อุปกรณ์เสริมในการติดตั้งกล้องวงจรปิด

PSN17

หัดอ่านหัดเขียน (11)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:16
เมื่อ 30 มกราคม พ.ศ. 2567 11.09 น.

Accessories ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สำคัญมีอะไรบ้าง ร้าน Personet Shop จะมาบอกคุณค่ะ

กล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความสามารถในการบันทึกภาพและเสียงแบบเรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงช่วยให้เจ้าของบ้านหรือธุรกิจสามารถเฝ้าระวังทรัพย์สินของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม นอกจากตัวกล้องวงจรปิดแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกหลายอย่างที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานกล้องวงจรปิดได้อีกด้วย

**เครื่องบันทึกภาพ (DVR หรือ NVR)**

เครื่องบันทึกภาพเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับบันทึกภาพและเสียงจากกล้องวงจรปิด โดยเครื่องบันทึกภาพมีทั้งแบบ DVR (Digital Video Recorder) และ NVR (Network Video Recorder) ซึ่ง DVR จะใช้สำหรับบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก ส่วน NVR จะใช้สำหรับบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดแบบ IP

**สายสัญญาณ**

สายสัญญาณเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดกับเครื่องบันทึกภาพ (DVR หรือ NVR) โดยสายสัญญาณที่นิยมใช้กันมีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ สายสัญญาณแบบอนาล็อกและสาสัญญาณแบบดิจิทัล ซึ่งสายสัญญาณแบบอนาล็อกเป็นสายสัญญาณแบบเดิมที่ใช้กันมานานแล้ว มีราคาที่ถูกและใช้งานง่าย แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของความคมชัดของภาพและระยะทางในการส่งสัญญาณ ส่วนสายสัญญาณแบบดิจิทัลเป็นสายสัญญาณที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ มีราคาแพงกว่าสายสัญญาณแบบอนาล็อกเล็กน้อย แต่ให้ภาพที่คมชัดกว่าและสามารถส่งสัญญาณได้ในระยะทางที่ไกลกว่า

** ฮาร์ดดิสก์ (HDD) **

ฮาร์ดดิสก์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจัดเก็บข้อมูลภาพและเสียงที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด โดยขนาดของฮาร์ดดิสก์ที่เลือกใช้จะขึ้นอยู่กับความละเอียดของภาพและเสียงที่บันทึก รวมถึงระยะเวลาที่ต้องการบันทึกภาพ

**อะแดปเตอร์ไฟฟ้า**

อแดปเตอร์ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจ่ายไฟให้กับกล้องวงจรปิด โดยอแดปเตอร์ไฟฟ้ามีทั้งแบบอะแดปเตอร์ไฟฟ้าแบบ AC และอแดปเตอร์ไฟฟ้าแบบ DC ซึ่งอะแดปเตอร์ไฟฟ้าแบบ AC จะใช้สำหรับกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก ส่วนอะแดปเตอร์ไฟฟ้าแบบ DC จะใช้สำหรับกล้องวงจรปิดแบบ IP

**การเลือกอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้องวงจรปิด**

การเลือกอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้องวงจรปิดนั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้งานควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้

*ความละเอียดของภาพและเสียงที่ต้องการบันทึก

*ระยะเวลาที่ต้องการบันทึกภาพ

*สถานที่ที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิด

*งบประมาณที่มี

นอกจาก Accessories ที่จำเป็นข้างต้นแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกหลายอย่างที่สามารถใช้ร่วมกับกล้องวงจรปิดได้ เช่น ไมโครโฟน ลำโพง เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว เซ็นเซอร์ตรวจจับควัน  และเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน เป็นต้น และการเลือกใช้อุปกรณ์เสริมเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของผู้ใช้งาน

เพื่อการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จำเป็นต้องมีการเลือกใช้ Accessories ที่เหมาะสมและมีคุณภาพ ติดต่อเรา ร้าน Personet Shop เรายินดีให้คำแนะนำและปรึกษากับคุณ พร้อมแนะนำสินค้า Accessories ที่ดีและมีคุณภาพที่สุดให้กับคุณ

ร้าน Personet Shop รับติดตั้งกล้องงจรปิดและอุปกรณ์เสริม

ติดต่อเรา : www.personetshop.com

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา