หลุด! สเปกใหม่ iPhone 15 ที่มาพร้อมมาตรฐานการผลิตระดับโลก

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (141)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:165
เมื่อ 12 กันยายน พ.ศ. 2566 19.43 น.

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนชื่อก้องจากค่าย Apple โดยในปีนี้จะเป็นการเปิดตัว iPhone 15 ใหม่หมดทั้ง 4 รุ่น หลังจากที่มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ NPI ไปในช่วงต้นปี พร้อมกับข่าวหลุดเกี่ยวกับฟีเจอร์เด่น ๆ ออกมาเป็นระยะ ซึ่งกว่าจะถึงวันเปิดตัวจริง คาดว่าทุกท่านคงจะได้รู้เกี่ยวกับสเปกของไอโฟน 15 เกือบหมดทุกรุ่น

ฟีเจอร์ใหม่ ที่น่าสนใจ
หากข่าวลือนี้เป็นจริง จะเป็นครั้งแรกที่ Apple ทำการตัดสินใจให้ฟีเจอร์หลักอย่าง Dynamic Island ที่มีในรุ่น iPhone 14 Pro และ Pro Max ใส่มาให้กับ iPhone 15 รุ่นมาตรฐาน และ iPhone 15 Plus ถือเป็นกำไรพิเศษสำหรับคนที่ใช้รุ่นรองลงมา


ชิปประมวลผลใหม่ A17 Bionic
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า iPhone 15 Pro และ Pro Max จะใช้ชิปประมวลผลใหม่ A17 Bionic ที่มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและเสถียรภาพในการดำเนินการ โดยผู้ผลิตหลักยังคงเป็น TSMC ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 3 นาโนเมตร ในขณะที่ iphone 15 plus จะขยับมาใช้ A16 Bionic ที่อยู่ใน iPhone 14 Pro และ Pro Max แทน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการใช้งานทั้งภายในและภายนอกให้กับผู้ใช้งาน


สิ้นสุดการรอคอยกับพอร์ต USB-C
หลังจากที่รอคอยพอร์ต USB-C มานานมาก คาดว่า iPhone 15 นี้จะได้รับการเปลี่ยนแปลงเสียที หลังจากที่ทนใช้พอร์ต Lighting มาอย่างยาวนาน คาดว่าจะได้เปลี่ยนครบกันทุกรุ่น และที่สำคัญความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลจะเทียบเท่า USB 3.2 ที่สามารถทำความเร็วได้มากถึง 20 Gbps (10Gbps*2 ช่องทาง)


ปุ่มใหม่ ปรับเปลี่ยนเองได้?
iPhone 15 Pro จะมาพร้อมปุ่ม Action ใหม่ที่สามารถปรับแต่งได้ ซึ่งปุ่มดังกล่าวจะถูกนำมาแทนที่สวิตช์เปิด/ปิดเสียงที่มีอยู่ใน iPhone ทุกรุ่น ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดปุ่มเพื่อใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของระบบได้ตามความต้องการของตนเอง


แบตอึดขึ้น ประหยัดขึ้น
นอกจากชิปประมวลผลจะช่วยให้ iPhone ประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นแล้ว ตัวแบตของไอโฟน 15 ใหม่นี้จะมีความอึดมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าตัวแบตจะใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนเพียงเล็กน้อย นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าในไอโฟนรุ่นใหม่จะหนาขึ้น

 

ราคาและวันเปิดตัว
ปิดท้ายกันด้วยเรื่องราคาของ iPhone15 ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ Weibo รายงานว่าในปีนี้ iPhone Pro และ iPhone15 Pro Max จะมีราคาสูงขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เป้าหมายของการเพิ่มราคานี้คือเพื่อขยายช่องว่างระหว่าง iPhone รุ่นปกติและรุ่น Pro เพื่อให้ความแตกต่างกันทั้งสองรุ่นเป็นที่ชัดเจนมากขึ้น ในปัจจุบัน iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max เริ่มต้นที่ราคา 999 ดอลลาร์และ 1,099 ดอลลาร์ หากข้อมูลที่ถูกต้องและสอดคล้องกับความเป็นจริง นั่นหมายความว่าในปีนี้ iPhone15 Pro และ iPhone 15 Pro Max อาจมีราคาสูงกว่า 1,000 ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้ราคาขายปลีกทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ในขณะช่วงเวลาของการเปิดตัวและจำหน่าย อาจเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับเมื่อปีที่ผ่านมาคือภายในเดือนกันยายน ซึ่งจะต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

ที่มาข้อมูล
https://www.sanook.com/hitech/1584359/
https://www.iphone-droid.net/iphone-15-all-new-features-you-need-to-know/
https://specphone.com/web/new-rumors-all-we-knows-now-iphone-15-2023/340702
https://www.thairath.co.th/lifestyle/tech/2697802

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา