แชร์สูตรชงกาแฟลาเต้และ คาปูชิโน่ สำหรับทำเองที่บ้าน

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (234)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:314
เมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 03.18 น.

การได้ใช้เวลาละเมียดละไมจิบกาแฟยามเช้าถือว่าช่วยให้อารมณ์ในวันนี้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ปัญหาอยู่ที่เราจะหากาแฟสดรสชาติดีที่ไหนมาดื่มได้ทุกเช้าถ้าไม่รีบตื่นแล้วบึ่งรถไปดื่มถึงร้านกาแฟ แต่ซื้อกาแฟทุกวันก็ไม่ไหว วันนี้เราจึงมี สูตรทำกาแฟสด อย่างลาเต้และ คาปูชิโน่ มาบอกต่อซึ่งคุณสามารถชงดื่มเองได้เลย

 

  • สูตรทำกาแฟ เมนูแรกเป็นการชง “ ลาเต้ ” ซึ่งเมนูนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย ใช้กาแฟแคปซูลและ เครื่องชงกาแฟ Atelier ของ Nespresso เหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนมาใช้ แคปซูลกาแฟ Caramel Crème Brûlée ที่ให้ความหอมของคาราเมลอ่อน ๆ และเปลี่ยนจากนมสดมาเป็นนมถั่วเหลืองเพื่อความเฮลตี้ ที่สำคัญเพิ่มผงขมิ้นลงไปด้วยเพื่อสีสันและความหอม เริ่มจากใส่แคปซูลกาแฟลงในเครื่องแล้วเทนมถั่วเหลือง 120 มิลลิลิตร ลงในแก้ว กดปุ่มฟังก์ชัน Latte Macchiato เครื่องจะชงกาแฟและสตรีมนมออกมาให้อัตโนมัติ เสร็จแล้วให้ตักผงขมิ้นประมาณ 1 ช้อนชา โรยปิดท้ายบนฟองนมได้เป็นเมนู GOLDEN TURMERIC SOY LATTE กาแฟ ลาเต้ ที่มีส่วนผสมลงตัวของกลิ่นคาราเมล นมถั่วเหลือง และขมิ้น เป็นกาแฟมิติใหม่ชวนให้ลิ้มลอง
  • สูตรชงกาแฟสดต่อมาที่เราจะมาแนะนำนั่นก็คือ “คาปูชิโน่” ซึ่งเป็นเมนูกาแฟสุดคลาสสิกสัมผัสนุ่มละมุนกับฟองนมสุดละเอียด อุปกรณ์การชงไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่มี เครื่องชงกาแฟ รุ่น Atelier และกาแฟแคปซูลของ Nespresso เท่านี้จบ โดยคาปูชิโน่ที่เราจะมาแชร์สูตรในวันนี้เป็นคาปูชิโน่ร้อน เริ่มจากใส่ แคปซูลกาแฟ คอลเลกชั่น Barista Creations ซึ่งเหมาะกับการชงกาแฟผสมนมที่สุดเพราะมีกลิ่นหอมหวานและความเข้มข้นไม่มาก มีให้เลือกถึง 6 ประเภทแคปซูล สำหรับสูตรนี้แนะนำให้ใช้ Vanilla Éclair ซึ่งมีกลิ่นหอมของวานิลลาอ่อน ๆ นำมาใส่ลงในเครื่องชงกาแฟ จากนั้นเติมนมสดปริมาณ 60 มิลลิลิตร ลงในแก้วแล้ววางบนแท่น กดปุ่มเลือกฟังก์ชันการชง Cappuccino รอไม่นานก็จะได้เมนู คาปูชิโน่ หอมกลมกล่อมไว้ดื่มแล้ว

 

การชงกาแฟสดเมนูยาก ๆ อย่างคาปูชิโน่และ ลาเต้ ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสหากคุณมีเครื่องชงกาแฟนวัตกรรมใหม่จาก Nespresso การชงกาแฟดื่มเองโดยไม่ต้องง้อร้านก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา