ความรู้สึกของปากกาดำ....

9.1

เขียนโดย koko

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 21.45 น.

  1 ตอนเดียวจบ
  7 วิจารณ์
  6,405 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ..1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  บนโต๊ะเต็มไปด้วยปากกาหลากหลายสีสันทุกด้ามต่างมีข้อดีไปด้ามละอย่าง มีความเป็นเอกกันทุกด้ามยกเว้นก็แต่ปากกาดำที่มันเหมือนไม่มีความสำคัญเลย สักนิด  หลายคนเลือกที่จะใช้ปากกาสีน้ำเงินอยู่เสมอเมื่อมีสิ่งจำเป็นที่ต้องเขียนลง กระดาษใบสำคัญ แต่น้อยคนที่จะเลือกใช้ปากกาดำ แต่ถ้าจะใช้มันจริงๆคงเฉพาะเวลาที่ปากกาน้ำเงินหมดหรือชำรุดไปเท่านั้น 

  1.ดูจากที่เวลาคุณเลือกที่จะซื้อปากกามาใช้สักด้ามหรือแม้แต่จะเอามาเป็นของ ขวัญคุณจะเลือกปากกาสีน้ำเงินเท่านั้น  ( หรือถ้าคุณเลือกสีดำ คุณคงคิดว่ามันไม่จำเป็น )

  2. หรือถ้าคุณเลือกที่จะเอาปากกาดำมาใช้แทนปากกาน้ำเงินคุณคงไม่มั่นใจในสิ่งที่เขียนไป แน่ๆ (เพราะอะไรหรือเพราะมันสีดำ)

 

 

 

 

   บทความ..

 

   ในกล่องเก็บปากกา มี ปากกาอยู่สามด้าม หนึ่งคือสีน้ำเงินที่ใครต่างต้องใช้มัน  สองคือสีแดงที่มีความเป็นเอกในตัว และสามคือปากกาสีดำที่เหมือนเป็นตัวสำรองของสีน้ำเงิน   หลายคร้งที่ เจ้าของปากกายิกสีน้ำเงินไปใช้และตามด้วยสีแดง  ทั้งที่มีปากกาดำอยู่ในกล่องอีกหนึ่งด้ามแต่เจ้าของปากกากับไม่เคยคิดที่จะ ใช้มันหรือเขาอาจจะคิดว่ามันไม่มีค่าอะไรเลยก็ได้

 

  "  ฉันเป็นผู้นำ  ทุกคนต่างเรียกใช้ฉันเห็นไหมละว่าฉันสำคัญแค่ไหน ไม่มีฉันทุกอย่างก็จบ "  ปากกาน้ำเงินพูดแบบอวดดีในฐานะผู้นำคนอื่น 

 

 "  ใช่ค่ะท่านเป็นผู้นำไม่มีท่านทุกคนก็ดูไม่มีค่าอะไร รวมถึงฉันด้วยปากกาแดง แต่ถ้าไม่มีฉันคงไม่มีใครเก็บรายละเอียดของท่าน เรามันต้องเดินไปด้วยกันจริงไหมละท่านปากน้ำเงิน"  ปากกาแดงเสริมแบบสอพอเต็มที

 "แล้วผมละ คับ เป็นตัวอะไร " ปากกาดำถามขึ้นด้วยความคับแค้นใจ

 

 " มึงก็เป็นคนที่ทำดีเสมอตัวทำชั่วเสมอตีนไง  ถ้ามึงทำดีคนเขาก็ว่าถ้าใช้ปากน้ำเงินเขียนคงดีกว่านี้  แต่ถ้ามึงทำชั่วละก็  เขาก็จะพูดว่าเป็นเพราะใช้ปากกาดำเขียนไงละ "  พูดจบจบปากกาน้ำเงินก็หัวเราะอย่างผู้มีชัย

 

   ปล อ่านแล้วเข้าใจไหม  แล้วเข้าใจว่าอย่างไร

 



Read more: http://www.keedkean.com/knowledge/KK0002270.html#ixzz1bdJkxA00

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา