5 คำถามยอดฮิตเมื่อเราไปสัมภาษณ์งานทั้งออนไลน์และนัดสัมภาษณ์

Manopza

เริ่มเข้าขีดเขียน (21)
เด็กใหม่ (7)
เด็กใหม่ (3)
POST:26
เมื่อ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 12.29 น.

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด การสัมภาษณ์หลายที่ถูกเลื่อนออกไปทำให้หลายคนว่างงานกัน หรืออาจจะมีหลายองค์กรที่ยังเปิดรับพนังงานใหม่ที่แต่หลีกเลี่ยงการนัดสัมภาษณ์โดยตรวอาจจะสัมภาษณ์ผ่านทางออนไลน์ก็เป็นได้ครับ ดังนั้นเรามาดูคำถาม 5 ข้อที่เราควรศึกษาไว้ก่อนการสัมภาษณ์จริงจะเกิดขึ้นครับ

1. ช่วยแนะนำตัวเองให้ฟังหน่อย เป็นคำถามยอดนิยมในการเปิดการสัมภาษณ์ ผู้สัมภาษณ์มีความต้องการอยากจะรู้รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับประวัติของเรา ซึ่งการตอบเราควรเรียงลำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยเรียรเป็นนิสิตนักศึกษาประสบการณ์การฝึกงานจนกระทั่งประสบการณ์การทำงานล่าสุดครับ เดื่อนควรเตรียมตัวให้ดีก่อนตอบคำถามด้วยนะครับ

2. รู้จักตำแหน่งนี้ได้ยังไง เป็นคำถามที่ผู้สัมภาษณ์ต้องการอยากจะทราบว่าเราเห็นการเปิดรับสมัครงานของตำแหน่งนี้ในองค์กรณ์ได้อย่างไร รู้จักตำแหน่งที่ยื่นใบสมัครมาจากที่ไหน และที่สำคัญเพื่อการดูว่าเราสนใจอยากทำงานตำแหน่งนี้มากแค่ไหนด้วยนั่นเองครับ

3. ทำไมถึงลาออกจากงานล่าสุด เป็นคำถามที่เราต้องเจอทุกครั้งเมื่อมีการสัมภาษณ์งาน ดังนั้นหลักการตอบคำถามควรควรตอบในเชิงบวกและเลี่ยงการใช้ผู้อ้างอิงซึ่งจะอาจจะให้ข้อมูลเชิงลบแก่เรา ถึงแม้เราจะลาออกด้วยสาเหตุอะไรก็ตามแต่ไม่ส่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายก็ตามครับ

4. รู้จักบริษัทนี้ดีแค่ไหน เป็นการสัมภาษณ์เชิงดูความพร้อมและความสนใจในการสมัครงานในตำแหน่งนี้ เป็นการทดสอบความเข้าใจและการใส่ใจที่เรามีแก่บริษัทด้วย ถ้าเราสามารถตอบคำถามได้ดี และเหมาะสมก็อาจจะทำให้เราได้งานได้ง่าย ๆ ครับ

5. ทำไมเราถึงควรจ้างคุณ เป็นการถามถึงความสามารถของเราเมื่อเราต้องการมาทำงานในตำแหน่งและบริษัทแห่งนี้ ถ้าเราเจอคำถามนี้สิ่งที่ควรทำก็คือใช้เป็นโอกาสในการเล่าถึงทักษะและความเชี่ยวชาญในตำแหน่งของตัวเรา อย่างมีความมั่นใจและการตอบอย่างเหมาะสมครับ

เพื่อนๆหลายๆคนคงรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อถึงคิวนัดสัมภาษณ์ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำเพื่อเบี่ยงเบ่งความสนใจเช่น เล่นเกม Joker123 ดูสื่อโซเชียวรอ สิ่งเหล่านี้จะทำให้สามารถลดอาการประหม่าได้ครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา