อยากให้ถึงตอนจบ

6.2

เขียนโดย RATH

วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 01.09 น.

  1 ตอนเดียวจบ
  10 วิจารณ์
  6,563 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 http://www.keedkean.com

 

เรื่อง อยากให้ถึงตอนจบ

 

 

 

                ชายหนุ่มนั่งโดดเดี่ยวในห้อง เขานั่งนิ่งมาสองชั่วโมง... เขาไม่สบายใช่ไหม... คำถามที่ถูกตั้งขึ้นจากจิตใจที่อ่อนแอ...ใช่ ใช่ เขาไม่สบาย...เขาไม่สบายใจ...  ร่างกายเขาสมบูรณ์แข็งแรงดี เขาบีบขมับด้านซ้ายด้วยนิ้วหัวแม่มือ และนิ้วชี้ เขาทำจนเป็นนิสัย...เวลาเขานึกอะไรไม่ออก...เขาเป็นนักแต่ง นวนิยายมือใหม่ เขาไม่ได้ทำมันเป็นอาชีพ แต่ทำเป็นงานอดิเรกฆ่าเวลาเท่านั้น...แต่ความฝันของเขา คือต้องการแต่งนวนิยายดีๆ สักเรื่อง แต่สุดท้าย ยิ่งเขาแต่งเท่าไร...ก็รู้สึกว่ามันยังไม่เข้าถึงจิตวิญญาณของตัวละคร...เขาไม่กล้าที่จะให้ตัวละครที่เขาแต่งได้รับความทุกข์ หรือเสียใจ  เศร้าใจ ...เขาอยากให้พระเอกและนางเอกได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เขาไม่ต้องการให้ใครในเรื่องที่เขาแต่งมีคนตาย...แต่สิ่งที่เขาหวังมันก็เป็นไปไม่ได้ เพราะหากเขาจะแต่งนิยายที่ดีและน่าติดตาม...ตัวละครในเรื่องของเขาต้องมีคนที่เสียใจ ทุกข์ใจ และต้องมีคนตาย...เขาจะทำอย่างไรดี...เขานั่งที่เก้าอี้บีบขมับมาสองชั่วโมงแล้ว...

 

“ต้องสร้างโครงเรื่องใหม่ เอาแบบไม่ต้องมีใครตาย และทุกคนมีความสุข ต้องสร้างมันให้ได้”

 

ชายหนุ่มนั่งคิดโครงเรื่องอีกครั้ง...เขาเริ่มพิมพ์และนึกโครงเรื่องใหม่

 

“ไม่ ไม่...แบบนี้ยังไม่ได้ มันดูเป็นเรื่องไร้สาระมากเกินไป...เขียนไปจะมีใครมาอ่าน”

 

เขานั่งเขียนและนั่งลบ นวนิยายของเขา...อีกหลายครั้งสุดท้าย ชายหนุ่มก็กลับมานั่งโดดเดี่ยวเอามือบีบขมับอีกครั้ง

 

“ทำไมนะ...ถึงได้ไม่มีพรสวรรค์เหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง”

 

ชายหนุ่มนิ่งคิด นอกเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับโครงเรื่องนวนิยายเรื่องใหม่...แต่ครั้งนี้เขากับมานั่งคิดถึงความสามารถ ของเชาว์ปัญญาของตัวเองแทน เขาอ่านหนังสือมาทุกแนวทั้งตลก ฆาตกรรม วิทยาศาสตร์ หนังสือบันเทิง หนังสือนิยาย นวนิยาย ทั้งหนังสือแปลจากต่างประเทศหลายร้อยหลายพันเล่ม

 

 เพื่อสักวันเขาคิดว่าจะสามารถแต่งหนังสือนวนิยายที่ดีมีคนจดจำได้ แต่สุดท้ายแค่โครงเรื่องนวนิยายดีๆ ยังนึกไม่ออก ส่วนใหญ่ที่เขาแต่ง ก็แต่งได้แค่สาม หรือสี่ตอน ก็หมดความสนใจที่จะแต่งต่อ...เพราะเขาคิดว่าเรื่องมันไร้สาระมากเกินไป มันยังไม่ลึกลับพอ ยังไม่มีฉากหักมุม ให้น่าติดตาม

 

เขาคิดถึงการบรรยายลักษณะตัวละครของเขามันยังทำให้ตัวละครยังไม่มีชีวิตจริง...เขาต้องการให้ตัวละครแสดงนิสัย และสันดาน อย่างมีมิติ เหมือนมนุษย์ปุถุชนทั่วไป...ตัวโกง หรือผู้ร้าย ต้องมีมิติของความดี และความร้าย ที่ได้อารมณ์ แต่เขาทำมันไม่ได้ เขาแต่งได้แค่ ตัวโกง หรือผู้ร้าย แสดงความร้ายได้แค่มิติเดียว ส่วนมิติด้านอื่นเขายังไม่สามารถทำให้ตัวร้ายในนวนิยาย มีชีวิตได้จริงๆ เขาจะทำอย่างไรดี...ถึงแต่งต่อไปก็จะต้องเป็นเหมือนเดิม เขาก็จะได้แค่ นวนิยายไร้สาระ...นวนิยายดีๆ ที่หวังและฝันไว้คงไม่มีทางทำได้แน่....

 

ชายหนุ่มเอานิ้วหัวแม่มือบีบขมับอีกครั้ง....ช่างมันแต่งไปก่อน....เดียวสักวันคงมีนวนิยายของเขาสักเรื่องแต่งจนถึงตอนจบบางละ...ชายหนุ่มคิด

 

 

 

.....................ขอบคุณที่อ่านเรื่องสั้นเรื่องแรก...............

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
4.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา