Google เผย Android Auto APIs ใช้งานบนรถยนต์

emaginfo

เริ่มเข้าขีดเขียน (26)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:21
เมื่อ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 14.48 น.

ในที่สุด Google ก็ได้เผย Android Auto APIs ออกมาแล้ว เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของ แอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์ ที่จะสามารถทำงานต่อเนื่องกับรถยนต์ได้

nexusae0_2014-06-25-12_37_52-Google-I_O-2014-Keynote-YouTube
image source
สำหรับผู้ใช้ นี่จะเป็นการที่จะให้พวกเขาเชื่อมต่ออุปกรณ์มือถือ Android ของพวกเขาเข้ากับฟังก์ชั่นบนยานพาหนะ และเริ่มต้นประสบการณ์ที่ดีในการใช้รถ กับAndroid ซึ่งทำงานกับจอแสดงผลของรถยนต์, ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย และอื่นๆ

google-android-autoและสำหรับนักพัฒนาแล้ว แนวทางของ APIs and UX ทำให้ง่ายต่อการให้เป็นวิธีที่ง่ายสำหรับผู้ใช้ที่จะได้รับข้อมูลที่พวกเขาต้องขณะอยู่บนท้องถนน  และยังเป็นโบนัสเพิ่มให้อีก เมื่อAndroid Auto APIsช่วยให้นักพัฒนาทั้งหลายได้ทำการขยายช่องทางบนแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่แล้ว ไปยัง Android5.0 (API level 21) หรือการทำงานที่สูงกว่านั้น บนรถยนต์ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความแตกต่างฮาร์ดแวร์เฉพาะยานพาหนะ

แต่อย่างไรก็ตามแอพพลิเคชั่นที่ใช้ APIs ตัวใหม่ ยังไม่ได้ปล่อยออกสู่สาธารณะ แม้ว่า Google นั้นร่วมงานอยู่กับคู่ค้าแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ควรให้ต้องรอนานเกินไป ซึ่งGoogle กล่าวว่า จะอวดโฉม Android Auto softwareบางตัวในเดือนนี้่ที่งาน L.A. Auto Show.

ทั้งนี้ เพื่อให้นักพัฒนาได้เริ่มต้นการพัฒนาแอพได้ ทางGoogleจะจำกัดเส้นทางของแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ที่มีอยู่แล้ว ให้สามารถขยายไปยังการใช้งานบนรถยนต์ได้

 

โดยเบื้องต้น การใช้ APIs ได้อนุญาตให้ใช้งานได้ 2 ฟังก์ชั่น ดังนี้

1. Audio apps ที่เปิดเผยเนื้อหาสำหรับผู้ใช้สามารถเรียกดูและช่วยให้การเล่นไฟล์เสียงจากรถเช่นเพลง, podcasts, ข่าว ฯลฯ

 

2. Messaging apps ที่จะแจ้งเตือนข้อความที่ได้รับเข้ามา ช่วยอ่านข้อความออกเสียง และยังสามารถ ส่งคำตอบข้อความผ่านทางเสียงกลับไป ขณะที่อยู่บนรถยนต์ได้

ซึ่งนี่เป็นเพียงการเริ่มต้น ที่ถึงแม้ว่าการดำเนินการทั้งสองอย่างนี้จะเป็นเพียงการดำเนินการอย่างง่ายๆสำหรับGoogleก็ตาม

Google กล่าวทิ้งท้ายถึงการขยายแอพพลิเคชั่นว่า "เมื่อได้มีการเปิดให้ใช้งานแล้ว จะทำงานโดยตรงผ่านจานสัญญาณวิทยุ เช่นเดียวกับการเชื่อมต่อของตัวควบคุมบนพวงมาลัยรถยนต์"

บทความจาก www.asiashop.co.th

ผู้แทนจำหน่าย มือถือ | แทปเล็ต | อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ครบวงจร

โทร.082-0186000

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา