Referral Program กลยุทธ์ทางการตลาด เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (389)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:721
เมื่อ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17.20 น.

 referral program คือ

สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจเพื่อการกระตุ้นและสร้างยอดขายก็คือ การวางกลยุทธ์ทางการตลาด พร้อมการสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้า ให้มีการกลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ หนึ่งในเทคนิคที่เจ้าของธุรกิจหลายคนเลือกใช้ คือ  Referral Program  เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างหนึ่งที่อาศัยการบอกต่อ การรีวิว หรือสร้างควาน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ  จะมีองค์ประกอบอะไรบ้างนั้น วันนี้เราได้รวมเรื่องราวเกี่ยวกับ  Referral Program ไว้ให้หมดแล้ว

 

สารบัญบทความ

 

Referral Program คือกลยุทธ์ทางการตลาด ที่อาศัยเรื่องของการบอกต่อ เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจคุณ

Referral Program มีประโยชน์อย่างไรในการทำธุรกิจ

วิธีการสร้าง Referral Program ในองค์กรให้เกิดประโยชน์

สรุป Referral Program กลยุทธ์ทางการตลาดที่คุณไม่ควรพลาด

 

Referral Program คือกลยุทธ์ทางการตลาด ที่อาศัยเรื่องของการบอกต่อ เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจคุณ

Referral Program คือ กลยุทธ์ทางการตลาดที่อาศัยเรื่องของการบอกต่อ หรือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่าปากต่อปาก หากจะพูดให้เข้าใจได้ง่ายก็คือ การกระตุ้นให้ลูกค้ากลับาใช้บริการธุรกิจของคุณซ้ำ ๆ หรือจากลูกค้าที่เคยมาใช้บริการได้มีการแนะนำ บอกต่อกับลูกค้าท่านอื่น ๆ ให้เข้ามาใช้บริการธุรกิจของคุณ ซึ่ง Referral Program จะเสนอโปรโมชัน หรือส่วนลดพิเศษทั้งผู้แนะนำและผู้ถูกแนะนำ เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้ผลประโยชน์ในทุก ๆ ฝ่าย และที่สำคัญคือ สามารถสร้างยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นให้กับเจ้าของธุรกิจอีกด้วย

โดยตัวโปรแกรม Referral Program เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ มีการตรวจสอบ บันทึกข้อมูล เพื่อให้แม่นยำมากที่สุดในการจ่ายสิทธิประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นโปรแกรมที่เพิ่มยอดขายให้กับทั้งธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ได้อีกด้วย รวมทั้งยังสร้างฐานความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจของคุณ เมื่อมีลูกค้ามารีวิว หรือมีการบอกต่อ

ด้วยการแข่งขันทางการตลาดที่ค่อนข้างสูงในปัจจุบัน การขายสินค้าในราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่น อาจไม่ได้ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตไปได้เท่าไหร่นัก ปัจจุบันสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับธุรกิจ ถึงแม้ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้น แต่ก็สามารถประสบควาสำเร็จในการทำธุรกิจได้ หากคุณรู้จักเครื่องมือดี ๆ อย่าง Referral Program

 

Referral Program มีประโยชน์อย่างไรในการทำธุรกิจ

เครื่องมืออย่าง Referral Program มีประโยชน์ต่อการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่การทำธุรกิจออนไลน์เพียงอย่างเดียว และนอกจากจะสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย โดย customer referral program จะมีประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของคุณ ดังต่อไปนี้

  • Referral Program คือ โปรแกรมที่สามารถสร้างความเชื่อถือให้กับธุรกิจ หรือแบรนด์ของคุณได้ จากการบอกต่อ รีวิวของลูกค้าที่มาใช้บริการ
  • Referral Program ช่วยให้คุณประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายในการหากลุ่มลูกค้าใหม่
  • Referral Program ช่วยสร้างยอดขายและกำไรให้กับธุรกิจคุณให้เพิ่มมากขึ้นได้ จากการบอกต่อของลูกค้าที่เคยมาใช้บริการ
  • Referral Program ช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างฐานกลุ่มลูกค้าในระยะยาวได้ ด้วยการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการของคุณ
  • Referral Program  ยังแบ่งเครื่องมือออกได้อีกหลายประเภท ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างกำไร ,การโปรโมตสินค้าและบริการ, การเพิ่มคุณภาพให้กับองค์กร หรือแม้กระทั่งการส่งเสริมความร่วมมือกับพันธมิตร
  • Referral Program เป็นเครื่องมือที่จะช่วยลดการทำงานของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยโปรโมตธุรกิจของคุณซ้ำ ๆ และเอาเวลาในส่วนนั้นเป็นจัดเตรียมทั้งสินค้าและการบริการ รวมถึงพัฒนาองค์กรของคุณให้ดี เพื่อรอต้อนรับทั้งลูกค้าใหม่และเก่า 



วิธีการสร้าง Referral Program ในองค์กรให้เกิดประโยชน์ 

วิธีการสร้าง customer referral program

 

เพื่อให้การใช้เครื่องมือ Referral Program เกิดประโยชน์สูงสุดในองค์กรของคุณ การเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการตั้งค่าข้อมูล การทำความเข้าใจก่อนที่จะเริ่มใช้งาน Referral Program ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน โดยวิธีการสร้าง Referral Program ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร มีดังต่อไปนี้

  • ก่อนเริ่มใช้งาน customer referral program ควรกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ให้แน่ชัด เช่น ความชอบของกลุ่มลูกค้า โปรโมชันหรือข้อเสนอต่าง ๆ ที่ลูกค้าจะพึงพอใจ 
  • Referral Program ในปัจจุบันอาจทำโดยการใช้ Influencer Marketing ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ โดยกำหนดค่าตอบแทน หรือค่า Commission เพื่อให้เกิดแรงจูงใจ อีกทั้งวิธีนี้ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน และเจ้าของแบรนด์หลาย ๆ เจ้าก็มักใช้วิธีนี้ในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของพวกเขา 
  • การทำ Referral Program  ให้เห็นผลอีกอย่างหนึ่งก็คือ คุณต้องีการกำหนดรางวัล หรือสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ที่แนะนำให้กับลูกค้าท่านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น การส่งตัวอย่างสินค้าฟรี เงินส่วนลด สะสมแต้ม และอื่น ๆ ที่จะเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจกับกลุ่มผู้แนะนำ
  • อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการใช้ Referral Program ก็คือการสร้างคอนเทนต์ หรือการเลือกแหล่งทรัพยากรในการโปรโมตสินค้า เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด ทั้งเนื้อหารูปภาพ วิดีโอ รีวิวต่าง ๆ ที่จะเรียกความสนใจจากลูกค้าได้
  • การทำ Referral Program ต้องเข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อนมากเกินไป รวมถึงเงื่อนไข คำแนะนำต่าง ๆ ในการเข้าร่วมต้องชัดเจน และสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ 
  • เมื่อคุณได้เริ่มใช้งาน  Referral Program ไปแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการพัฒนาและปรับปรุงโปรแกรม เพื่อให้พร้อมและมีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตข้อมูล หรือการติดตามและบันทึกผลจากการทำ Referral Program  เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงโปรแกรมเพื่อการใช้งานให้มีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต



สรุป Referral Program กลยุทธ์ทางการตลาดที่คุณไม่ควรพลาด

Referral program เป็นเครื่องมือที่นับได้ว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะทำให้ยอดขายของคุณเพิ่มขึ้น โดยอาศัยการบอกต่อของลูกค้า การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เพื่อให้มีการกลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ รวมถึงการมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจให้กับกลุ่มผู้แนะนำ ก็จะเป็นการดึงดูดให้มีลูกค้ามาใช้บริการธุรกิจของคุณได้มากขึ้น และในปัจจุบันมีการใช้งาน Customer referral program อย่างมาก อีกทั้งเจ้าของแบรนด์หลายเจ้าก็ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจจากการใช้ Referral program อีกด้วย



แก้ไขครั้งที่ 10 โดย GUEST1649747579 เมื่อ22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17.35 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา