไม่ยืมเรา เพราะนิกซ์ชอบวาดรูปเล่นบ้างเลยมีดินสอหลายแท่งอยู่ แต่นิกซ์ไม่ได้พูดอะไร ก็หันมาหวีผมต่อ...

ปอป้อ : อ่ะโยโย่

โยโย่โวยใส่เลย

โยโย่ : เราจะเอาดินสอ เขียนคิ้ว!!!

นิกซ์ดูดินสอที่ปอป้อหาให้ มันคือ ดินสอ เปลี่ยนไส้ เท่านั้นแหละ 5555555++++ เราสามคนก็หัวเราะลั่นเลย

นิกซ์ : อ้าว ดินสอเขียนคิ้วแกไปไหนล่ะ

โยโย่ : มันหักอ่ะ เหลากี่ทีก็หักหมด

ปอป้อ เลยรีบหาให้ สำหรับนิกซ์นั้นคิดว่า ดีแล้วที่กรูไม่เอาดินสอไม้2Bไปให้มัน ไม่งั้น มีฮา กว่านี้แน่หรือไม่งั้น มันอาจจะคิ้วหนาประมาณชินจังล่ะ 555+

คือ เอาความจริงนะ นิกซ์เรียนมหาลัยแล้ว ไม่เคยแต่งหน้าเลย คิ้วน่ะหรือ ไม่จำเป็นต้องเขียน ชั้นคิ้วหนาดีอยู่แล้ว หน้าสดไปเรียนตลอด เลยไม่เสียเวลาแต่งหน้าค่ะ เอาความจริงนะ นิกซ์แต่งหน้าไม่เป็น เลยไม่อยากแต่งน่ะนะ 

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะ สวัสดีค่ะ สวัสดี และก็สวัสดี อีกทีนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา