ทำการตลาดโปรโมทร้านกาแฟอย่างไร เพิ่มฐานลูกค้า ยอดขายปัง

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (259)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:352
เมื่อ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03.46 น.

            การจะเปิดร้านกาแฟให้ประสบผลสำเร็จ นอกจากสูตร เมนูกาแฟ ที่อร่อยกลมกล่อม หรือจัดแต่งสถานที่ให้น่าเข้ามาใช้บริการแล้วการ โปรโมทร้านกาแฟ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องวางกลยุทธ์เอาไว้ให้ดี เพราะต่อให้กาแฟเราดีแค่ไหน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมาอย่างไร แต่ถ้าไม่มีการโปรโมทที่ดีลูกค้าก็จะไม่รู้จัก ลูกค้าไม่เข้าร้าน พลอยทำให้ยอดขายของร้านไม่ทะลุเป้า วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ทริคทำการตลาดโปรโมทร้านกาแฟเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้ยอดขายปังขึ้น

            1.โซเชียลมีเดีย

            วิธีการที่ง่ายที่สุดในการ โปรโมทร้านกาแฟ ก็คือการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย แนะนำว่าให้เปิดแอ็กเคานต์ของร้านเป็นออฟฟิเชียลในทุกแพลตฟอร์ม แล้วถ่ายรูปทำคอนเทนต์เชิญชวนให้ลูกค้าอยากเข้ามาที่ร้าน ไม่ว่าจะเป็นรูป เมนูกาแฟ ต่าง ๆ ที่เรามีจำหน่าย อาหาร ขนม และเครื่องดื่มอื่น ๆ โดยควรจะพิถีพิถันกับการถ่ายรูปให้สวยสะดุดตา นอกจากถ่ายเมนูแล้ว บรรยากาศภายในร้านและมุมสวย ๆ ต่าง ๆ ก็ควรถ่ายลงให้ลูกค้าเห็นแล้วเกิดอยากจะตามมาเช็กอิน

2.โปรโมทพ่วงกับสถานที่ข้างเคียง

ปัจจุบันมีร้านกาแฟเยอะมากในเมือง ทางเลือกของผู้บริโภคก็มากตาม เราควรสร้างความโดดเด่นด้วยการโปรโมทร่วมกับสถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์กสำคัญในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อบอกลูกค้าว่าถ้ามาเที่ยวแถวนี้ยังมีคาเฟ่ของเราให้ได้แวะมาอยู่นะ ลูกค้าจะได้อยากมาที่ร้านกาแฟของเรา เพราะจะได้แวะเที่ยวในระแวกนี้ได้ด้วย ไม่ใช่แค่มาดื่มกาแฟอย่างเดียวแต่ยังได้เที่ยวด้วย

3.เมนูพิเศษ

ร้านกาแฟควรจะมีเมนูพิเศษเป็นซิกเนเจอร์ที่หาดื่มที่ไหนไม่ได้ เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าที่อยากดื่มต้องมาที่ร้านของเราที่เดียวเท่านั้น เป็นเมนู ถ้วยกาแฟ สุดพิเศษที่ต้องมาเยือนที่ร้านเท่านั้น หรือไม่ก็อาจจะทำเมนูพิเศษที่มีขายเฉพาะช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น หรือจะเป็นเมนูเกาะกระแสความสนใจของผู้คน ชงด้วยนวัตกรรมทันสมัยอย่าง  เครื่องชงกาแฟแคปซูล และแคปซูลกาแฟรสชาติพรีเมี่ยม ก็จะช่วยสร้างสีสันและเรตติ้งให้กับร้านกาแฟของเรา

4.โปรโมชั่นสุดคุ้ม

การโปรโมทร้านให้ยอดขายปังบางทีเราอาจจะจำเป็นต้องจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย เช่น สะสมแต้มรับของพรีเมี่ยมเป็น ถ้วยกาแฟ ของร้าน ดื่มกาแฟสะสมครบ 10 แก้ว รับฟรี 1 แก้ว หรือจะเป็นซื้อกาแฟพร้อมขนมหรือเครื่องดื่มอื่น ๆ ลดราคาพิเศษทันที อะไรแบบนี้ก็จะกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อเพิ่มมากขึ้น

5.นำเสนอจุดเด่นของร้านในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำการตลาด อย่างจุดขายของร้านที่มีการใช้อุปกรณ์ทันสมัยอย่าง เครื่องตีฟองนม รวมถึง เครื่องชงกาแฟแคปซูล ซึ่งเป็นนวัตกรรมชงกาแฟที่ช่วยให้รสชาติอร่อยกลมกล่อมแบบมีบาริสต้ามืออาชีพชง

 

            ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 วิธีง่าย ๆ ในการ โปรโมทร้านกาแฟ ให้เป็นที่รู้จักและดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้เข้ามามากขึ้น ฐานลูกค้าขยายได้กว้างขึ้น แน่นอนว่ายอดขายปัง ๆ ก็จะตามมา ลองเอาไปปรับใช้กับร้านของคุณดูได้เลย และแนะนำสำหรับคนทำธุรกิจร้านกาแฟว่าอย่าลืมในการเลือกซื้ออุปกรณ์ตัวช่วยเพิ่มรสชาติให้การเครื่องดื่ม เครื่องตีฟองนม รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีคุณภาพ เพราะเมื่อโปรโมทดีแล้ว ลูกค้าเข้าถึงแล้วติดใจในรสชาติ โอกาสเติบโตมองเห็นความสำเร็จมีมาอย่างแน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา