ติดโซล่าเซลล์พลังงานแห่งอนาคต

PSN17

หัดอ่านหัดเขียน (11)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:16
เมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2567 09.47 น.

 ติดโซล่าเซลล์แล้วมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง ร้าน Personet Shop รวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้วค่ะ

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คือ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าโดยตรง โดยใช้หลักการของ Photovoltaic  Effect ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อแสงตกกระทบกับวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของอิเล็กตรอนและสร้างกระแสไฟฟ้าขึ้น

เรื่องของโซล่าเซลล์นั้นเป็นอีกหนึ่งกระแสที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่ความยั่งยืน และการปลอดสารตกค้าง โซล่าเซลล์ยังเป็นแหล่งพลังงานที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สำคัญอีกด้วย ด้วยความสามารถในการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในช่วงหลายปีผ่านมาเราคงได้ยินคำว่า โซล่าเซลล์ บ่อยมาก ทั้งในที่ทำงานและในสังคม แต่คุณรู้หรือไม่ว่าโซล่าเซลล์มีกี่ระบบ ในคำตอบที่ถูกต้องคือ ไม่ว่ากี่ระบบก็ตามที่เหมาะสมกับการใช้งานที่ต้องการ

** *โซล่าเซลล์มีกี่ระบบ

On-Grid System (ระบบไฟฟ้าต่อกริด): ระบบนี้เป็นอย่างที่อธิบายไว้ที่ชื่อของมัน โซล่าเซลล์จะถูกเชื่อมต่อกับระบบการไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเขตเรือน นอกจากจะสร้างพลังงานสะอาดภายในบ้านเท่านั้น พลังงานเหล่านี้ยังสามารถจำหน่ายกลับไปยังระบบพลังงานที่มีอยู่ในเขตย้อนกลับด้วย

 Off-Grid System (ระบบการไฟฟ้านอกเขตเครือข่าย): ระบบนี้ก็คือผู้ที่ต้องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในที่ที่ไม่มีการไฟฟ้าที่สอดคล้องกับระบบการไฟฟ้าในขณะนั้น ซึ่งอาจเป็นในที่ซึ่งยากที่จะถึง หรือบริเวณที่เป็นพื้นที่รุนแรง

Hybrid System (ระบบพลังงานผสม): เป็นระบบที่ใช้การผสมผสานบวกกันระหว่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานไฟฟ้าจากแหล่งอื่น อย่างเช่นพลังงานน้ำโดยระบบนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าพลังงานที่เราใช้งานตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นจะไม่มีสะดุด

** *ข้อดีของการติดโซล่าเซลล์

-ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า โดยเฉพาะในช่วงการใช้ไฟฟ้าสูง เช่น ช่วงกลางวันหรือช่วงเย็น

-เป็นพลังงานสะอาดที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ

-ช่วยลดการพึ่งพาพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งมีราคาผันผวนและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

-เพิ่มมูลค่าให้กับบ้านหรืออาคาร

-ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในรูปแบบของเงินอุดหนุนหรือสิทธิประโยชน์ทางภาษี

** *ข้อเสียของการติดตั้งโซล่าเซลล์

-มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

-ต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งค่อนข้างมาก

-ประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

-มีอายุการใช้งานจำกัด โดยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 25-30 ปี

หากใครที่กำลังมองหาการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพราะการติดโซล่าเซลล์ก็เป็นส่วนสำคัญต่อชีวิตประจำวันและเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจติดโซล่าเซลล์ ร้านPersonet Shop พร้อมด้วยแผงโซล่าเซลล์คุณภาพและทีมช่างคุณภาพและให้คำปรึกษาและแนะนำให้คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานและใช้โยชน์ที่ยาวนานในการใช้แหล่งพลังงานที่ยั่งยืน

ร้าน Personet Shop รับติดตั้งโซล่าเซลล์

ติดต่อเราได้ที่เว็บไซต์ : www.personetshop.com

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย PSN17 เมื่อ16 มกราคม พ.ศ. 2567 09.50 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา