รัฐเตรียมสนับสนุน ผู้หญิงเรียนช่าง! เพิ่มทักษะ เพิ่มโอกาสได้งาน

Demijene

หัดอ่านหัดเขียน (9)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:18
เมื่อ 16 กันยายน พ.ศ. 2557 23.40 น.
   พอพูดถึงช่างแล้ว ใครๆ อาจจะคิดถึงงานหนักๆ ปีนผนังซ่อมไฟ เจียเหล็กเลื่อยท่อนไม้ จริงๆ แล้วงานช่างมีหลายสาขาจ้า และก็มีอีกหลายๆ อาชีพ เช่น วิศวกร โปรแกรมเมอร์ สถาปนิก ที่ผู้หญิงเริ่มเข้าไปมีบทบาทในงานมากขึ้นแล้วด้วยค่ะ  เพราะฉะนั้นถ้าน้องๆ ชาว Dek-D สนใจเรียนสายอาชีพ และสนใจงานช่างด้วย แม้จะเป็นผู้หญิง ไม่ได้เป็นหรือมีบุคลิกทอมบอยก็เรียนช่างได้นะคะ เย้ เย้ 

         ภาครัฐจะส่งเสริมการเรียนสายอาชีพมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายการผลิตด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ เพื่อให้ไทยกลายเป็นฐานการผลิตรถและชิ้นส่วนรถรายใหญ่ของโลก แต่ยิ่งพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ มากเท่าไหร่ กลับยิ่งพบว่าเด็กรุ่นใหม่และผู้ปกครอง ไม่ค่อยอยากให้ลูกหลานเรียนสายอาชีพนัก เพราะห่วงเรื่องภาพลักษณ์เด็กสายอาชีพ 
        ทางสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาก็พยายามส่งเสริมให้นักเรียนมาเรียนสายอาชีพนี้อย่างเต็มที่ ทั้งคนที่กำลังจะจบ ม.3 และคนที่กำลังจะจบ ม.6   แต่ข่าวล่าสุดพี่เกียรติพบข้อมูลว่า ไม่ใช่แค่พยายามส่งเสริมให้เด็กทุกคนมาเรียนสายอาชีพมากขึ้นเท่านั้น แต่โฟกัสไปที่เด็กผู้หญิงด้วย ข่าวว่าจะเน้นส่งเสริมให้นักเรียนหญิงมาเรียนสายช่างมากขึ้น เพื่อให้เกิดทักษะที่หลากหลายมากขึ้น โอ้เย้ งานนี้เด็กหญิงที่สนใจงานช่าง ไม่ต้องเหนียมอายที่จะเรียนช่างอีกต่อไปแล้วสินะ

 

 

อ้างอิง : http://www.dek-d.com/education/32976/

Assada2000

หัดอ่านหัดเขียน (12)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 16
1 เมื่อ 16 กันยายน พ.ศ. 2557 23.44 น.

ยินดีกับสาวๆ ด้วยฮะ แต่ให้โอกาสอย่างเดียวบางทีคงยังไม่พอ ถ้ามีทุนการศึกษาให้เด็กๆ ด้วยจะดีมากเลยครับ

thisboy

หัดอ่านหัดเขียน (12)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 17
2 เมื่อ 17 กันยายน พ.ศ. 2557 23.47 น.

ดีเลยครับที่หน่วยงานรัฐช่วยส่งเสริมในเรื่องนี้ สมัยนี้ผู้หญิงสามารถทำอะไรได้เท่าเทียมผู้ชาย เผลอๆอาจจะเก่งกว่าด้วย ยังไงลองดูคลิปนี้นะครับ จะรู้ว่าผู้หญิงก็เรียนช่างได้ แล้วทำได้ดีอีกด้วย

Raymac

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 17
3 เมื่อ 17 กันยายน พ.ศ. 2557 23.53 น.

ยินดีด้วยครับ จริงๆ แล้วผู้หญิงกับผู้ชายเท่าเทียมกันครับ เรื่องงานช่างก็ใช่ว่าผู้ชายจะเก่งไปซะทุกคน ผู้หญิงบางคนพอได้มาสัมผัสแล้ว เก่งกว่าผู้ชายก็มีเยอะครับ สู้ๆ ฮะ สาวๆ 

 

Chartchaii

หัดอ่านหัดเขียน (7)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 13
4 เมื่อ 30 กันยายน พ.ศ. 2557 23.51 น.

ผู้หญิงสมัยนี้เก่งครับ ทำได้ทุกอย่างเหมือนที่พวกผู้ชายทำ แม้กระทั่งเรื่องงานช่าง และตอนนี้ก็เห็นผู้หญิงก็หันไปเรียนช่างกันเยอะครับ เผลอๆ อาจจะเรียนเก่งกว่าผู้ชายอีก 

 

 

หน้า จาก 1 ( 4 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา