เธอกับผม

9.3

เขียนโดย NameKS

วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.15 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  7,159 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560 21.54 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วันที่ผมได้เห็นเธอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

      สวัสดีครับผมชื่อ ฮิเดะ อายุ 16 ปี กำลังจะขึ้นมัธยมปลาย ตอนนี้ผมกำลังทำอะไรหนะหรอ ผมหนะกำลังจะย้ายไปอยู่บ้านญาติที่ต่างจังหวัด ทำไมหนะหรอ?? ผมจะเล่าให้ฟัง (ย้อนไปเมื่อ 5 วันก่อน) มันเป็นวันธรรมดาสำหรับผม

       แต่มันไม่ธรรมดาสำหรับพ่อแม่ของผมหนะสิ ทำไมหนะหรอก็เพราะว่า "นี่ฮิเดะวันนี้พ่อกับแม่จะออกไปข้างนอกกันนะลูก" พ่อพูด "อ่าครับวันนี้เป็นวันครบรอบของพ่อและแม่หนิครับไปเที่ยวกันให้สนุกนะครับ" ฮิเดะตอบ "แม่เอาเงินวางไว้บนโต๊ะในห้องครัวนะลูกอยากกินอะไรก็ออกไปซื้อนะตอนออกไปอย่าลืมล๊อกบ้านด้วยนะ" แม่บอกด้วยความห่วงใย "ครับบบไม่ต้องห่วงผมหรอกครับไปเที่ยวกันให้สนุกเถอะครับ" ฮิเดะพูดตอบไปงั้นๆ "พ่อกับแม่ออกไปนานหน่อยนะลูกวันนี้อาจไม่ได้กลับดูแลตัวเองดีๆนะ" พ่อผมพูด แต่ผมไม่รู้เลยว่านั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้พูดกับพ่อและแม่ ตอนตกดึกมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาหาผมบอกว่าพวกเขาเกิดอุบัติเหตุโดนรถบรรทุกประสานงาทำให้พวกเขาเสียชีวิตทันที หลังจากวันที่เกิดอุบัติเหตุได้มีการจัดงานศพขึ้นที่บ้านของผม โดยที่พวกญาติๆของพ่อและแม่ได้มารวมตัวช่วยกันจัดงานให้พ่อกับแม่ผม หลังจากงานผ่านไปพวกญาติๆได้ทำการตกลงกันว่าใครจะพาผมไปเลี้ยงก็ แน่หล่ะผมยังเด็กอยู่เลยกำลังจะขึ้นม.ปลายนี่นา และสุดท้ายพวกญาติก็ให้ผลสรุปกันว่าให้ผมไปอยู่กับลุง(พี่ของพ่อผมที่อยู่เชียงราย) ลุงเขาชื่อ โดสุ เป็นคนใจดี หน้าตาหล่อ ฐานะก็ดีแต่ยังไม่มีแฟน ลุงเขาเคยมาหาผมบ่อยๆและสนิทกับผมด้วยก็เลยรับเลี้ยงผมไว้และผมก็เดินทางไปอยู่เชียงรายกับลุงโดสุ

       นี่แหละครับเรื่องของผม และแล้วจู่ๆรถก็จอด ลุงโดสุก็ลงรถแล้วพูดขึ้นว่า "ฮิเดะลงมาได้แล้วถึงบ้านลุงแล้วนะ"  ฮิเดะตอบกลับ "ครับผมกำลังจะลงไปครับ" พอลงจากรถก็เห็นว่าบ้านคุณลุงใหญ่เหมือนกันนะและยังมีบ้านของเพื่อนบ้านติดอยู่ ขณะที่พนักงานขนของกำลังคนของลงจากรถ ผมก็พูดขึ้นว่า"ผมขอไปดูห้องของผมได้ไหมครับ" คุณลุงตอบกลับมา "ได้สิห้องของฮิเดะขึ้นบันไดไปชั้นสองอยู่ทางขวาสุด" หลังจากนั้นฮิเดะก็ขึ้นไปดูในห้องก็มีของของผมที่กำลังขนเข้ามาและผมก็เลยจะไปเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในห้อง พอผมเปิดออกไปผมได้เห็นผู้หญิงในบ้านข้างๆบ้านของลุงผม ผมพูดออกมาเบาๆว่า "เธอเป็นใครหนะ"

ปล.ถ้าเรื่องนี้มีคนอ่านเยอะผมจะเขียนตอนต่อไปนะครับขอโทษด้วยนะครับที่ตัวหนังสือเยอะไปตอน 2 จะทำให้ดีกว่านี้นะครับ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา