ลดภาวะซึมเศร้าด้วยเพลง Hiphop

Dwarven

เริ่มเข้าขีดเขียน (21)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:25
เมื่อ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559 11.51 น.

ปัจจุบันเริ่มมีการนำดนตรีในกระแสอย่างเพลงฮิปฮอปเพื่อรักษาภาวะซึมเศร้าของผู้ป่วย นอกเหนือจากเยียวยาความรู้สึก บทเพลงยังช่วยให้กิจวัตรประจำวันในที่ทำงานกลายเป็นเรื่องสนุก หากเลือกฟังเพลงที่เหมาะกับประเภทงาน โดยผลสำรวจพบว่าเพลงมีจังหวะสนุกเหมาะกับการทำงานซ้ำซากจำเจ เพราะทำนองสนุกสนานของเพลงช่วยให้รู้สึกว่าทำงานเสร็จเร็วขึ้น ในบางธุรกิจอย่างบริการคอลเซ็นเตอร์หรือระบบโต้ตอบทางโทรศัพท์ เสียงเพลงรอสายส่งผลไม่น้อยต่ออารมณ์ของผู้ใช้บริการ เพราะความเงียบระหว่างรอการตอบรับทางโทรศัพท์ทำให้ลูกค้ามีทัศนคติที่ไม่ดีต่อองค์กร ดังนั้นจึงควรใช้เพลงรอสายขณะที่ลูกค้ากำลังรอรับการบริการ แม้การฟังเพลงอาจช่วยคลายอารมณ์ได้ก็จริง หากมีคำแนะนำในการเลือกฟังเพลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเต็มที่ว่าควรฟังเพลงช้าและหากเป็นเพลงบรรเลงก็จะยิ่งดีมากเพราะไม่มีเนื้อร้องมารบกวนสมาธิ  คาสิโนออนไลน์

ประเภทของกลุ่ม HipHop
1.กลุ่ม MC (Microphone Shaker) คือกลุ่มคนที่ร้องเพลง Rap ตามจังหวะ MC กำเนิดมาจากกลุ่มคนผิวดำที่ร้องเพลงผสานเสียงกันข้างถนนโดยบทเพลงจะเกี่ยวกับสถานสังคมที่เลวร้ายต่อมาเพลง Rap เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจนกระทั้งกลายเป็น แนวเพลงแนวหนึ่งที่ผู้คนรู้จักกันทั่วโลก
2.กลุ่ม B-Boy (Break Boy) คือบุคคลหรือกลุ่มคนที่เต้นประกอบเพลงโดยนำเอาท่ายิมนาสติกมาผสมกับสเต็บการเต้นทำให้ Breakdance เป็นการเต้นที่มีจุดเด่นมากกว่าการเต้นแบบทั่วไป
3.กลุ่ม DJ (disc jockey) ทำหน้าที่เป็นผู้เปิดแผ่นเพลง ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานปาร์ตี้
4.กลุ่ม Graffity คือกลุ่มคนที่พ่นสีบนกำแพงเป็นรูปภาพหรือตัวหนังสือภาษาอังกฤษซึ่งได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นมาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่สร้างสีสันสวยงามให้กับวงการ HipHop

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา