ตอบคำถามเลือก ประกันชีวิตแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ชีวิตเรามากที่สุด

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 22.58 น.

ประกันชีวิต เคยเป็นสิ่งที่หลายคนมองว่าไกลตัว แต่เมื่อเรามีอายุมากขึ้น หรือเจอกับความเสี่ยงที่มากขึ้น การซื้อประกันชีวิต คือ การโอนถ่ายความเสี่ยงของผู้ทำประกันไปให้กับบริษัทประกันเป็นผู้รับความเสี่ยงกรณีที่เราเกิดเจ็บป่วยหรือเสียชีวิต ถือเป็นหลักประกันที่ทำให้เราอุ่นใจได้ว่าคนข้างหลังจะได้รับผลประโยชน์ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันกับเรา แต่ประกันชีวิตในปัจจุบันมีด้วยกันหลายประเภท ซึ่งก็ให้ความคุ้มครองและผลประโยชน์แตกต่างกัน แล้วแบบนี้เราจะเลือก ประกันชีวิตแบบไหนดี ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของเรา วันนี้ไปหาคำตอบกัน 

 

แนะนำ เลือกทำประกันชีวิตให้เหมาะกับความต้องการ

จะซื้อประกันชีวิตทั้งทีก็ต้องเลือกประเภทของประกันให้เหมาะสมกับความต้องการ โดยเราควรรู้จักก่อนว่าประกันชีวิตมีกี่ประเภท 

  1. ประกันชีวิตชั่วระยะเวลา เราสามารถเลือกระยะเวลาคุ้มครองได้เอง เช่น  5 ปี 10 ปี หรือ 20 ปี แต่ถ้าพ้นกำหนดระยะเวลาคุ้มครองไปแล้วเรายังมีชีวิตอยู่ จะไม่ได้รับเงินชดเชยหรือทุนประกันคืน 
  2. ประกันชีวิตตลอดชีพ ผู้เอาประกันจะจ่ายเบี้ยเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่ง เช่น จ่าย 10 ปีแรก หรือ 20 ปีแรก แต่คุ้มครองยาวไปจนถึงอายุ 80 ปี 90 ปี เป็นต้น แต่หากเรายังมีชีวิตอยู่จนครบระยะเวลาคุ้มครอง ก็จะได้ทุนประกันคืน
  3. ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ เน้นการออมเงิน มีทั้งระยะสั้น กลาง และยาว ระยะเวลาตั้งแต่ 5 ปี ไปจนถึง 25 ปี ผลตอบแทนมีทั้งแบบได้เงินคืนระหว่างสัญญาและได้เงินก้อนตอนครบสัญญา 
  4. ประกันชีวิตบำนาญ เน้นการออมเงินเช่นเดียวกันกับประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ โดยเราจะต้องจ่ายเบี้ยไปจนถึงอายุที่กำหนดในกรมธรรม์ และบริษัทประกันจะจ่ายเงินเมื่อเราเกษียณหรือเมื่อถึงอายุที่กำหนด  

โดยแต่ละประกันชีวิตแต่ละประเภทมีจุดเด่นแตกต่างกัน ฉะนั้นก่อนซื้อประกันให้ยื่นลดหย่อนภาษี สำรวจความต้องการของตัวเองว่าเหมาะกับประกันประเภทไหน

 

ประกันชีวิตแบบไหนดี2566 เพื่อให้ได้รับความ คุ้มครองและผลตอบแทนให้เหมาะสม 

หลังจากเรารู้แล้วว่าเหมาะกับประกันชีวิตประเภทใด ต่อมาคือการเลือกความคุ้มครอง เบี้ยประกัน และผลตอบแทน แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ เบี้ยประกันและผลตอบแทน ซึ่งเราควรพิจารณาเบี้ยประกันที่จ่ายไปเทียบกับความคุ้มครองและผลตอบแทนที่จะได้รับ แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจ่ายเบี้ยประกันแพง ๆ แต่ได้ความคุ้มครองแค่นิดเดียว ฉะนั้น จึงควรพิจารณารายละเอียดเรื่องความคุ้มครอง เบี้ยประกัน และผลตอบแทนให้รอบคอบก่อนซื้อประกัน

 

เลือกบริษัทประกันที่มั่นคง

การ ทำประกันชีวิต ก็เหมือนกับเราฝากชีวิตไว้กับบริษัทประกัน จึงต้องเลือกบริษัทที่มีความมั่นคง น่าเชื่อถือ มีสถานะทางการเงินที่ดี เพื่อให้อุ่นใจได้ว่าเราจะได้รับความคุ้มครองไปจนถึงวันสุดท้ายของสัญญา และคนข้างหลังจะได้รับการดูแลเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันกับเรา และนอกจากนี้ยังมีประกันอัคคีภัยคุ้มครองส่วนใดบ้าง ที่น่าสนใจไม่น้อย

หากใครไม่ได้มีงบเบี้ยประกันมากแต่ต้องการได้รับความคุ้มครองและผลตอบแทนคุ้มค่า เราขอแนะนำประกันชีวิตสะสมทรัพย์ สมาร์ท เซฟเวอร์ 15/5 ที่จ่ายเบี้ยประกันเพียง 5 ปี แต่ได้รับความคุ้มครองยาว ๆ 15 ปี แถมยังให้ผลประโยชน์ตลอดทั้งสัญญาสูงสุดถึง 587.5% ของทุนประกัน ที่สำคัญคือบริการโดยสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ เรียกได้ว่าครบทั้ง 3 องค์ประกอบที่เรากล่าวมาเลยทีเดียว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา