5 อันดับ อาหารลดความอ้วน ทำง่าย อร่อยมีประโยชน์ต่อร่างกาย

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (371)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:694
เมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 17.06 น.

อาหารลดความอ้วน

เมนูอาหารลดความอ้วน ทำง่ายใช้เวลาไม่นาน แม้ช่วงเวลาที่เร่งรีบก็ช่วยให้ร่างกายเฟิร์มจากประโยชน์ของสารอาหารพร้อมรับวันใหม่ด้วยความสดชื่น และอารมณ์ดีตลอดทั้งวัน

เรื่องความอ้วนหรือมีน้ำหนักเกินเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้หลายคนรู้สึกขาดความมั่นใจในตัวเอง มักกังวลกับการเลือกสวมใส่เสื้อผ้า ทำให้ไม่กล้าแสดงออกและยังทำให้เกิดปัญหาเรื่องสุขภาพตามมาอีกด้วย ทั้งโรคอ้วน ความดันและเสี่ยงเกิดภาวะเป็นเบาหวาน ซึ่งทุกวันนี้จึงทำให้หลายคนเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องอาหารลดความอ้วนพยายามหาความรู้เกี่ยวกับข้อมูลอาหารลดน้ำหนัก และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารด้วยตารางอาหารลดความอ้วนให้หุ่นเฟิร์มและดูดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรงต่าง ๆ ที่จะตามมา


 

วิธีเลือกอาหารลดความอ้วนที่เหมาะกับตัวเอง 

 

วิธีการเลือกเมนูอาหารลดความอ้วนฟังดูแล้วก็เหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่ตามความเป็นจริงแล้วร่างกายของแต่ละคนนั้นมีอาจมีกระบวนการทำงานการเผาผลาญที่แตกต่างกัน ซึ่งอาหารลดน้ําหนักบางประเภทสำหรับบางคนก็สามารถกินได้โดยไม่เกิดปัญหาหรือไม่มีผลข้างเคียง แต่สำหรับบางคนที่มีโรคประจำตัว หรือแพ้อาหารบางประเภทก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบก่อน เช่น กลุ่มคนที่มีภาวะโรคเบาหวาน อาจต้องหลีกเลี่ยงหรือลดเมนูลดน้ำหนักที่มีสารอาหารบางชนิดและสำหรับบางคนก็ต้องระวังในเรื่องของการแพ้อาหารบางประเภทด้วย เช่น แพ้ถั่ว แพ้นมวัว เป็นต้น ดังนั้น สิ่งสำคัญที่ทำให้การกินอาหารสำหรับลดน้ำหนักได้ผลและได้ประโยชน์ไปควบคู่กันต้องพิจารณาจากร่างกายของแต่ละคน


 

5 อันดับอาหารลดความอ้วน ทำง่ายอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

 

อาหารลดความอ้วน อะไรดี

ด้วยปัจจุบันนี้การลดน้ำหนักหลายคนจะพยายามเลือกกินเมนูอาหารลดความอ้วนด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก บ้างก็ยังตามใจปากอยู่แต่พยายามกินให้น้อยลง หรือเลือกกินอาหารลดความอ้วนแบบซ้ำ ๆ เดิม ๆ ทุกวันและยังมีรสจัดสำหรับอีกหลายคนมักใช้วิธีอดอาหารไปเลยซึ่งวิธีนี้ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะร่างกายอาจขาดสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย และการเลือกอาหารลดน้ำหนักแบบเดิม ๆ ไม่สลับสับเปลี่ยนเลยก็จะได้สารอาหารไม่ครบถ้วนซึ่งก็ไม่มีผลดีสำหรับร่างกายในระยะยาว ดังนั้นไปดูกันว่าคนที่อยากผอมกินอะไรดีกับ 5 เมนูลดน้ําหนักทั้งอร่อยและมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างครบถ้วน

1. สลัดผักอกไก่ไข่ลวก

 

เป็นเมนูอาหารลดความอ้วนที่เป็นเมนูทำง่ายมาก ๆ และใช้เวลาในการทำไม่นาน กับการเลือกใช้อกไก่สับผสมกับผักและผลไม้ที่ชอบแต่ให้มีความหวานน้อย ซึ่งเป็นเมนูที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก ๆ ทั้งโปรตีน สารอาหารที่สำคัญ และยังมีรสชาติอร่อยถูกปาก ที่สำคัญอย่าลืมที่จะเลือกน้ำสลัดแบบ Low Fat

2. สุกี้โรลหมูสับ

 

สำหรับเมนูอาหารลดความอ้วนประเภทสุกี้โรลกับวิธีการนึ่ง และเลือกใช้ผักกาดขาวแทนแผ่นแป้งยังใช้หมูสับหรือหากจะใช้อกไก่สับผสมกับเส้นบุก ก็จะรู้สึกอิ่มท้อง ย่อยง่าย อร่อยและได้ประโยชน์ครบช่วยให้น้ำหลักลงได้ง่ายขึ้น หากจัดเมนูนี้ไว้ในตารางอาหารลดความอ้วน

3. ต้มจืดอกไก่บด

 

เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารสำหรับคนลดน้ำหนักโดยเลือกใช้อกไก่บดหรือสับก็ได้ปั้นเป็นก้อน และใช้แครอท หัวไชเท้า เห็ดหอม เพียงเท่านี้ก็เป็นเมนูลดน้ําหนักได้แล้ว ซึ่งเป็นเมนูที่กินง่ายโดยเฉพาะกับข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่ยิ่งช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว

4. โยเกิร์ตธัญพืชหรือผลไม้

 

เป็นเมนูอาหารลดน้ำหนักที่ทำง่ายมาก โดยการเลือกผลไม้ต่าง ๆ ที่ชอบหรือมีความหวานน้อยผสมกับโยเกิร์ตแบบ Low Fat ทำให้กินง่ายและน้ำหนักลงง่ายมากทั้งยังเป็นเมนูที่ย่อยได้ง่ายอีกด้วย มีสารอาหารที่มีประโยชน์และยังช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ลง

5. ไข่ตุ๋น

 

สำหรับเมนูนี้เป็นอาหารคนลดความอ้วนที่ทำง่ายและใช้ส่วนผสมที่หาได้ง่าย โดยส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่ในตู้เย็นอยู่แล้ว โดยอาจจะมีท๊อปปิ้งเป็นหมูสับ อกไก่สับ ปูอัด โดยหน้าด้วยต้นหอมซอยเพียงเท่านี้ก็อิ่มอร่อยและยังช่วยให้น้ำหนักลงได้ง่าย ทำได้ทั้งเป็นเมนูเช้าและเมนูเย็นได้เลย


 

ข้อดีของอาหารลดความอ้วน

 

การใช้วิธีเลือกกินอาหารลดความอ้วนมีข้อดีหลายอย่าง และก็เหมาะกับหลาย ๆ คนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย โดยในเมนูอาหารลดความอ้วนแต่ละประเภทล้วนเป็นตัวช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและมีหุ่นเพรียวสมใจหากมีการวางแผนวางตารางในแต่ละวันว่าจะกินอะไรลดน้ำหนัก ซึ่งข้อดีของการใช้วิธีกินอาหารช่วยลดน้ําหนักมีดังนี้

  • สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการออกกำลังกายต้องรีบเร่งในการทำงานการเลือกกินอาหารลดความอ้วนจะช่วยให้ง่ายขึ้น
  • อาหารของคนลดความอ้วนจะมีสารอาหารอย่างครบถ้วน ซึ่งหากมีวินัยในการกินก็ช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ และยังร่างกายแข็งแรงดูเฟิร์มและดูสดชื่นขึ้น
  • การได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจากเมนูที่กินแล้วไม่อ้วน ช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ลดความเครียดได้ และยังมีอารมณ์ดีได้ตลอดทั้งวัน
  • เมื่อเลือกกินอาหารช่วยลดน้ําหนักสารอาหารต่าง ๆ ที่ได้รับไปยังช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ มีความนุ่มชุ่มชื่นขึ้น และช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ 

สรุป

 

การเลือกใช้วิธีกินอาหารลดความอ้วนหรือเลือกอาหารไม่อ้วนเป็นวิธีการที่ง่ายมาก เพราะปัจจุบันนี้มีเมนูอาหารลดน้ำหนักที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และใช้เวลาในการทำไม่มากเหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการลดน้ำหนักและมีวินัยกับการวางแผนการกินกับตารางอาหารลดความอ้วนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา