ติดโซล่าเซลล์อย่างไรให้ใช้งานได้นาน

PSN17

หัดอ่านหัดเขียน (11)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:16
เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 10.41 น.

ปัจจัยสำคัญอะไรบ้างในการเลือกติดตั้งโซล่าเซลล์ Personet รวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้วค่ะ

โซล่าเซลล์เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสามารถผลิตไฟฟ้าได้จากแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดและไม่มีวันหมดสิ้น แต่การติดตั้งโซล่าเซลล์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึง

หลายๆคนอาจจะรู้จักกับโซล่าเซลล์และความสำคัญของการดูแลให้ใช้งานได้นานโดยเฉพาะถ้าคุณต้องการให้ระบบพลังงานของคุณทำงานอย่างไม่มีปัญหาในระยะยาว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการติดโซล่าเซลล์อย่างถูกต้องและมีความทันสมัย

แน่นอนว่ามีหลายวิธีในการดูแลรักษาโซล่าเซลล์ให้ใช้งานได้นาน ตั้งแต่การทำความสะอาดเซลล์เป็นประจำ การตรวจสอบสถานะของระบบจนไปถึงการใช้งานอุปกรณ์ช่วยในการควบคุมระบบและติดตามประสิทธิภาพของพลังงานที่ถูกผลิต

**ปัจจัยในการรติดตั้งโซล่าเซลล์**

*เลือกแผงโซล่าเซลล์ที่มีประสิทธิภาพสูง*

ประสิทธิภาพของแผงโซล่าเซลล์เป็นตัวบ่งชี้ว่าแผงโซล่าเซลล์นั้นสามารถแปลงแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าได้มากน้อยเพียงใด โดยทั่วไปแล้วแผงโซล่าเซลล์จะมีประสิทธิภาพอยู่ระหว่าง 15-20% ซึ่งหมายความว่าแผงโซล่าเซลล์ขนาด 100 วัตต์จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 15-20 วัตต์ต่อชั่วโมง

*ทิศทางในการติดตั้งแงโซล่าเซลล์ที่เหมาะสม*

แผงโซล่าเซลล์ควรได้รับแสงแดดโดยตรงตลอดทั้งวันเพื่อให้สามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยทั่วไปแล้วแผงโซล่าเซลล์ควรติดตั้งหันไปทางทิศใต้ในซีกโลกเหนือและหันไปทางทิศเหนือในซีกโลกใต้

*ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ในมุมที่เหมาะสม*

มุมที่เหมาะสมในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์จะแตกต่างกันไปตามละติจูดของพื้นที่ โดยทั่วไปแล้วแผงโซล่าเซลล์ควรติดตั้งในมุมที่เท่ากับละติจูดของพื้นที่นั้นๆบวกกับ 15 องศา

*ใช้เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (อินเวอร์เตอร์) ที่มีประสิทธิภาพสูง*

อินเวอร์เตอร์เป็นอุปกรณ์ที่แปลงกระแสไฟฟ้าตรง (DC) จากแผงโซล่าเซลล์ให้เป็นกระแสไฟฟ้าสลับ (AC) ที่สามารถใช้งานได้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป โดยทั่วไปแล้วอินเวอร์เตอร์จะมีประสิทธิภาพอย่างระหว่าง 90-95% ซึ่งหมายความว่าอินเวอร์เตอร์ขนาด 100 วัตต์จะสามารถแปลงกระแสไฟฟ้าได้ 90-95 วัตต์

*บำรุงรักษาแผงโซล่าเซลล์อย่างสม่ำเสมอ*

แผงโซล่าเซลล์ควรได้รับการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยทั่วไปแล้วควรทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์อย่างน้อยปีละ 2 ครั้งและตรวจสอบการทำงานของอินเวอร์เตอร์อย่างสม่ำเสมอ

*เลือกบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือ*

การเลือกบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญมากเนื่องจากบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์จะเป็นผู้รับผิดชอบในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์และอินเวอร์เตอร์ให้ถูกต้องตามตามหลักวิศวกรรมและมาตรฐานความปลอดภัย

*ขอใบอนุญาตติดตั้งโซล่าเซลล์จากการไฟฟ้า*

ก่อนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์จะต้องขอใบอนุญาตจากการไฟฟ้าในพื้นที่เสียก่อน โดยทั่วไปแล้วการขอใบอนุญาตติดตั้งโซล่าเซลล์จะต้องใช้เอกสารต่างๆ ดังนี้

*สำเนาบัตรประชาชนของผู้ขออนุญาต

*สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขออนุญาต

*สำเนาโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์ในที่ดิน

*แบบแปลนการติดตั้งโซล่าเซลล์

*รายระเอียดของแผงโซล่าเซลล์และอินเวอร์เตอร์

*ค่าธรรมเนียมการขอใบอนุญาต

*ใช้โซล่าเซลล์ได้อย่างคุ้มค่า*

เพื่อให้คุ้มค่ากับกับการลงทุนติดตั้งโซล่าเซลล์ ควรใช้โซล่าเซลล์อย่างคุ้มค่าโดยทั่วไปแล้วควรใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงและหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟมากในช่วงเวลาที่มีแดดจัด

หากใครกำลังมองหาการบริการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าใช้พลังงานไฟฟ้าแถมยังมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม อย่ารอช้าในการติดต่อเราวันนี้เพื่อรับบริการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่มีคุณภาพ และมั่นใจในการบริการที่ดีที่สุด

ติดต่อเราได้ที่เว็บไซต์: www.personet.co.th

เว็บไซต์เกี่ยวกับโซล่าเซลล์ของเรา: httsp://solarbypersonet.com

 

GUEST1704556029

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 39
1 เมื่อ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 01.19 น.
หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา