ข้างหลังภาพ

6.0

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 17.24 น.

  10 ตอน
  36 วิจารณ์
  34.29K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ. 2562 19.34 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) ซานตาครอส

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

http://www.keedkean.com

 

ตอน ซานตาครอส

 

“พ่อครับๆ พ่อว่าคืนนี้ลุงซานตาครอสใจดีจะเอาของขวัญมาแจกให้ผมมั๊ยครับพ่อ”

 

เด็กชายบอยอายุ 7 ขวบ เอ่ยถามผู้เป็นพ่อในคืนวันคริสต์มาส พร้อมกับชี้มือไปยังถุงเท้าที่ตนได้แขวนไว้ข้างหน้าต่างห้องนอน

 

สุรชาติยิ้มให้ลูกชายสุดที่รักเพียงคนเดียวของเขา ก่อนตอบว่า

 

“มาสิลูก ลูกต้องได้รับของขวัญที่ลูกต้องการแน่ๆ คุณลุงซานตาครอสใจดีต้องมาแจกของขวัญให้เด็กๆในคืนวันคริสต์มาสทุกปีอยู่แล้วล่ะลูก ว่าแต่ปีนี้ลูกอยากได้อะไรเป็นพิเศษล่ะ”

 

เด็กชายนิ่งคิดสักครู่ ก่อนตอบผู้เป็นพ่อด้วยแววตาเป็นประกายอย่างมีความหวังเต็มเปี่ยมว่า

 

“ผมอยากได้รถบังคับวิทยุรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างที่เพื่อนๆผมเขามีกันครับพ่อ”

 

สุรชาติพยักหน้าน้อยๆให้ลูกชายเป็นเชิงรับรู้สิ่งที่ลูกชายบอกเขา เขาเอ่ยกับเด็กชายบอยว่า

 

“อืม เอาล่ะ นอนได้แล้วลูก ดึกแล้ว บอยลูกพ่อเป็นเด็กดี คืนนี้คุณลุงซานตาครอสใจดีต้องเอาของขวัญมาแจกให้ลูกแน่ๆ”

 

สุรชาติจูบหน้าผากลูกชายเบาๆเป็นเชิงบอกราตรีสวัสดิ์ อย่างที่เขามักจะทำเป็นประจำทุกคืนเมื่อต้องส่งลูกชายเข้านอน

 

เขาปิดไฟและปิดประตูห้องลูกชายเบาๆ ก่อนจะเดินออกมา สีหน้าและแววตาเขาส่องประกายแห่งความมุ่งมั่นตั้งใจกับบางสิ่งบางอย่างที่กำลังจะทำต่อไป

 

-------------------------------------------

 

ริมถนนในตัวเมือง ชายในชุดเสื้อคลุมตัวหนากำลังเดินอย่างเร่งรีบไปตามริมฟุตบาท ในมือเขาเขากอดกระชับบางอย่างที่ใส่ถุงกระดาษใบใหญ่เอาไว้แน่น

 

ขณะที่เขากำลังก้าวเท้าเพื่อข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามนั้นเอง สายตาเขาเหลือบไปเห็นชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเคียงคู่กันผ่านหน้าเขาไป

 

ผู้หญิงคนนั้น…วิภาพร…ครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ หล่อนเคยเรียกเขาว่า “ที่รัก” และเรียกลูกชายเขาว่า “ลูกรักของแม่

 

เขาหน้าซีดเผือด มือเย็น เหงื่อแตก ทั้งๆที่อากาศตอนนั้นเย็นจัด ขาของเขาแข็งเกร็งแทบจะก้าวไม่ออก ทั้งๆที่กำลังจะไปถึงริมถนนฝั่งตรงข้ามอยู่แล้ว

 

สุรชาติยกมือขึ้นบังหน้าเอาไว้ เมื่อเขารู้สึกว่าแสงจากวัตถุบางอย่างช่างแสบตาเขาเหลือเกิน และมันก็เหมือนจะสว่างและแสบตามากขึ้นเรื่อยๆเมื่อวัตถุนั้นพุ่งเข้ามาหาเขาอย่างรวดเร็ว

 

--------------------------------------------

 

ภาพข่าวอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนชายผู้หนึ่งเคราะห์ร้ายรายหนึ่งที่กำลังข้ามถนนในตอนดึกเมื่อคืนที่ ผ่านมา ปรากฏบนหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับในเช้าวันรุ่งขึ้น

 

หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง พาดหัวข่าว “ชายปริศนาดับอนาถ ฉลองคืนคริสต์มาสพร้อมๆกับด้านล่างเป็นภาพชายคนหนึ่งที่ถูกคลุมหน้าด้วยผ้าสีขาว ข้างๆตัวเขามีถุงกระดาษใบใหญ่ตกอยู่

 

ถุงกระดาษใบใหญ่ที่เปื้อนเลือดสีแดงสดของผู้เป็นเจ้าของนั้นมีอะไรบางอย่างโผล่ออกมาให้เห็นเพียงบางส่วน ซึ่งเด็กผู้ชายทุกคนรู้จักมันเป็นอย่างดี “รถบังคับวิทยุรุ่นใหม่ล่าสุด

 

---------------------------------------------

 

เช้าวันนี้ เด็กชายบอยตื่นแต่เช้าเป็นพิเศษ เขารีบพุ่งทะยานไปเปิดดูถุงเท้าที่แขวนเอาไว้ตั้งแต่เมื่อคืน แต่ก็ต้องทำสีหน้าผิดหวังทันที เมื่อพบว่าข้างในของมัน “ว่างเปล่า

 

ขณะที่เด็กชายบอยกำลังจะเดินคอตกเพื่อไปรายงานพ่อของเขาถึงเรื่องของขวัญที่คุณลุงซานตาครอสลืมเอามันมาแจกให้เขา เขาก็สะดุดกับวัตถุบางอย่างที่วางอยู่ที่พื้นใกล้หน้าต่างที่เขาแขวนถุงเท้าเอาไว้

 

มันเป็นกล่องสีฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อเขาลองเปิดกล่องนั้นออกดู เขาก็พบ “รถบังคับวิทยุรุ่นใหม่ล่าสุด” ที่เขากำลังอยากได้อยู่พอดี

 

เด็กชายบอยยิ้มกว้างออกมาได้ในที่สุด ก่อนที่เขาจะรีบคว้ามันขึ้นมากอดไว้และโดยไม่รอช้า เขารีบวิ่งไปที่ห้องของพ่อเขาทันที

 

“พ่อครับๆ ลุงซานต้าใจดีเอาของขวัญมาแจกให้ผมจริงๆด้วยครับ พ่อมาดูนี่สิครับ เร็วๆเข้าครับพ่อ”

 

เสียงเคาะประตูหนักๆถี่ๆและรัวเร็วของเด็กชายบอยดังก้องไปทั่วบริเวณบ้านที่มีเพียงแต่ความเงียบเชียบเท่านั้น???

 

####{#emotions_dlg.emotions}####

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา