5 อันดับ เพลงร็อคเพื่อชีวิต ที่กินใจคนฟัง ดังก้องโลก

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (372)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:696
เมื่อ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 18.49 น.

เพลงร็อค

 

ทุกคนลองจินตนาการ ถึงเสียงกีตาร์ไฟฟ้าอันแผดเสียงคำราม เสียงกลองชุดกระหน่ำเร้าใจ เสียงร้องอันทรงพลังปลุกไฟในตัวคุณ นั่นแหละคือเสน่ห์ของเพลงร็อค ดนตรีเปี่ยมด้วยพลัง ความเร้าใจ และความหลากหลาย เพลงร็อคไม่ได้เป็นเพียงแค่ดนตรีแต่คือวัฒนธรรมสะท้อนสังคม ความคิด ความรู้สึก รวมถึงประสบการณ์ของผู้คน

 

บทความนี้ จะพาไปย้อนรอยเรื่องราวของเพลงร็อค ตั้งแต่อดีตอันรุ่งเรือง จนถึงปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของเนื้อเพลง ดนตรี เสียงทรงพลังของเพลงร็อกที่ทำให้เป็นแนวดนตรีที่ยังคงนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

 

เหตุผลที่ทำให้เพลงร๊อกได้รับความนิยม 

 

เพลงร็อคมีความยั่งยืนและเป็นที่นิยมมาหลายทศวรรษแล้ว โดยทั่วไปมีหลายปัจจัยทำให้แนวเพลงร๊อกไทย ได้รับความนิยมมากมาย ดังนี้

 

  • พลัง ความเร้าใจ: เพลงร็อคมีจังหวะรวดเร็ว เสียงดนตรีที่ดัง เนื้อหาเข้มข้น   ซึ่งสามารถดึงดูดผู้ฟังให้รู้สึกตื่นเต้น กระปรี้กระเปร่า
  • การปลดปล่อยอารมณ์: เพลงร็อกมักมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกที่หลากหลาย  เช่น  ความโกรธ  ความเศร้า  ความรัก  รวมถึงความสูญเสีย   ซึ่งช่วยให้ผู้ฟังสามารถปลดปล่อยอารมณ์ของตัวเองได้
  • การแสดงออกถึงตัวตน: เพลงร็อคมักเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมต่อต้าน  ผู้ฟังเพลงร็อคมักใช้เพลงร็อกเป็นวิธีแสดงออกถึงตัวตนและความเชื่อของพวกเขา
  • ความหลากหลาย: เพลงร็อกมีหลายประเภท  เช่น  ฮาร์ดร็อค  ซอฟต์ร็อค  เฮฟวี่เมทัล  และพังค์ร็อค   ความหลากหลายนี้ทำให้ผู้ฟังสามารถเลือกเพลงร็อคตรงกับรสนิยมของตัวเองได้
  • ทักษะของนักดนตรี: เพลง lock มักต้องการทักษะการเล่นดนตรีที่สูง  ผู้ฟังเพลงร็อกมักชื่นชมทักษะของนักดนตรีร็อค
  • ความทรงจำ: เพลงร็อคมักเกี่ยวข้องกับความทรงจำของผู้ฟัง  ผู้ฟังเพลงร็อกมักใช้เพลงร๊อคไทยเพื่อรำลึกถึงอดีต

นับว่าความหลากหลายและความเข้มข้นของเพลงร็อกพร้อมกับความท้าทายทางสังคมส่งผลให้เพลงร็อคยังคงเป็นที่นิยมมากมายในทุกวันนี้

 

5 อันดับ เพลงร็อคไทยใหม่ล่าสุด

 

เพลงร๊อก

 

หัวข้อนี้จะรวมเพลงร็อกล่าสุด 5 อันดับรายชื่อเพลงร็อคเพราะ ๆ ที่กำลังโด่งดัง มาฝากทุกคน ประกอบด้วยเพลงร๊อคมัน ๆ และเพลงร๊อคเพราะ ๆ มีดังนี้

 

1. กรรม - ป้าง นครินทร์

เพลงกรรม เป็นเพลงร๊อกไทยออกจำหน่ายปี 2565 ในอัลบั้ม: ซิงเกิ้ล แนวเพลง: Rock, Pop rock เนื้อหาเพลงพูดถึงเรื่องราวของ กรรม ที่ชายคนหนึ่งเคยทิ้งแฟนเก่ามาคบกับผู้หญิงคนใหม่ แต่สุดท้ายก็เจอกรรมสนอง เมื่อผู้หญิงคนใหม่ทำกับเขาเหมือนกับที่เขาเคยทำกับแฟนเก่า ดนตรีเป็นเพลงร็อค มัน ๆมีจังหวะเร็ว ดนตรีหนักแน่น เข้ากับเนื้อหาเพลงพูดถึงเรื่องราวความเจ็บปวด มิวสิควิดีโอเพลงสอดคล้องกับเนื้อเพลงเรื่องราวของชายคนหนึ่งต้องเผชิญกับผลร้ายจากการกระทำของตัวเอง มียอดวิวใน YouTube มากกว่า 100 ล้านวิว

 

2. ก็ยังเป็นเธอ - ACTART

เพลงก็ยังเป็นเธอ ปีออกจำหน่าย 2565 อัลบั้ม: ซิงเกิ้ล แนวเพลง: Pop rock, Alternative rock เนื้อหาพูดถึงเรื่องราวความรักของชายหนุ่มแม้จะเลิกรากับแฟนสาวไปแล้ว แต่เขายังคงรักเธออยู่เสมอ ดนตรีเป็นเพลงร็อคมีจังหวะปานกลาง ดนตรีเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยอารมณ์ มิวสิควิดีโอเพลงนี้เน้นไปที่ภาพความทรงจำของชายหนุ่มมีต่อแฟนสาว เป็นเพลงโด่งดังใน TikTok

 

3. ความเงียบดังที่สุด - Getsunova

เพลงความเงียบดังที่สุด ปีออกจำหน่าย 2565 อัลบั้ม: ซิงเกิ้ล แนวเพลง: Pop rock, Alternative rock เนื้อหาเป็นเพลงร๊อกเพราะ ๆ พูดถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักถึงแม้จะไม่ได้พูดอะไร แต่ทั้งคู่ก็เข้าใจความรู้สึกของกันและกัน ดนตรีเพลงนี้เป็นเพลงร็อคมีจังหวะช้า ดนตรีเรียบง่าย แต่กินใจ มิวสิควิดีโอเพลงนี้เน้นไปที่ภาพของคู่รักใช้เวลาร่วมกัน โดยไม่ต้องพูดอะไร ความโด่งดังเป็นเพลงได้รับรางวัลจากหลายเวที

 

4. ต่าง - CATHERINE

เพลงต่าง ออกจำหน่ายในปี 2565 ในอัลบั้ม: ซิงเกิ้ล แนวเพลง: Pop rock, Alternative rock เนื้อหาเพลงนี้พูดถึงเรื่องราวความรักของคู่รักแม้จะรักกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันมากมาย ดนตรีเป็นเพลง rock เพราะๆ มีจังหวะปานกลาง ดนตรีมีลูกเล่นน่าสนใจ  มิวสิควิดีโอเพลงนี้เน้นไปที่ภาพของคู่รักต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ในความสัมพันธ์ ด้านความโด่งดังเป็นเพลงร๊อกโด่งดังในคลื่นวิทยุ

 

5. นอกจากชื่อฉัน - ACTART

เพลงนอกจากชื่อฉัน ออกจำหน่ายในปี 2564 ในอัลบั้ม: ซิงเกิ้ล แนวเพลง: Pop rock, Alternative rock เนื้อหาพูดถึงเรื่องราวความรักของชายหนุ่มที่อยากรู้ว่าแฟนสาวของเขารักเขาที่อะไรมากกว่าแค่ชื่อของเขา ดนตรีเพลงนี้เป็นเพลง rock มัน ๆ มีจังหวะเร็ว ดนตรีหนักแน่น  มิวสิควิดีโอเพลงร๊อคเน้นไปที่ภาพของชายหนุ่มพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ความรักของเขา ความโด่งดังมียอดวิวใน YouTube มากกว่า 50 ล้านวิว

 

สรุป รวมเพลง rock 5 อันดับเพลงร็อคไทยล่าสุดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเพลงร็อคไทยที่โด่งดัง ยังมีเพลงร็อกไทยที่น่าฟังอีกมากมาย

 

เพลงร๊อคยังเป็นที่นิยมหรือไม่ในปัจจุบัน 

 

เพลงร็อคไทย

 

เพลงร็อคยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน  แต่ความนิยมอาจไม่เท่ากับในอดีต  แม้ว่าเพลงร็อคจะไม่ใช่แนวเพลงโด่งดังที่สุดในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีแฟนเพลงร็อคจำนวนมากอยู่ทั่วโลกและยังฟังเพลงร็อคต่อเนื่อง  เหตุผลหลักที่ทำให้เพลง lockยังคงได้รับความนิยมมีดังนี้:

 

  • ความคลาสสิก: เพลงร็อคมีประวัติศาสตร์ยาวนาน   มีวงดนตรีร็อค หรือศิลปินร็อคมากมายมีผลงานเพลงคลาสสิกที่แฟนเพลงยังคงฟังอยู่
  • พลังและความเร้าใจ: เช่นเดียวกับในอดีต เพลง lockยังคงมีพลังและความเร้าใจ เป็นเพลงร๊อคมัน ๆ   ซึ่งสามารถดึงดูดผู้ฟังให้รู้สึกตื่นเต้น กระปรี้กระเปร่า
  • การปลดปล่อยอารมณ์: เพลงร็อคยังคงมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกหลากหลาย   ซึ่งช่วยให้ผู้ฟังสามารถปลดปล่อยอารมณ์ของตัวเองได้
  • วัฒนธรรมต่อต้าน: เพลงร็อคยังคงเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมต่อต้าน   ผู้ฟังเพลงร็อคมักใช้เพลงร็อคเป็นวิธีแสดงออกถึงความคิดเห็นหรือความเชื่อของพวกเขา
  • ความหลากหลาย: เพลงร็อกยังคงมีหลายประเภท   ซึ่งทำให้ผู้ฟังสามารถเลือกเพลงร็อคตรงกับรสนิยมของตัวเองได้
  • ศิลปินร็อครุ่นใหม่: ยังมีศิลปินร็อครุ่นใหม่มีความสามารถและสร้างผลงานเพลงร็อกได้โด่งดัง
  • เทคโนโลยี: เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น บริการสตรีมมิ่งเพลง ทำให้ผู้ฟังสามารถเข้าถึงเพลงร็อคได้ง่าย
  • ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์: ภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์บางเรื่องใช้เพลง lock ประกอบ   ซึ่งช่วยให้เพลงร็อคเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น
  • เทศกาลดนตรี: ยังมีเทศกาลดนตรีร็อคจัดขึ้นทั่วโลก   ซึ่งทำให้แฟนเพลงร็อคสามารถรวมตัวกันและฟังเพลงร็อคที่พวกเขาชื่นชอบได้

สรุป

เพลงร็อคเป็นแนวดนตรีมีความหลากหลาย เนื้อหาเต็มไปด้วยพลัง ความท้าทาย ครอบคลุมทุกแง่มุมของชีวิต มักสะท้อนความคิด ความรู้สึก ประสบการณ์ของศิลปิน รวมไปถึงประเด็นทางสังคม การเมือง และวัฒนธรรม เนื้อหาเพลงร๊อกที่พบบ่อยเช่น ความรัก การต่อต้าน การเสียดสี ความฝัน ชีวิต จิตวิญญาณ  โดยผ่านมุมมองของศิลปิน ทำให้ผู้ฟังรู้สึกสัมผัสได้ไปกับเสียงเพลง

 


 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ29 เมษายน พ.ศ. 2567 18.50 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา